Trang Giải phóng quân báo (PLA Daily) ngày 1.1 cho biết tăng cường huấn luyện cùng với chuẩn bị cho chiến tranh là hai trong số những ưu tiên hàng đầu của quân đội Trung Quốc trong năm 2019.

Ưu tiên của quân đội Trung Quốc năm 2019: Tăng cường huấn luyện, chuẩn bị cho chiến tranh

Nguyễn Cẩm Bình- 0901321282- 060113793980 | 02/01/2019, 13:28

Trang Giải phóng quân báo (PLA Daily) ngày 1.1 cho biết tăng cường huấn luyện cùng với chuẩn bị cho chiến tranh là hai trong số những ưu tiên hàng đầu của quân đội Trung Quốc trong năm 2019.

“Huấn luyện binh sĩ, chuẩn bị cho chiến tranh là công việc cơ bản cũng như trọng tâm công tác. Chúng ta không cho phép chậm trễ. Chúng ta phải chuẩn bị tốt mọi phương hướng đấu tranh quân sự và cải thiện toàn diện khả năng ứng phó trường hợp khẩn cấp cho quân đội để đảm bảo ta đủ sức đối mặt thách thức, chiến thắng khi có tình huống xảy ra”.

PLA Daily còn nêu ra một số ưu tiên khác, bao gồm lập kế hoạch và triển khai việc phát triển quân đội một cách kỹ lưỡng, thúc đẩy cải cách - đổi mới, tăng cường xây dựng đảng trong quân đội.

Theo trung tá về hưu Tăng Chí Bình: “Huấn luyện để tăng cường năng lực sẵn sàng tác chiến luôn là một trong những nhiệm vụ hàng đầu, nhưng lần này lại khác. Nhấn mạnh vấn đề huấn luyện và chuẩn bị cho chiến tranh ngay từ đầu năm có nghĩa chúng là kế hoạch cho cả một năm”.

Cựu quan chức quân sự Đài Loan Lâm Trung Bân thìđánh giá: “Ưu tiên huấn luyện và chuẩn bị cho chiến tranh không gì khác là động thái tăng cường cho sức mạnh ngoại giao. Đây là điều quân đội Trung Quốc chú trọng trong 4 thập kỷ qua, mặc dù chưa từng tham chiến với quốc gia nào trong giai đoạn này”.

“Hai ưu tiên trên được đề cập trong bối cảnh Mỹ gia tăng sức ép với Trung Quốc thông qua một loạthoạt động quân sự",theo ông Lâm.

Cũng liên quan đến chuyện phát triển quân đội, vào cuối tháng 12 Trung Quốc vừa thăng cấp cho 38 đại tá lên thiếu tướng (9 người thuộc lục quân, 4 thuộc không quân, 3 thành viên lực lượng tên lửa và 22 quan chức của cảnh sát vũ trang).

Đây đều là những nhân vật được Chủ tịch Tập Cận Bình lựa chọn cẩn thận, nhằm “thay máu” cho lực lượng quân đội gặp biến động do cải cách và chiến dịch tham nhũng 6 năm qua.

Cẩm Bình (theo SCMP)
Bài liên quan
Các trung tâm dữ liệu ở Trung Quốc tiêu thụ lượng nước đủ cho 26 triệu người dùng, AI sẽ gây thêm căng thẳng
Sự phát triển không ngừng của các trung tâm dữ liệu và ngành công nghiệp trí tuệ nhân tạo (AI) tại Trung Quốc có thể làm tăng đáng kể nhu cầu về tài nguyên nước, theo báo cáo mới từ tổ chức tư vấn China Water Risk.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ưu tiên của quân đội Trung Quốc năm 2019: Tăng cường huấn luyện, chuẩn bị cho chiến tranh