Lần trở lại với khán giả TP.HCM sau nhiều năm xa cách, Tuấn Vũ cùng những người đồng nghiệp của mình đã mang đến cho gần 3.000 khán giả một đêm nhạc thăng hoa trong từng khoảnh khắc với những nhạc phẩm bất hủ.

Tuấn Vũ bật khóc trong đêm nhạc kỷ niệm 10 năm tái ngộ khán giả TP.HCM

Thành Chung - CTV | 11/03/2019, 09:09

Lần trở lại với khán giả TP.HCM sau nhiều năm xa cách, Tuấn Vũ cùng những người đồng nghiệp của mình đã mang đến cho gần 3.000 khán giả một đêm nhạc thăng hoa trong từng khoảnh khắc với những nhạc phẩm bất hủ.

Nữ ca sĩ Thanh Tuyền khi lên sân khấu trình diễn đã đề cập đến một chi tiết khiến cô xúc động. Đó là với mức giá khá cao, cô rất lo lắng liệu khán giả có đến xem liveshow của Tuấn Vũ và những người đồng nghiệp, trong đó có mình. Thế nhưng, khi đứng trên sân khấu và bên dưới, khán phòng với gần 3.000 khán giả đã được lấp đầy đã là câu trả lời đầy đủ và chính xác nhất cho những tình cảm mà khán giả dành cho nam danh ca sau nhiều năm xa cách. Nhiều khán giả lớn tuổi, 60, 70 và hơn thế đã ngồi đến tận phút cuối, lên sân khấu tặng hoa cho các nghệ sĩ đã nói lên tình cảm của họ.

Tuấn Vũ trẻ trung lịch lãm

Là nhân vật trung tâm của liveshow, ở tuổi 60 Tuấn Vũ vẫn trẻ trung và sung sức. Bằng chứng là, khi tiếng nhạc của ban nhạc trên sân khấu vừa vang lên, những ca từ đầu tiên của ca khúc Hãy quên anh đã nhận được những tràng pháo tay không ngớt. Một Tuấn Vũ lịch lãm, phong độ trên sân khấu với giọng hát khỏe, vang và tràn đầy sức sống.

Tuấn Vũ và danh ca Thanh Tuyền

Nam ca sĩ tâm sự, anh vừa trở về từ Mỹ, nơi có khí hậu đang rất lạnh, đối lập với thời tiết nóng bức tại TP.HCM. Lời nói khéo ấy để lỡ nếu có nốt nhạc nào đó sai nhịp, lạc tông khán giả sẽ bỏ qua. Thế nhưng, liên tiếp trình diễn các ca khúc gắn liền với tên tuổi của mình: Chuyến tàu hoàng hôn, Cây cầu dừa, Lại nhớ người yêu… cùng phong cách hiện đại, trẻ trung khán giả không nhớ và không thể nhận ra giọng hát Tuấn Vũ sau mấy mươi năm có thay đổi gì không. Không chỉ trình diễn, Tuấn Vũ còn trổ tài kể chuyện hài khiến khán giả được một phen cười sảng khoái.

Tuấn Vũ và Giao Linh

Các nghệ sĩ đốt cháy sân khấu bằng những bản tình ca đã đi sâu vào lòng khán giả

Nhưng, điểm nhấn đặc biệt và để lại nhiều dấu ấn nhất trong đêm nhạc lần này của anh chính là màn song ca cùng với 3 nữ ca sĩ. Sầu tím thiệp hồng qua phần kết hợp với danh ca, đàn chị Giao Linh một lần nữa lại vang trên sân khấu vẫn đằm về cảm xúc và đầy hòa quyện. Đôi song ca ăn ý qua nhiều nhạc phẩm Tuấn Vũ – Thanh Tuyền đã làm nên một cái kết thật đẹp khi cùng tái ngộ nhau qua nhạc phẩm Đôi ngả chia ly. Thanh Tuyền đã bông đùa với Tuấn Vũ rằng khi hát nên nhắm mắt lại để đỡ mắc cỡ, vì ngoài đời, họ là chị em thân thiết. Nhưng, bất ngờ nhất với khán giả chính là phần song lần đầu tiên trên sân khấu của Tuấn Vũ và đàn em Phi Nhung qua ca khúc Tình đời kiếp cầm ca.

