Vài tháng sau khi bị loại khỏi nền tảng truyền thông xã hội yêu thích, cựu Tổng thống Donald Trump khẳng định rằng không nhớ Twitter và tuyên bố rằng các thông cáo báo chí như hiện giờ của ông dù sao cũng "thanh lịch hơn".

Ông Trump: Không nhớ Twitter vì gửi thông cáo báo chí trông thanh lịch hơn

Nhân Hoàng | 24/04/2021, 19:22

Vài tháng sau khi bị loại khỏi nền tảng truyền thông xã hội yêu thích, cựu Tổng thống Donald Trump khẳng định rằng không nhớ Twitter và tuyên bố rằng các thông cáo báo chí như hiện giờ của ông dù sao cũng "thanh lịch hơn".

Trump nói với người dẫn chương trình Fox News - Sean Hannity trong cuộc phỏng vấn trực tiếp rằng ông tin đã biến Twitter từ "ý tưởng thất bại thành nền tảng rất thú vị", theo Newsweek.

Thời gian qua bắt đầu gửi thông cáo báo chí qua email như cách thay thế các lệnh cấm trên mạng xã hội, cựu Tổng thống Mỹ cũng tuyên bố cách giao tiếp mới của ông là "tốt hơn".

"Mỗi khi tôi phát hành thông báo báo chí, nó lại ở khắp nơi. Nó tốt hơn Twitter, thanh lịch hơn Twitter rất nhiều. Và Twitter bây giờ rất nhàm chán, rất nhiều người đang rời bỏ Twitter", ông Trump nói.

"Khi tôi bắt đầu với Twitter nhiều năm trước, nó giống như một thứ, ý tưởng, nền tảng truyền thông thất bại. Và nó trở nên thú vị. Tôi nghĩ rằng mình đã phải làm rất nhiều điều cho nó, thành thật mà nói với bạn", Trump chia sẻ thêm.

trump-khong-nho-twitter-vi-gui-thong-cao-bao-chi-trong-thanh-lich-hon.jpg
Ông Trump nói không còn nhớ Twitter

Tài khoản của ông Trump đã bị cấm trên Twitter, Facebook, Instagram, YouTube sau cuộc bạo động chết 5 người ở Điện Capitol vào ngày 6.1. Vài tháng qua, ông tập làm quen với cuộc sống không có mạng xã hội.

Twitter đã cho biết lệnh cấm của Trump là vĩnh viễn, nhưng Facebook dự kiến ​​sẽ sớm thông báo liệu có khôi phục tài khoản của cựu Tổng thống Mỹ hay không.

Ông Trump đã sử dụng Twitter trong hơn 10 năm như một cách để vượt qua các phương tiện truyền thông truyền thống và nói chuyện trực tiếp với cử tri trước bị cấm vĩnh viễn tài khoản hơn 88 triệu follow hôm 8.1.

Kể từ đó, ông Trump chủ yếu sử dụng các thông cáo báo chí qua email. Nhiều tuyên bố từ Trump giống hệt như tweet của ông và thường được tạo ra chỉ dưới ngưỡng 280 ký tự. Chúng đã được các nhà báo, chính trị gia và tổ chức truyền thông đăng trên Twitter nhiều lần.

Cố vấn lâu năm của ông Trump - Jason Miller đã tiết lộ rằng cựu Tổng thống Mỹ đang có kế hoạch tung ra nền tảng truyền thông xã hội của riêng mình trong vòng vài tháng tới. Trump vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào về kế hoạch của mình.

Jason Miller nói với Fox News: “Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy ông Trump trở lại mạng xã hội trong khoảng hai hoặc ba tháng nữa”.

Jason Miller cho biết nền tảng này "sẽ là tấm vé hot nhất trên mạng xã hội" và "định nghĩa lại hoàn toàn trò chơi".

Tuy nhiên, các chuyên gia đã nói với trang Business Insider rằng họ nghi ngờ dự án sẽ không thành công.

"Donald Trump nói rất nhiều điều. Trước khi đắc cử, Trump nói rằng sẽ hiếm khi rời Nhà Trắng và sẽ không có thời gian để chơi golf, rằng ông sẽ từ bỏ Twitter nếu được bầu", Peter Loge, Phó giáo sư tại Trường Truyền thông và Các vấn đề Công cộng của Đại học George Washington (Mỹ), nói.

Hôm 16.4, Ủy ban giám sát độc lập của Facebook cho biết đã kéo dài thời hạn để quyết định xem có duy trì việc đình chỉ vô thời hạn tài khoản Facebook và Instagram của cựu Tổng thống Trump hay không.

Do Facebook lập ra để đáp lại những lời chỉ trích về việc xử lý nội dung có vấn đề, Ủy ban giám sát độc lập tweet rằng họ sẽ công bố quyết định trong vài tuần tới.

Facebook đã chặn vô thời hạn quyền truy cập tài khoản Facebook và Instagram của Trump vì lo ngại về tình trạng bạo lực và bất ổn diễn ra tiếp sau cuộc bạo động ở Điện Capitol ngày 6.1 do những người ủng hộ ông gây ra khiến 5 người thiệt mạng. Sau đó, Facebook đã giao vụ việc cho Ban giám sát độc lập quyết định.

Thường có 90 ngày để đưa ra quyết định, Ủy ban giám sát độc lập dự kiến ​​sẽ công bố phán quyết của mình những ngày tới. Thế nhưng, họ cho biết sẽ kéo dài thời gian lấy ý kiến ​​công khai về vụ việc, có nghĩa là cần thêm thời gian để xem xét thấu đáo.

Ủy ban giám sát độc lập Facebook đã nhận được hơn 9.000 bình luận về vụ ông Trump, nhiều hơn bất kỳ trường hợp nào khác.

Bài liên quan
Trump ra mắt website riêng trước khi tái xuất trên MXH, vùi dập 2 cựu cố vấn về COVID-19
Cựu Tổng thống Donald Trump và cựu Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã ra mắt website 45office.com vào ngày 29.3.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump: Không nhớ Twitter vì gửi thông cáo báo chí trông thanh lịch hơn