Thủ tướng Scott Morrison mới đây tuyên bố, du khách nước ngoài đã rời khỏi hoặc đi qua Trung Quốc sẽ bị từ chối nhập cảnh vào Úc, trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn sự lây lan của coronavirus.

Úc cấm nhập cảnh người đến từ Trung Quốc

Hoàng Vũ | 01/02/2020, 19:10

Thủ tướng Scott Morrison mới đây tuyên bố, du khách nước ngoài đã rời khỏi hoặc đi qua Trung Quốc sẽ bị từ chối nhập cảnh vào Úc, trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn sự lây lan của coronavirus.

          

"Nếu các bạn đến từ Trung Quốc, bất cứ lúc nào sau ngày 1.2 thì các bạn sẽ được yêu cầu tự cách ly trong vòng 14 ngày. Đối với bất kỳ ai khác ngoại trừ công dân Úc, cư dân thường trú ở Úc và gia đình của họ, người giám hộ hoặc hoặc vợ hay chồng, sẽ không được phép nhập cảnh vào Úc", Thủ tướng AScott Morrison trả lời phóng viên tại Sydney hôm 1.2.

Ông Morrison cho biết Ủy ban Bảo vệ Sức khỏe Úc, bao gồm ban giám đốc y tế của các bang và vùng lãnh thổ, đã họp và đưa ra nhiều biện pháp nghiêm ngặt nhằm chống lại sự lây lan của dịch viêm phổi do coronavirus.

"Họ đã đề nghị Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT) tăng mức khuyến cáo du lịch lên cấp 4 nhằm từ chối nhập cảnh đối với tất cả những người đến từ Trung Quốc và chính phủ Úc đang đưa ra lệnh cấm hiện tại", Thủ tướng Morrison cho hay.

Tính tới thời điểm này, dịch viêm phổi cấp do coronavirus bùng phát từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã khiến 259 người chết và 11.943 trường hợp mắc bệnh trên toàn cầu. Ngoài Trung Quốc đại lục, Macao, Hồng Kông, dịch bệnh nguy hiểm này đã lây lan sang nhiều nước trên khắp thế giới trong đó Úc đã ghi nhận được 11 ca. Hãng hàng không lớn nhất Úc Qantas Airways cũng thông báo sẽ hoãn các chuyến bay thẳng từ Sydney đến Bắc Kinh và Thượng Hải kể từ ngày 9.2. 

Thủ tướng Morrison Úc cho biết thêm nửa triệu mặt nạ sẽ được cung cấp cho các sân bay Úc để hỗ trợ cho những người ra khỏi các chuyến bay này.

"Ngoài ra, sẽ có các sắp xếp sàng lọc và tiếp nhận nâng cao được triển khai tại các sân bay lớn để tạo điều kiện cho việc xác định và cung cấp thông tin và đảm bảo các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh thích hợp được đưa ra”, lãnh đạo Úc nói thêm.

Hoàng Vũ (theo SBS News)

   
Bài liên quan
UBKT Trung ương kỷ luật nhiều cán bộ, tổ chức đảng tỉnh Vĩnh Phúc
Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương kỷ luật nhiều cán bộ lãnh đạo thuộc Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc do hàng loạt các sai phạm liên quan tới AIC, FLC và Tập đoàn Phúc Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Úc cấm nhập cảnh người đến từ Trung Quốc