Trước ngày 8.1.2021, TP.HCM sẽ thực hiện việc chỉ định Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Bí thư, Phó bí thư Thành ủy thành phố Thủ Đức và thành ủy viên.

Tuần tới, TP.HCM chỉ định chức danh Bí thư thành phố Thủ Đức

Phan Diệu | 03/01/2021, 13:00

Trước ngày 8.1.2021, TP.HCM sẽ thực hiện việc chỉ định Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Bí thư, Phó bí thư Thành ủy thành phố Thủ Đức và thành ủy viên.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan vừa chỉ đạo khẩn về việc điều chỉnh tiến độ triển khai Nghị quyết 1111 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và thành lập thành phố Thủ Đức thuộc TP.HCM.

Theo đó, một nội dung quan trọng được điều chỉnh là đề nghị Ban Tổ chức Thành ủy sẽ tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM chỉ định Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Bí thư, Phó bí thư Thành ủy thành phố Thủ Đức và thành ủy viên trước ngày 8.1.2021. Như vậy, việc chỉ định các chức danh lãnh đạo thành phố Thủ Đức sẽ diễn ra trước 10 ngày so với kế hoạch.

Ngoài ra, việc bầu các chức danh Chủ tịch HĐND; Phó chủ tịch HĐND; Trưởng ban, Phó Trưởng ban của các ban thuộc HĐND; Chủ tịch UBND; Phó chủ tịch UBND và các ủy viên UBND cũng được TP.HCM thực hiện sớm hơn kế hoạch trước đó 1 tháng. Việc bầu các chức danh này sẽ thực hiện trước ngày 17.1.2021. Trước ngày 20.1.2021, HĐND các phường mới tiến hành bầu các chức danh thuộc thẩm quyền.

Từ ngày 1.1 đến 7.2.2021, TP.HCM phấn đấu hoàn thành việc sắp xếp, bàn giao, ổn định tổ chức bộ máy, nhân sự tổ chức Đảng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội, các cơ quan hành chính nhà nước, các tổ chức thuộc ngành dọc của Trung ương đóng trên địa bàn tại các đơn vị hành chính thuộc diện sắp xếp.

UBND TP.HCM đề nghị Ban Tổ chức Thành ủy tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM sắp xếp, thành lập, sáp nhập tổ chức bộ máy các tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội của 3 quận là quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức để thành lập tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội của thành phố Thủ Đức.

Đối với các cơ quan ngành dọc trực thuộc Trung ương, TP.HCM đề nghị tiến hành kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy; tài sản; biên chế, công chức, viên chức và người lao động trước ngày 25.1.2021.

Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng đề nghị Thủ trưởng các sở ngành xây dựng nội dung hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến người dân và doanh nghiệp trong quá trình sắp xếp các đơn vị hành chính, đặc biệt là trong giai đoạn chuyển tiếp; trực tiếp xử lý những vấn đề vướng mắc của cơ sở theo thẩm quyền, hoàn tất trước ngày 25.1.2021.

Các cơ quan, đơn vị và địa phương thay đổi bảng tên, biển hiệu trước ngày 1.2. 2021; Thành lập Ủy ban bầu cử thành phố Thủ Đức và các phường sắp xếp lại đơn vị hành chính trước ngày 7.2.2021.

thanh-pho-thu-duc-phia-dong.jpg
TP.HCM bầu các chức danh lãnh đạo TP Thủ Đức sớm hơn dự kiến

Đáng chú ý, theo quyết định của UBND TP.HCM, việc sắp xếp tổ chức bộ máy của thành phố Thủ Đức được chia thành 3 giai đoạn.

Giai đoạn 1: Từ ngày 1.1 đến ngày 7.2.2021, thành phố phấn đấu hoàn thành việc sắp xếp, bàn giao, ổn định tổ chức bộ máy, nhân sự tổ chức Đảng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội, các cơ quan hành chính nhà nước, các tổ chức thuộc ngành dọc của trung ương thuộc diện sắp xếp. TP.HCM sẽ đưa bộ máy thành phố Thủ Đức chính thức hoạt động vào ngày 7.2.2021.

Giai đoạn 2: Từ ngày 7.2 đến ngày bầu cử 23.5.2021, thành phố tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ sau khi sắp xếp, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Giai đoạn 3: Sau ngày bầu cử 23.5, thành phố tiếp tục hoàn thiện tổ chức bộ máy các cơ quan sau bầu cử, hoàn thành cơ bản phương án bố trí đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Cùng với đó, TP.HCM sẽ xây dựng và ban hành quyết định mang tính đột phá phân cấp, ủy quyền cho UBND, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức , góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động quản lý, điều hành của thành phố Thủ Đức.

Bài liên quan
Cán bộ, người dân trăn trở gì khi TP Thủ Đức được thành lập?
Trước khi TP Thủ Đức được thành lập, nhiều người dân quận 2, 9, Thủ Đức lo ngại phải đổi các loại giấy tờ. Trong khi đó, nhiều công chức, cán bộ lại băn khoăn đến vị trí, việc làm của mình bị ảnh hưởng khi sáp nhập 3 quận.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuần tới, TP.HCM chỉ định chức danh Bí thư thành phố Thủ Đức