Con gào khóc, ngúng nguẩy dỗi hờn mỗi khi ăn hẳn là cơn ác mộng chung của nhiều gia đình. Không hiếm cảnh bố mẹ, ông bà bế con đi rong khắp xóm, kéo dài bữa ăn đến cả tiếng đồng hồ mới xong. Rồi bữa này chưa qua, mẹ đã bắt đầu nghĩ cách “bày trò” cho bữa tiếp theo. Cả thế giới thu lại chỉ bằng bữa ăn của con…

Viên nhai men vi sinh - 'Vũ khí' lợi hại để đối phó với chứng biếng ăn của trẻ lên 3

Bài PR theo HĐQC | 06/08/2019, 14:55

Con gào khóc, ngúng nguẩy dỗi hờn mỗi khi ăn hẳn là cơn ác mộng chung của nhiều gia đình. Không hiếm cảnh bố mẹ, ông bà bế con đi rong khắp xóm, kéo dài bữa ăn đến cả tiếng đồng hồ mới xong. Rồi bữa này chưa qua, mẹ đã bắt đầu nghĩ cách “bày trò” cho bữa tiếp theo. Cả thế giới thu lại chỉ bằng bữa ăn của con…

Làm sao để con hết biếng ăn là vấn đề nhận được sự quan tâm của hầu hết các bậc phu huynh. Khi này, mẹ cần tìm ra nguyên nhân khiến con biếng ăn. Biết rõ lý do vì sao trẻ biếng ăn, cha mẹ sẽ có sự thay đổi thích hợp để con không lười ăn, luôn ngon miệng, không bỏ bữa và khỏe mạnh, mau lớn như “con nhà người ta”.

1.001 nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì có rất nhiều lý do dẫn đến tình trạng biếng ăn ở trẻ, bao gồm: sai lầm trong chế biến đồ ăn của mẹ, thời gian chuyển tiếp chế độ ăn chưa hợp lý hay nhiều mẹ thường có tâm lý chiều con ăn vặt, thích nhồi nhét con ăn nhiều, để con vừa ăn vừa chơi… lâu ngày sẽ khiến trẻ không tập trung chính vào bữa ăn và dẫn đến tình trạng biếng ăn.

Bên cạnh đó, một nguyên nhân rất quan trọng mà không phải mẹ nào cũng biết, đó là do sự thay đổi tâm sinh lý của trẻ, hay nghiêm trọng hơn có thể là do con bị mắc các bệnh lý phổ biến về đường tiêu hóa.

Trước hết, với việc thay đổi tâm sinh lý ở trẻ, thường xảy ra trong thời kỳ “khủng hoảng” tuổi lên 3. Lúc này, các chuyên gia cho rằng:

Trẻ bắt đầu học thói quen ăn uống của người lớn: Nếu người lớn bỏ bữa, ăn lúc xem phim hoặc không ăn một số món ăn nào đó, trẻ có thể nhìn thấy và làm theo.

Cách chế biến, trình bày món ăn chưa hấp dẫn: trẻ trên 3 tuổi đang trong giai đoạn tò mò về thế giới xung quanh, đặc biệt là những đồ có màu sắc hấp dẫn. Khi mẹ chế biến món ăn quá nhàm chán, không gây hứng thú, trẻ sẽ không quan tâm và từ đó lười ăn hơn.

Trẻ đã có chủ kiến khi lựa chọn món ăn và không ăn: ở trẻ từ 3 tuổi đã tự có ý thức, chủ kiến của mình nên khó ép con ăn, uống những thứ mà con không thích. Do vậy, nếu mẹ không có giải pháp mới khơi dậy hứng thú của con thì việc ép con ăn sẽ càng trở nên khó khăn.


Trẻ 3 tuổi thường hứng thú với những món ăn bày biện đẹp mắt

Thực tế, vấn đề biếng ăn thường bị các mẹ có con trên 3 tuổi xem nhẹ. Trong khi thời điểm này được coi là giai đoạn vàng giúp trẻ tăng cường khả năng quan sát, học hỏi và tiếp thu những kiến thức mới từ môi trường xung quanh. Do vậy, nếu không được bổ sung dinh dưỡng đầy đủ sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển về thể chất và trí não sau này của trẻ.

Ngoài ra, các chuyên gia dinh dưỡng cũng cho biết, một nguyên nhân sâu xa và nghiêm trọng hơn dẫn đến tình trạng biếng ăn là do hầu hết trẻ em đều từng trải qua tình trạng rối loạn tiêu hóa trong 5 năm đầu đời.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, trong 500 triệu trẻ dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thì tới 30% có nguyên nhân trực tiếp hoặc gián tiếp do rối loạn tiêu hóa.Giải thích về thực tế này, TS BS Phan Bích Nga – Giám đốc Trung tâm khám và Tư vấn Dinh dưỡng trẻ em, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết: “Rối loạn tiêu hóa khiến trẻ hấp thu kém, suy dinh dưỡng và cơ thể sẽ hình thành cơ chế từ chối ăn để không phải nạp thêm thực phẩm. Đây là phản xạ tự nhiên của cơ thể, dẫn tới hậu quả trẻ bắt đầu biếng ăn".

