Hiện ứng dụng NCOVI đã bổ sung tính năng “QUÉT MÃ QR” để kiểm tra tình trạng sức khỏe của cá nhân. Với tính năng QUÉT MÃ QR, người dùng sẽ được xác nhận trình trạng sức khỏe ngay lập tức khi tham gia các sự kiện, hay ra vào cơ quan, địa phương.

Ứng dụng khai báo y tế NCOVI bổ sung tính năng SCAN QR CODE

28/03/2020, 14:18

Hiện ứng dụng NCOVI đã bổ sung tính năng “QUÉT MÃ QR” để kiểm tra tình trạng sức khỏe của cá nhân. Với tính năng QUÉT MÃ QR, người dùng sẽ được xác nhận trình trạng sức khỏe ngay lập tức khi tham gia các sự kiện, hay ra vào cơ quan, địa phương.

Tính năng này hỗ trợ tất cả mọi người, các tổ chức cá nhân, các doanh nghiệp kinh doanh chủ động tránh tiếp xúc với các trường hợp nhiễm hoặc nghi nhiễm bệnh kịp thời, và hạn chế tối đa các trường hợp nghi nhiễm hay bệnh nhân đi lại tự do.

Kết quả khai báo y tế của người dân sẽ được ứng dụng NCOVI phân loại theo mô hình: Khỏe mạnh, F0, F1, sức khỏe không tốt, có yếu tố nguy cơ… Ngoài ra, các cá nhân có thể chia sẻ trạng thái sức khỏe của mình cho bạn bè thông qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Viber…

Trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, tính năng QUÉT MÃ QR ra đời được đánh giá là đáp ứng được nhu cầu thiết thực của xã hội nhằm đẩy lùi dịch bệnh.

Với việc áp dụng tính năng QUÉT MÃ QR trên toàn quốc, các cơ quan chức năng có thể nắm bắt được tình hình di chuyển người nhiễm hoặc nghi nhiễm bệnh trên toàn quốc, và rút ngắn thời gian thao tác kiểm tra sức khỏe người dân. Mọi dữ liệu cập nhật của người dân trên ứng dụng NCOVI ngay lập tức được chuyển về cơ quan quản lý kiểm soát dịch bệnh. Đặc biệt, ứng dụng đảm bảo an toàn bảo mật dữ liệu cá nhân, chống tấn công mạng như từ chối dịch vụ, chiếm quyền kiểm soát, rò rỉ thông tin cá nhân…

Theo số liệu thống kê từ đơn vị phát triển NCOVI, tính đến ngày 27.3 đã có 1.110.742 bản ghi khai báo y tế tự nguyện. NCOVI hiện đang đứng thứ 2 danh sách ứng dụng miễn phí được tải về nhiều nhất trên nền tảng iOS của App Store và Android của CH Play.

Trước đó, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, Bộ TT-TT và các công ty lớn về công nghệ của Việt Nam đã cho ra mắt 2 ứng dụng gồm NCOVI và ứng dụng Vietnam health declaration nhằm hỗ trợ người dân và người nhập cảnh vào Việt Nam khai báo y tế.

Trong đó, ứng dụng NCOVI (do Tập đoàn VNPT cùng các công ty công nghệ lớn ở Việt Nam nghiên cứu và phát triển) gồm nhiều chức năng như khai báo yếu tố nguy cơ (dành cho những người đi từ vùng dịch, đã tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh, giúp họ được hỗ trợ kịp thời từ cơ quan y tế); chức năng khai báo y tế toàn dân (dành cho người dân đăng ký thông tin sức khỏe bản thân và người thân trong gia đình với cơ quan y tế).

Bên cạnh đó nó còn có chức năng theo dõi sức khỏe, chức năng phản ánh thông tin (cho phép người dùng phản ánh đến cơ quan chức năng các trường hợp khả nghi, cần theo dõi bệnh), chức năng cảnh báo khu vực có dịch...

Trong ngày ra mắt ứng dụng, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi mọi người dân hãy tích cực sử dụng, cung cấp thông tin cho các ứng dụng này. Mặc dù đây không phải là khai báo thông tin y tế bắt buộc, nhưng việc tham gia sử dụng của người dân chính là hành động đóng góp thiết thực vào công tác phòng chống dịch.

Phó thủ tướng cũng kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp ICT Việt Nam dưới sự chủ trì của Bộ TT-TT tiếp tục nâng cấp, mở rộng không giới hạn các ứng dụng này, tiếp tục cung cấp thêm nhiều tính năng để phục vụ cho công tác phòng chống dịch.

Thu Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ứng dụng khai báo y tế NCOVI bổ sung tính năng SCAN QR CODE