Sau khi Tổng thống Mỹ trách Tổng thống Ukraine không chịu nghe lời ông thì phủ tổng thống Ukraine lập tức phản pháo, chỉ trích lại Tổng thống Mỹ.

Ukraine chỉ trích Tổng thống Mỹ vì phát ngôn tùy tiện, mạo phạm Tổng thống Zelensky

A.T (theo The Hill - Mỹ) | 12/06/2022, 10:34

Sau khi Tổng thống Mỹ trách Tổng thống Ukraine không chịu nghe lời ông thì phủ tổng thống Ukraine lập tức phản pháo, chỉ trích lại Tổng thống Mỹ.

Các quan chức Ukraine hôm 11.6 đã phản đối tuyên bố của Tổng thống Mỹ Joe Biden rằng Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã bác bỏ những cảnh báo của Mỹ về việc sắp xảy ra một cuộc tấn công của Nga ngay trước khi bắt đầu chiến tranh Nga-Ukraine.

Trong buổi gây quỹ của đảng Dân chủ vào tối thứ sáu, ông Biden nói rằng Zelensky “không muốn nghe” cảnh báo từ Mỹ. Ngay sau đó, phát ngôn viên của tổng thống Ukraine nói rằng “cụm từ ‘không muốn nghe’ có lẽ cần được làm rõ”.

Người phát ngôn Sergei Nikiforov nói với hãng tin Ukraine LIGA.net rằng hai nhà lãnh đạo đã nói chuyện qua điện thoại “ba hoặc bốn lần” trước khi Nga tiến quân vào Ukraine hồi tháng 2, đồng thời nói rằng Biden và Zelensky đã trao đổi đánh giá “chi tiết” về mối quan hệ giữa Ukraine và Nga.

“Ngoài ra, nếu bạn còn nhớ, Tổng thống Ukraine đã kêu gọi các đối tác áp đặt một gói trừng phạt răn đe nhằm hối thúc Nga rút quân và giảm leo thang tình hình. Và ở đây chúng tôi có thể nói rằng các đối tác của chúng tôi "không muốn nghe chúng tôi nói", Nikiforov nói.

Cố vấn tổng thống Ukraine Mykhailo Podoliak chứng thực tuyên bố của Nikiforov rằng Zelensky liên tục được đưa ra bằng chứng phức tạp liên quan đến ý định của Nga và chỉ trích Biden vì đã "đổ lỗi" cho Ukraine về tình hình.

Podoliak phát biểu: “Và cuối cùng, điểm mấu chốt, tôi nghĩ sẽ vô ích khi đổ lỗi cho đất nước, nơi có hơn 100 ngày bước vào một cuộc chiến chính thức chống lại đối thủ mạnh hơn nhiều, nếu các nước chủ chốt không ngăn chặn được tham vọng quân sự của Liên bang Nga”

Ông Podoliak nói thêm: “Không còn nghi ngờ gì nữa, khối lượng cuộc tấn công mà chúng ta đã chứng kiến ​​vào ngày 24.2 đã gây sốc cho nhiều quốc gia, kể cả các đối tác của chúng tôi”, đồng thời ông Podoliak cho rằng Ukraine cũng nhận thức được mối đe dọa của Nga như các đồng minh phương Tây.

Ông nói thêm: “Volodymyr Zelensky liên tục có một nhà phân tích bên cạnh dựa trên thông tin tình báo chất lượng cao. Tổng thống cũng cẩn thận đáp lại tất cả những nhắc nhở và cảnh báo của các đối tác. Câu hỏi luôn là: phạm vi của cuộc tấn công sẽ như thế nào?”

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine chỉ trích Tổng thống Mỹ vì phát ngôn tùy tiện, mạo phạm Tổng thống Zelensky