Vì vậy, mẹ cần thường xuyên quan sát để sớm nhận ra những dấu hiệu của loạn khuẩn đường ruột ở trẻ như dễ buồn nôn, nôn trớ, đau bụng, tiêu chảy, ăn không tiêu, táo bón để sớm có biện pháp khắc phục tình trạng này. Một hệ tiêu hóa khỏe mạnh là tiền đề cơ bản giúp trẻ ăn ngon, cải thiện tình trạng biếng ăn.

Đồng thời, rối loạn tiêu hóa cũng làm giảm tỷ lệ lợi khuẩn trong ruột, giảm sức đề kháng làm trẻ dễ mắc các bệnh nguy hiểm như tả, lỵ, viêm đại tràng mãn tính… Ngày nay khoa học dinh dưỡng rất quan tâm đến vấn đề trục não ruột, nhiều nghiên cứu chứng minh hệ tiêu hóa khỏe mạnh có liên quan mật thiết với hệ thống thần kinh trung ương và ngoại vi của cơ thể. Bởi vậy, rối loạn tiêu hóa lâu ngày khiến khả năng học tập kém đi, chỉ số trí tuệ thấp hơn. Về lâu dài, trẻ trở nên chậm chạp, lười vận động, thậm chí trầm cảm hoặc tự kỷ.

“Thần dược” nào trị biếng ăn tận gốc cho trẻ?

Có thể thấy, trong những nguyên nhân kể trên, rối loạn tiêu hoá là nguyên nhân hàng đầu gây biếng ăn ở trẻ và nếu mẹ không có hướng khắc phục kịp thời, đúng cách sẽ gây ra hậu quả khó lường.

Theo TS BS Phan Bích Nga: “Trong đường ruột có một hệ vi sinh ở trạng thái cân bằng, tức là bao gồm cả lợi khuẩn và hại khuẩn. Các lợi khuẩn giúp lên men thức ăn và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn có hại, hạn chế nhiễm trùng và loạn khuẩn ruột, giúp tiêu hóa và hấp thu thức ăn tốt hơn".

Đặc biệt, với những trẻ biếng ăn do rối loạn tiêu hóa, các vi khuẩn có lợi chưa đủ sức ngăn chặn những vi khuẩn có hại xâm nhập từ đường ăn uống, hô hấp. Lúc này, việc bổ sung men vi sinh là biện pháp tối ưu giúp thiết lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột, ức chế vi khuẩn có hại, khiến trẻ ăn ngon miệng, hứng thú với bữa ăn và cải thiện tình trạng biếng ăn.

Tuy nhiên, khi lựa chọn men vi sinh cho trẻ, mẹ cần đặc biệt quan tâm đến tỷ lệ lợi khuẩn sống sót xuống đến ruột non. Bởi phần lớn lợi khuẩn thường sẽ bị tiêu diệt bởi môi trường acid của dịch vị dạ dày. Khoa học hiện đại tìm ra và ứng dụng bào tử lợi khuẩn vào men vi sinh. Cấu trúc nhiều lớp của bào tử được ví như “chiếc áo giáp” giúp bào tử chịu được nhiệt, ánh sáng và pH acid của dạ dày tốt hơn, vì vậy bảo toàn được số lượng vi khuẩn có lợi không bị phá hủy. Khi bào tử vào đến ruột mới phát triển thành dạng vi khuẩn thường và thực hiện chức năng, nhờ vậy đạt hiệu quả tốt hơn đối với trẻ có hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện.


Men vi sinh chứa bào tử lợi khuẩn đảm bảo lượng lợi khuẩn sống sót tối ưu

Hơn nữa, bào tử lợi khuẩn còn có thể phát triển ngay cả khi có mặt các kháng sinh như ampicillin, cephalosporin…, giúp lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột trong trường hợp trẻ đang sử dụng kháng sinh. Bào tử lợi khuẩn cũng sản xuất các enzyme giúp trẻ tiêu hoá tốt hơn và tăng cường hấp thu dinh dưỡng, an toàn và không gây tác dụng phụ.

Viên nhai men vi sinh – “vũ khí” của mẹ giúp con ăn ngon, mau lớn

Bên cạnh dạng cốm vi sinh bổ sung lợi khuẩn, với trẻ trên 3 tuổi, hiện nay trên thị trường có thêm lựa chọn với dạng viên nhai men vi sinh. Đây là thành quả của quá trình nghiên cứu tỉ mỉ của các nhà khoa học nhằm tăng thêm tính tiện dụng cho cả mẹ và trẻ.

Với trẻ, viên nhai men vi sinh hình hiệp sĩ đáng yêu cùng vị socola thơm ngon sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý của trẻ, từ đó tạo sự hứng thú. Mẹ có thể cho trẻ ăn viên nhai men vi sinh dễ như ăn kẹo, lại giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, từ đó trẻ sẽ ăn ngon tự nhiên, cải thiện tình trạng biếng ăn và tăng cường hấp thu dưỡng chất.


