Twitter đã đình chỉ chương trình đăng ký trị giá 8 USD/tháng mà công ty đưa ra vào đầu tuần này để chống lại vấn đề ngày càng tăng của người dùng mạo danh các thương hiệu lớn.

Twitter tạm dừng dịch vụ đăng ký 8 USD/tháng khi tài khoản giả mạo gia tăng

Sơn Vân | 12/11/2022, 06:44

Twitter đã đình chỉ chương trình đăng ký trị giá 8 USD/tháng mà công ty đưa ra vào đầu tuần này để chống lại vấn đề ngày càng tăng của người dùng mạo danh các thương hiệu lớn.

Người đăng ký dịch vụ hiện sẽ vẫn có quyền truy cập vào tài khoản Twitter của họ, người yêu cầu giấu tên cho biết vì thông tin là riêng tư. Động thái này đã được báo cáo trước đó bởi trang web Platformer.

Twitter đã khôi phục nhãn Official (chính thức) cho các tài khoản nổi tiếng, với huy hiệu màu xám sẽ xuất hiện bên dưới hồ sơ các doanh nghiệp và phương tiện truyền thông lớn hôm 11.11 dựa trên danh sách được phê duyệt nội bộ. Dấu hiệu nhận dạng đã được tung ra vào đầu tuần này trước khi bị loại bỏ.

Twitter đang phải vật lộn với các tài khoản mạo danh kể từ khi công ty cho phép những người đăng ký trả tiền có dấu tick màu xanh lam đã được xác minh. Một tài khoản tự xưng là Nintendo Inc đã đăng hình ảnh Super Mario giơ ngón tay giữa, trong khi tài khoản khác đóng giả gã khổng lồ dược phẩm Eli Lilly & Co tweet rằng insulin hiện được cung cấp miễn phí, buộc công ty này phải đưa ra lời xin lỗi.

Một tài khoản giả mạo Tesla với mục đích nói đùa về hồ sơ an toàn của nhà sản xuất ô tô điện.

Để chống lại việc mạo danh, chúng tôi đã thêm nhãn Chính thức cho một số tài khoản”, bộ phận hỗ trợ Twitter đã đăng trên Twitter hôm 11.11.

Cùng ngày, Elon Musk tweet rằng tất cả tài khoản tham gia vào hoạt động parody phải bao gồm parody trong tên của họ.

Parody có nghĩa gốc là "nhái lại", là sự "bắt chước lại một cách hài hước", "phóng tác", "trò bắt chước một cách hài hước để châm biếm ai hay điều gì đó...

Hôm 7.11, Elon Musk nói những người dùng Twitter tham gia vào hành vi mạo danh nhưng không nêu rõ đó là tài khoản parody, sẽ bị đình chỉ vĩnh viễn mà không có cảnh báo.

"Trước đây, chúng tôi đã đưa ra cảnh báo trước khi tạm ngưng, nhưng chúng tôi đang triển khai xác minh rộng rãi, sẽ không có cảnh báo nào cả", Elon Musk viết trên Twitter.

Ông nói thêm, bất kỳ sự thay đổi tên nào từ một tài khoản đã được xác minh sẽ dẫn đến việc "tạm thời mất dấu tick xanh".

twitter-tam-dung-dang-ky-8-usd-thang.jpg
Tài khoản giả mạo gia tăng khiến Twitter tạm dừng dich vụ đăng ký 8 USD/tháng

Tỷ phú giàu nhất thế giới mua lại Twitter vào ngày 28.10 với giá 44 tỉ USD. Elon Musk đang phải đối mặt hàng loạt thách thức khi các nhà quảng cáo hàng đầu rút lui khỏi nền tảng này trong bối cảnh lo ngại về khả năng xử lý những kẻ mạo danh và ngôn từ kích động thù địch của công ty.

Chứng kiến ​​sự từ chức trong đội ngũ lãnh đạo của mình, Elon Musk cho biết trong bài phát biểu đầu tiên với nhân viên rằng công ty có thể phải đối mặt nguy cơ phá sản, Bloomberg đưa tin.

