Sau khi mắc COVID-19 thấy bé gái hay đau đầu, người nhà nghĩ bé bị hậu COVID-19 không đưa đến bệnh viện điều trị, nhưng không ngờ bé mắc phải căn bệnh u não nguy hiểm.

Tưởng bé gái bị hậu COVID-19 nên không đi khám và cái kết bất ngờ

Hồ Quang | 22/03/2022, 13:29

Sau khi mắc COVID-19 thấy bé gái hay đau đầu, người nhà nghĩ bé bị hậu COVID-19 không đưa đến bệnh viện điều trị, nhưng không ngờ bé mắc phải căn bệnh u não nguy hiểm.

Ngày 22.3, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho hay vừa tiếp nhận nhận 1 bé gái bị u não gây não úng thuỷ thể tắc nghẽn do khối u chèn ép, nhưng gia đình nghĩ bệnh nhi bị hậu COVID-19 không đưa đến khám, điều trị kịp thời.

Bé gái này được chuyển đến Khoa cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 2 vào lúc 3 giờ sáng trong tình trạng lơ mơ ngủ gà, kèm theo ói và những cơn đau đầu khi tỉnh giấc.

tuong-be-gai-bi-hau-covid-nen-khong-di-kham-va-caiket-bat-ngo-hinh-anh(1).png
 Bé gái đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM)- Ảnh: BVCC

Bệnh nhi được ekip trực cấp cứu khẩn trương kiểm tra, và xác định bị não úng thuỷ thể tắc nghẽn do khối u chèn ép (dịch trong não bị tắc, không lưu thông được).

“Chúng tôi tiến hành phẫu thuật đặt ống dẫn lưu để giải phóng chèn ép và tiếp tục làm các xét nghiệm khác để khảo sát khối u trước khi bước vào một hành trình chông gai phía trước, khi nhiều khả năng đó là khối u ác tính”, một bác sĩ ở đây chia sẻ.

Các bác sĩ ở đây cho biết, để điều trị hiệu quả căn bệnh này phải được chẩn đoán sớm, điều trị sớm và đúng phương pháp, nhưng rất tiếc bé gái này đến khám khi bệnh ở giai đoạn trễ nên điều trị trở nên phức tạp hơn rất nhiều.

Theo người nhà bệnh nhi, trước đó bé bị nhiễm COVID-19, sau đó đau đầu, ói. Gia đình nghĩ cháu bị hậu COVID -19 nên không đưa đi khám.

Trước khi mắc COVID-19 bé có ói, nhưng sau khi khỏi bệnh thì ói nhiều hơn nên gia đình nghĩ là do hậu COVID-19, vì nghe các chuyên gia nói rất nhiều về biến chứng của bệnh COVID-19. Tuy nhiên, sau đó thấy cháu đi té hoài nên gia đình đưa đến bệnh viện địa phương kiểm tra thì phát hiện bị u não và chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2.

Sau khi nghe người nhà chia sẻ, nhiều bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đồng 2 đã phải giật mình. Theo lời một bác sĩ ở đây, trước đây các ca bệnh bị trì hoãn điều trị vì dịch COVID-19 phải giãn cách xã hội, nay hết giãn cách, bao nhiêu ca bệnh đang bị nhầm lẫn, bị quy chụp là do hậu COVID-19.

Đọc các báo cáo khoa học từ các nước, cũng như ở Việt Nam, và ngay cả trong quá trình theo dõi bệnh nhi tại khoa COVID-19, rồi phòng khám của bệnh viện, số ca hậu COVID-19 ở trẻ em là rất ít.

“Các bậc phụ huynh hãy tỉnh táo, cẩn trọng khi nhận định vấn đề sức khỏe nào đó của con. Hãy đưa con tới các trung tâm y khoa chuyên sâu để được hỗ trợ, tránh nghe những thông tin chưa được kiểm chứng về mặt khoa học, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 làm chúng ta bị hoang mang từ lúc nhiễm cho tới giai đoạn hậu COVID-19”, vị bác sĩ này khuyến cáo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tưởng bé gái bị hậu COVID-19 nên không đi khám và cái kết bất ngờ