Lãnh đạo đảng cực hữu Mặt trận Quốc gia (FN) Marine Le Pen có một khởi đầu cho năm 2017 không thuận lợi khi bị điều tra vì hành vi "lừa đảo có tổ chức".

Ứng viên tổng thống Pháp, Le Pen bị điều tra vì 'lừa đảo có tổ chức'

Hà Ngọc Bách | 07/01/2017, 10:07

Lãnh đạo đảng cực hữu Mặt trận Quốc gia (FN) Marine Le Pen có một khởi đầu cho năm 2017 không thuận lợi khi bị điều tra vì hành vi "lừa đảo có tổ chức".

Ngày 4.1.2017, bà Le Penthừa nhận rằng đảng FN của bà đang "đấu tranh" vì thiếu hụt ngân quỹ để tranh cử tổng thống Pháp. Nhưng điều đó chưa phải là tất cả khi lãnh đạo đảng cực hữu đang bị điều tra vì nghi ngờ gian lận trong việc trả lương cho 2 phụ tácủa bà tại Nghị viện châu Âu (EP).

Cụ thể, Le Monde cho biết các công tố viên nước này đã phát động một đợt điều tra nhắm vào các hành vi được cho là sai tráicủa bà Le Pen từ ngày 15.12.2016.

Những tội danh màbà Le Pen đang bị điều tra gồm "bội tín", "che giấu hành vi phạm tội", lừa đảo có tổ chức", "giảmạo tài liệu và sử dụng tài liệu giả"..., theo Le Monde.

Nữ lãnh đạo đảng cực hữu FN bị nghi ngờ đã vi phạm các quy định của EP trong việc sử dụng ngân sách của Hội đồng châu Âu để trả lương cho 2 phụ tá của bà nhằm thực hiện những công việc không thuộc phạm vi của EP trong giai đoạn 2010-2016. Do đó hồi tháng 10.2016, EP đã yêu cầu bà Marine Le Pen hoàn trả 339.900 euro (khoảng 360.000 USD). Hiện tại, FN có khoảng 20 thành viên trong Nghị viện châu Âu (MEP).

Tiếp đólà một cuộc điều tra tương tự về việcEP cho rằng,trong năm 2015các trợ lý của nhữngthành viên trong Nghị viện châu Âu của đảng FN đã bị mất một khoản tiền lương.

Báo cáo về việc bà Le Pen bị điều tra diễn ra trong bối cảnh đảng FN đangtìm nguồntài chính cho chiến dịch vận động tranh cử của đảng này. Trong khi đó, cha ruột của bà Le Pen đangđòi lại khoản vay trị giá 6 triệu euro và Nga cũng đang đòi FN trả 9 triệu euro.

Ái Vi (theo Business Insider)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ứng viên tổng thống Pháp, Le Pen bị điều tra vì 'lừa đảo có tổ chức'