Là hai giám đốc kiểm duyệt cuộc trò chuyện trên tính năng Twitter Spaces hôm 9.11 khi Elon Musk cố gắng xoa dịu mối quan tâm của các nhà quảng cáo, Yoel Roth và Robin Wheeler đã từ chức.

Robin Wheeler là người đứng đầu bộ phận quảng cáo của Twitter sau khi Elon Musk tiếp quản công ty. Yoel Roth, người đứng đầu bộ phận an toàn và liêm chính tại Twitter.

Trước đó, Lea Kissner - Giám đốc An ninh của Twitter tweet rằng cô đã nghỉ việc.

Giám đốc quyền riêng tư Damien Kieran và Giám đốc tuân thủ Marianne Fogarty cũng từ chức, theo thông báo nội bộ được đăng lên hệ thống nhắn tin Slack của Twitter hôm 10.11 bởi một luật sư trong nhóm quyền riêng tư mà Reuters nhìn thấy.

Sa thải một nửa nhân viên sau khi mua lại Twitter với giá 44 tỉ USD hôm 28.10, Elon Musk cho biết công ty đang lỗ hơn 4 triệu USD mỗi ngày, phần lớn là do các nhà quảng cáo bắt đầu bỏ chạy sau khi ông tiếp quản công ty.

Trong cuộc họp đầu tiên với tất cả nhân viên tại Twitter chiều 9.11, Elon Musk cảnh báo rằng công ty có thể thua lỗ hàng tỉ USD vào năm tới.

Elon Musk đã gánh khoản nợ 13 tỉ USD khi mua Twitter, phải đối mặt với khoản thanh toán lãi suất tổng cộng gần 1,2 tỉ USD trong 12 tháng tới. Các khoản thanh toán vượt quá dòng tiền được tiết lộ gần đây nhất của Twitter là 1,1 tỉ USD tính đến cuối tháng 6.

Elon Musk hứa sẽ ngăn chặn các tài khoản giả mạo và tính phí 8 USD/tháng cho dịch vụ Twitter Blue sẽ bao gồm cả xác minh bằng dấu tick màu xanh.

Ông cho biết các tài khoản đăng ký Twitter Blue sẽ trở nên quan trọng và nổi bật hơn, với việc người dùng tập trung vào các bài đăng từ những người đã được xác minh và bỏ qua các nội dung chất lượng thấp khác.

"Có một sự khác biệt lớn giữa tự do ngôn luận và tự do tiếp cận", Elon Musk tuyên bố, đồng thời cho biết thêm rằng Twitter sẽ hạn chế khả năng hiển thị của nội dung thù địch.

Theo Yoel, Roth Twitter đã giảm 95% lượt xem nội dung có hại trong kết quả tìm kiếm so với trước khi Elon Musk mua lại công ty.

"Theo quan sát của tôi về Twitter trong vài tuần qua là nội dung thực sự đang được cải thiện, không trở nên tồi tệ hơn", Elon Musk chia sẻ.

Tỷ phú nói với các nhà quảng cáo rằng Twitter sẽ di chuyển mạnh mẽ để tạm ngưng các tài khoản "tham gia vào các trò gian lận" hoặc lừa dối.

Ông cũng hứa hẹn một sự phát triển nhanh hơn của dịch vụ Twitter, mở ra khả năng cho phép thanh toán ngang hàng, tài khoản thị trường tiền tệ và cuối cùng là thẻ ghi nợ.

Bài liên quan
Elon Musk vừa bán 19,5 triệu cổ phiếu Tesla, giá trị tài sản ròng xuống dưới 200 tỉ USD
Elon Musk vừa bán lại 19,5 triệu cổ phiếu Tesla trị giá khoảng 3,95 tỉ USD, theo ba hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Twitter tạm dừng dịch vụ đăng ký 8 USD/tháng khi tài khoản giả mạo gia tăng