Trong một tuyên bố Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ đã tiêu diệt lực lượng phòng không và không quân của Ukraine bằng một loạt các cuộc tấn công chính xác.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã tiêu diệt lực lượng phòng không và không quân của Ukraine

Anh Tú | 24/02/2022, 15:23

Trong một tuyên bố Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ đã tiêu diệt lực lượng phòng không và không quân của Ukraine bằng một loạt các cuộc tấn công chính xác.

Cố vấn Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Anton Herashchenko cũng đăng trên Facebook: "Cuộc xâm lược đã bắt đầu. Vừa có các cuộc tấn công tên lửa vào các trung tâm chỉ huy quân sự, sân bay và kho quân sự ở Kiev, Kharkiv và Dnipro. Có những cuộc pháo kích vào biên giới".

Vào sáng nay, các quan chức quốc phòng Nga cũng tuyên bố rằng các lực lượng biên phòng Ukraine không chống lại sự tiến công của quân đội Nga. Đồng thời, các quan chức Moscow phủ nhận tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Kiev rằng Nga đã mất ít nhất một máy bay quân sự trong cuộc tấn công.

Trong một tuyên bố trước đó, Moscow báo cáo rằng họ đang thực hiện các cuộc không kích nhằm vào các yếu tố cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine, không đe dọa dân thường.

Nga đã phát động cuộc tấn công nhằm vào Ukraine vào sáng nay theo lệnh của Tổng thống Vladimir Putin, người nói rằng mục tiêu của hoạt động này là “phi quân sự hóa” và "phi phát xít hóa" Ukraine.

Nhà lãnh đạo Nga tuyên bố hành động quân sự là cần thiết để ngăn chặn các cuộc tấn công của Ukraine vào hai khu vực ly khai Donetsk và Lugansk, mà Moscow vào hôm 21.2 đã công nhận là các quốc gia có chủ quyền. Ông tuyên bố người Nga có thể bị tấn công bởi những người cực đoan Ukraine, trừ khi ảnh hưởng của họ ở nước này giảm đi. Đồng thời, Moscow cáo buộc các quốc gia phương Tây trang bị vũ khí cho Kiev để chống lại Nga.

Trước đó, Lực lượng vũ trang Ukraine tại Luhansk cho biết đã bắn rơi 6 máy bay của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga "xâm phạm biên giới quốc gia Ukraine", trong đó có 1 máy bay trực thăng.

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine đăng trên Facebook:"Theo thông tin hoạt động sơ bộ, 5 máy bay và một máy bay trực thăng của Nga đã bị bắn rơi ở khu vực Luhansk".

Còn Đài tiếng nói nước Nga trích lời Lực lượng Dân quân Nhân dân Luhansk cho biết, quân đội Ukraine dọc theo toàn tuyến biên giới từ chối tuân theo mệnh lệnh và rời khỏi vị trí của họ.

Trong khi đó, Lực lượng Dân quân Nhân dân Donetsk cho biết đang tiến hành các hoạt động tấn công ở khu vực Nikolaevka, đồng thời cho biết Lực lượng vũ trang Ukraine đang bị tổn thất và phải rời bỏ vị trí của họ.

Bài liên quan
Ukraine thừa nhận tên lửa Nga bắn trúng mục tiêu tại thủ đô Kiev
Ukraine xác nhận tên lửa Nga bắn trúng một số cơ sở quân sự ở các thành phố Kiev, Kharkiv, Dnipro. Ngoài ra, lực lượng Nga đã đổ bộ vào Odesa và vượt qua biên giới gần Kharkiv.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hàng ngàn hecta lúa ở Sóc Trăng giảm năng suất do hạn mặn
Ông Trần Vĩnh Nghi, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Sở NN-PTNT Sóc Trăng cho biết hiện nay nông dân hai huyện Trần Đề và Long Phú đang thu hoạch lúa vụ đông - xuân muộn, nhưng năng suất lúa giảm một nửa do hạn mặn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã tiêu diệt lực lượng phòng không và không quân của Ukraine