Khoảng 460.000 cư dân sống dọc theo con phố Chung Nam ở thành phố Quảng Châu, miền nam Trung Quốc hiện phải cách ly tại nhà.

Video: 460.000 dân trên một con phố Trung Quốc phải cách ly tránh biến thể COVID-19 từ Ấn Độ

Nhân Hoàng/video: CGTN | 05/06/2021, 13:36

Khoảng 460.000 cư dân sống dọc theo con phố Chung Nam ở thành phố Quảng Châu, miền nam Trung Quốc hiện phải cách ly tại nhà.

Động thái trên diễn ra sau khi con phố được tuyên bố là khu vực có nguy cơ cao mắc COVID-19 và bị phong tỏa vào ngày 1.6.

Để đáp ứng nhu cầu cơ bản của người dân, chính quyền địa phương đã đưa ra ứng dụng nhỏ được gọi là Khu vực được đảm bảo cung cấp.

Ngoài thực phẩm như gạo, thịt và rau, mọi người cũng có thể mua sữa bột, tã và các sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh khác trực tuyến thông qua ứng dụng này.

Những người mắc bệnh mãn tính cần mua thuốc đặc trị thường xuyên có thể báo cho nhân viên cộng đồng để được giúp đỡ.

Nhân viên y tế hàng ngày đi xịt khử khuẩn khắp phố.

Tính đến ngày 4.6, thành phố Quảng Châu ghi nhận tổng cộng 77 ca mắc COVID-19 trong đợt dịch mới, trong đó 13 trường hợp không có triệu chứng.

Thành phố Quảng Châu thuộc Quảng Đông, tỉnh đông dân nhất và đứng đầu về kinh tế cả nước, nhưng đang hoang mang vì đợt bùng dịch COVID-19 gần đây với biến chủng từ Ấn Độ và Anh. 
Xem chi tiết tại đây.

Trong 24 giờ qua, Trung Quốc báo cáo 24 ca COVID-19 mới, gồm 9 trường hợp địa phương (tất cả đều ở Quảng Đông) và 15 người nhập cảnh (5 ở Thượng Hải, 2 ở Quảng Đông, 2 ở Tứ Xuyên, 2 ở Vân Nam, 1 ở Bắc Kinh, 1 ở Nội Mông, 1 ở Chiết Giang và 1 ở Thiểm Tây).

Đến nay Trung Quốc ghi nhận tổng cộng 91.218 ca mắc COVID-19 với 4.636 người chết và 86.197 trường hợp phục hồi. 


Bài liên quan
Tỉnh đông dân nhất Trung Quốc vật lộn với biến thể COVID-19 từ Ấn Độ và Anh
Các thành phố ở Quảng Đông, tỉnh đông dân nhất Trung Quốc, đã phong tỏa và yêu cầu kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính với một số du khách khi các quan chức y tế địa phương tìm cách kiểm soát dịch bệnh bùng phát.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: 460.000 dân trên một con phố Trung Quốc phải cách ly tránh biến thể COVID-19 từ Ấn Độ