Interfax của Ukraine và Cục Tình báo thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine cùng xác nhận thông tin nhà đàm phán Kireev thiệt mạng nhưng mô tả theo cách khác nhau.

Ukraine đưa tin khác nhau về cái chết của nhà đàm phán với Nga

Anh Tú | 07/03/2022, 15:18

Interfax của Ukraine và Cục Tình báo thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine cùng xác nhận thông tin nhà đàm phán Kireev thiệt mạng nhưng mô tả theo cách khác nhau.

Cục Tình báo thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết 3 "điệp viên đã hy sinh trong một chiến dịch bảo vệ đất nước". Cụ thể là Oleksiy Dolya, chiến binh Valery Chibineev và nhà đàm phán Denis Kireev.

Thông báo không nói rõ những người này đã chết như thế nào nhưng ca ngợi họ là những "anh hùng" và gửi lời chia buồn đến tang quyến.

kireev.jpg
Kireev là người ngồi gần nhất lá quốc kỳ Ukraine phía xa - Ảnh: Internet

Trước đó, Interfax của Ukraine (đặt trụ sở tại Kyiv) ngày 5.3 lại thông tin khác. Nội dung bản tin như sau: "Nghị sĩ Oleksiy Honcharenko cho biết trong khi bắt giữ, Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đã bắn chết một thành viên của nhóm đàm phán Ukraine Denys Kireev, người bị tình nghi có tội phản quốc.

"Trong vụ bắt giữ, Cơ quan An ninh Ukraine đã bắn chết một thành viên của đoàn đàm phán Ukraine là Denys Kireev. Ông ta bị nghi ngờ có tội phản quốc cao độ", Honcharenko viết trên kênh Telegram cá nhân.

Ông Honcharenko tuyên bố rằng, theo những người đối thoại trong giới chính trị, Sở An ninh đã có bằng chứng rõ ràng về hành vi phản quốc của Kireev, gồm cả các cuộc điện đàm

Interfax hiện chưa xác nhận thông tin này".

Cho đến giờ, bản tin của Interfax vẫn chưa thay đổi nội dung đã phát hôm 5.3 và đây cũng là bản tin duy nhất mà Interfax đề cập đến Kireev.

Krieev đã tham gia cuộc hội đàm giữa phái đoàn Ukraine và Nga tại Gomel vào ngày 28.2. Theo các nguồn tin, Kireev từng là một chủ ngân hàng. Năm 2010-2014, ông giữ chức vụ Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Quản trị Oschadbank, trước đó là Thành viên Ban Kiểm soát Ngân hàng Ukreximbank.

Nga và Ukraine dự kiến bước vào vòng đàm phán thứ 3 vào hôm nay sau 2 vòng đàm phán kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự tại nước láng giềng vào ngày 24.2.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine đưa tin khác nhau về cái chết của nhà đàm phán với Nga