Theo Trung tâm giám sát dịch bệnh Việt Nam thì lúc này đã có gần 12.000 người nhiễm coronavirus trên toàn cầu và 259 người đã tử vong.

Thái Lan có số người nhiễm coronavirus gấp 4 lần Việt Nam

Anh Tú | 01/02/2020, 10:15

Theo Trung tâm giám sát dịch bệnh Việt Nam thì lúc này đã có gần 12.000 người nhiễm coronavirus trên toàn cầu và 259 người đã tử vong.

Cụ thể, con số chính xác được trung tâm giám sát dịch bệnh Việt Nam đưa ra sáng nay là 11.948 người nhiễm coronavirus, chủ yếu tại Trung Quốc với 11.797 người.

Có 157 trường hợp nhiễm coronavirus ngoài Trung Quốc và nước chiếm số lượng thứ 2 là Thái Lan với 19 người trong khi Việt Nam mới có 5 người. Sở dĩ Thái Lan có lượng người nhiễm coronavirus cao do nước này thu hút một lượng lớn du khách Trung Quốc.

Hôm qua, Cục hàng không Trung Quốc (CAAC) đã phái hai chuyến bay của hãng hàng không Hạ Môn để đưa công dân Vũ Hántừ Bangkok ở Thái Lan và Kota Kinabalu ở Malaysia hồi hương. Hiện Malaysia xác nhận có 7 người bị nhiễm coronavirus.

Có 117 công dân Hồ Bắc ở Bangkok và 100 người ở Kota Kinabalu đăng ký hồi hương, thông báo của CAAC cho biết.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cùng ngày cho biết nước này sẽ đưa cư dân Vũ Hán trở về từ nước ngoài "càng sớm càng tốt" do "những thực tế khó khăn mà công dân Trung Quốc từ Hồ Bắc, đặc biệt là Vũ Hán, phải đối mặt ở nước ngoài".

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan có số người nhiễm coronavirus gấp 4 lần Việt Nam