Trẻ thích thú với viên nhai men vi sinh vị socola thơm ngon

Với mẹ, không còn mỗi ngày tốn thời gian pha cốm vi sinh cho trẻ, viên nhai men vi sinh sẽ giúp mẹ tiết kiệm thời gian bởi trẻ chỉ cần cho vào miệng là nhai ngon lành. Ưu điểm này cũng thuận lợi hơn cho quá trình bảo quản, cũng như mẹ cho trẻ mang theo khi đi học, đi chơi.

Viên nhai men vi sinh chứa bào tử lợi khuẩn là lựa chọn của mẹ thông thái giúp trẻ ăn nhàn tênh và tăng cân đều, từ đó tạo cho trẻ nền tảng sức khoẻ cơ bản để phát triển thể chất cũng như trí não trong tương lai.

Biếng ăn, rối loạn tiêu hóa, chậm tăng cân… là những mối bận tâm hàng đầu của các bậc cha mẹ nuôi con nhỏ. Để khắc phục chứng biếng ăn, trước tiên, trẻ cần được đảm bảo có một hệ tiêu hoá khoẻ mạnh. Trong đó, bổ sung bào tử lợi khuẩn và vi chất dinh dưỡng là biện pháp cần thiết để cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ giảm rối loạn tiêu hoá, giúp trẻ ăn ngon và hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Vì sao nên lựa chọn bào tử lợi khuẩn? Bởi cấu trúc đặc hiệu giúp tỷ lệ lớn bào tử lợi khuẩn có thể sống sót đi qua môi trường acid của dịch vị dạ dày vào đến ruột non, nảy mầm và phát triển thành thể hoạt động giúp ức chế sinh trưởng của hại khuẩn.

Áp dụng tiến bộ khoa học này, thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm vi sinh Bio-acimin Gold với thành phần chính là các chủng bào tử lợi khuẩn và nấm men cùng các vi chất dinh dưỡng giúp hỗ trợ tăng cường hệ vi sinh đường ruột và giảm rối loạn tiêu hoá ở trẻ. Với một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, trẻ sẽ ăn ngon hơn, hấp thu dưỡng chất tốt hơn, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và phát triển toàn diện.

Bên cạnh TPBVSK cốm vi sinh Bio-acimin Gold đã rất phổ biến, giờ đây, thương hiệu Bio-acimin ra mắt TPBVSK viên nhai Bio-acimin Chew. Sản phẩm là sự kết hợp của hỗn hợp bào tử lợi khuẩn: Lactobacillus acidophilus, Bacillus coagulans, Bacillus clausii và nấm men Saccharomyces boulardii cùng các vi chất, giúp hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh đường ruột để trẻ ăn ngon và tăng cường hấp thu dưỡng chất. TPBVSK Viên nhai Bio-acimin Chew hình hiệp sĩ Bio-acimin đáng yêu cùng vị Socola sữa thơm ngon sẽ giúp trẻ thêm yêu thích việc bổ sung men vi sinh hàng ngày. Đồng thời, với dạng viên nhai dễ sử dụng, dễ bảo quản, dễ mang theo, mẹ có thể yên tâm cho trẻ bổ sung men vi sinh mọi lúc, mọi nơi một cách đơn giản và tiết kiệm thời gian.

Bio-acimin Gold – Tiêu hóa khỏe, trẻ ăn ngon
Bio-acimin Chew – Viên nhai ăn ngon, bé con mau lớn
Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Số GPQC (TPBVSK Bio-acimin Gold): 00685/2018/ATTP-XNQC
Số GPQC (TPBVSK Bio-acimin Chew): 01307/2019/ATTP-XNQC
Hotline: 1900 6436
Website: www.bioacimin.com

Thương nhân sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm Cốm vi sinh Bio-acimin Gold: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM QD-MELIPHAR
Địa chỉ: Duyên Trường, Duyên Thái, Thường Tín, Hà Nội
Website: www.duocmelinh.com

Thương nhân sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm Viên nhai Bio-acimin Chew: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM GIA NGUYỄN
Địa chỉ: Đường YP6, KCN Yên Phong, xã Đông Phong, Huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.
Website: http://gianguyenpharma.com/

Tiếp thị và phân phối: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM VIỆT ĐỨC
Địa chỉ: Lô B10/D6 khu đô thị Cầu Giấy, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Website: www.duocvietduc.com

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc hoặc liên hệ mua hàng bằng cách gọi điện ngay đến số tổng đài 1900.6436 hoặc truy cập:
Fanpage Bio-acimin: https://www.facebook.com/bioacimin/
Website Bio-acimin: http://www.bioacimin.com/
Website Dược Việt Đức Store: Cốm vi sinh Bio-acimin Gold, Viên nhai Bio-acimin Chew

D.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Viên nhai men vi sinh - 'Vũ khí' lợi hại để đối phó với chứng biếng ăn của trẻ lên 3