Nói như MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên, là người nghệ sĩ chưa bao giờ có bất kỳ điều tiếng nào trong giới suốt mấy mươi năm qua. Vậy nên, không ngạc nhiên khi đồng nghiệp nào, dù là những người lớn tuổi, bậc đàn chị đi trước như Giao Linh, Thanh Tuyền hay các đàn em: Phi Nhung, Như Quỳnh, Trường Vũ, Quang Lê, Như Ý đều dành cho anh sự tôn trọng và những màn trình diễn hết mình, góp phần vào thành công của đêm nhạc.

Danh ca Tuấn Vũ bật khóc trong vòng tay đồng nghiệp và những khán giả yêu mến anh sau tiết mục hát cùng Phi Nhung

Sau Tuấn Vũ, Thanh Tuyền là cái tên khiến khán giả thích nhất. Cô cũng là nghệ sĩ khách mời được trình diễn nhiều nhất, thậm chí luôn muốn xin hát thêm cho thỏa khi “máu đã nóng”. Những nhạc phẩm nổi tiếng: Dấu chân kỷ niệm, Định mệnh, Đường xưa lối cũ và ngay cả bản song ca trứ danh Tình bơ vơ cùng Tuấn Vũ ngày nào đều được Thanh Tuyền solo với nội lực, chất giọng cao vút bất chấp tuổi tác. Mỗi ca khúc cô trình diễn đi kèm luôn là những tiếng hò reo và tràng pháo tay không ngớt.

Đối lập với Thanh Tuyền, nữ danh ca Giao Linh vẫn giữ được vẻ đằm thắm, giọng hát trầm ấm và ngọt ngào khi lần lượt thể hiện Tuổi học trò, sầu lẻ bóng. Trong khi đó, bên cạnh màn song ca cùng Tuấn Vũ, Phi Nhung lần lượt thể hiện hai nhạc phẩm: Trộm nhìn nhauMong chờ.

Một tiết mục cũng mang đến nhiều tiếng cười sảng khoái cho khán giả chính là tiết mục song ca Không giờ rồi, ca khúc gắn liền với hai tên tuổi Như Quỳnh – Trường Vũ. Như Quỳnh tự nhận Trường Vũ là “người tình không hình bóng” đặc biệt của mình bởi bao lần cô “cầu hôn” nhưng đều bị từ chối. Nhưng trong lần tái ngộ và vẫn rất ngọt ngào, tình tứ này cô đã được nam ca sĩ nổi tiếng nhút nhát đáp tình bằng cái cầm tay và nụ hôn ngọt ngào lên tay. Trước đó, Như Quỳnh cũng trình diễn hai nhạc phẩm gắn liền với tên tuổi của mình là Người tình mùa đôngDuyên phận. Trong khi đó, với Nhẫn cỏ cho em và Vòng nhẫn cưới, vẫn là một Trường Vũ điềm đạm, giọng hát tự sự, da diết.

Trường Vũ và Như Quỳnh

Trong đêm nhạc này, ca sĩ Quang Lê có lẽ là người “lời nhất”. Bởi, nếu hầu hết các nghệ sĩ trình diễn chỉ nhận được hoa của khán giả, anh còn nhận món quà đặc biệt là một giỏ trái cây. Nam ca sĩ gốc Huế trình diễn hai ca khúc Nhớ nhau hoài Xin gọi nhau là cố nhân cùng phần giao lưu chiếm được nhiều tình cảm khán giả vì sự khéo léo của mình. Trong khi đó, mở màn cho đêm liveshow Tuấn Vũ là ca sĩ Như Ý – quán quân Solo cùng bolero 2018 qua nhạc phẩm Tâm sự với anh.
Thành Chung - Ảnh:Maison de Bil
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuấn Vũ bật khóc trong đêm nhạc kỷ niệm 10 năm tái ngộ khán giả TP.HCM