Sự kiện Chủ tịch Kim Jong-un được chào đón nồng nhiệt khi tới Việt Nam vào sáng 26.2 được truyền thông quốc tế quan sát, hoan nghênh và đưa tin trên khắp thế giới.

Việt Nam đón tiếp ông Kim Jong-un qua góc nhìn của truyền thông quốc tế

TIỂU VŨ | 26/02/2019, 17:36

Sự kiện Chủ tịch Kim Jong-un được chào đón nồng nhiệt khi tới Việt Nam vào sáng 26.2 được truyền thông quốc tế quan sát, hoan nghênh và đưa tin trên khắp thế giới.

Sáng 26.2,nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-unđã đặt bước chân đầu tiên xuống ga Đồng Đăng của Việt Nam trong sự chào đón nồng nhiệt của người dân Việt Nam. Sự kiệnđã đượcnhiều hãng tin lớn nhỏtrên thếgiới tường thuật và dành chonhiều lời khen ngợi.

Người dân Việt Nam đón tiếp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un- Ảnh: LPD

Trong bài viết có tiêu đề Nhà lãnh đạo Triều Tiên rạng rỡ đến Việt Nam và được chào đón nồng nhiệt, hãng thông tấnYonhap News (Hàn Quốc) tường thuật: “Nhà lãnh đạo Triều Tiên mặc bộ đồ theo phong cách Mao Trạch Đông. Ông bước ra khỏi đoàn tàu bọc thép ở một thị trấn biên giới Việt Nam, nơi ông được chào đón rất nồng nhiệt với sự kiểm soát an ninh chặt chẽ."

Hình ảnh Chủ tịch Kim Jong Untới Việt Nam trên trangYonhap(Hàn Quốc)

Yonhap News đặc tả:"Ông Kim được tặng bó hoa màu vàng từ một cô gái Việt Nam, trước khi ông quay sang hàng quan chức Việt Nam ở phía tay phải và bắt tay với từng người một. Sau đó, ông Kim tiến lên vài bước và vẫy tay chào người dân đang cầm cờ Triều Tiên và Việt Nam bên ngoài nhà ga“.

Độidanh dự của Việt Namđón tiếp nhà lãnh đạo Triều Tiên tại ga Đồng Đăng- Ảnh: LPD

Mạng tin trực tuyến Tribunnews (Indonesia) mô tả: "Sự xuất hiện của nhà lãnh đạo Kim Jong Un tại Việt Nam được chào đón bởi trọng thể của quân đội. Việt Nam đón tiếp ông như họ đã từng làm khi chào đón ông nội Kim Il Sung của ông cách đây hơn 50 năm vềtrước. Hàng chục binh sĩcủa Việt Nam trong đồng phục xanh trắng đã chào đón sự xuất hiện của nhà lãnh đạoTriều Tiênvà chào mừng ôngKim Jong-unkhi ông rời khỏi tàu bước đi trên thảm đỏ. Lần thứ hai Việt Nam đón tiếp nhàlãnh đạoBắc Triều Tiên trong55 năm qua được đi kèm với âm nhạc bởi ban nhạc dàn quân nhạc diễu hànhcủa Việt Nam”

Tribunnews đưa tin Chủ tịch Kim Jong Unvề được chào đón tại Việt Nam - Ảnh: Chụp màn hình

Nói về sự chào đón của người dân, Tribunnews viết: “Hàng trămngười dân Việt Namđã chen chúc vào sân của nhà ga để chào đón vị khách danh dự bằng cách giương cờ củaBắc Triều Tiênvà cờViệt Nam”.

Tribunnewscũng đưa ralời khen ngợi sự đón tiếp choViệt Nam: " Dù Hà Nội chỉ có khoảng 10 ngày để chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh lần này, ngắn hơn nhiều so với thời gian chuẩn bị gần 2 tháng mà Singapore có được khi tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ nhất hồi tháng 6 năm ngoái, nhưng chính phủ Việt Nam vẫn đảm bảo cung cấp các điều kiện tối ưu và hoàn hảo cho sự kiện lần này."

Bản tin của AFP - Ảnh: Chụp màn hình

Hãng tin AFP (Pháp) cũng ấn tượng với không khí chào đón nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại ga Đồng Đăng (Lạng Sơn)và Hà Nội, Trong bản tin mới nhất trưa nay, AFPviết: “Nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã tới Hà Nội và đông đảo người dân cổ vũ bằng cách vẫy cờ hoa. Ông Kim được bao quanh bởi một đội ngũ trợ lý và nhân viên an ninh.”

AFP đã có cuộc phỏng vấnmột quan chức địa phương là bà Hoàng Thị Thủy. Bà Thủy trả lời: "Tôi đã rất phấn khích khi chúng tôi được đón nhà lãnh đạo. Chúng tôi đã nhìn thấy được nhàlãnh đạo Triều Tiêntừ xa xa"

Hãngthông tấnBBC (Anh) viết: “Chuyến tàu màu xanh lá cây của ông Kim tiến vào ga Đồng Đăng và nhà lãnh đạo Triều Tiên đã bắt đầu chặng cuối của hành trình đến Hà Nội bằng ô tô. Lực lượng an ninh và đám đông đứng vẫy cờ trong khi ông Kim bước vào tấm thảm đỏ được trải sẵn trước đó để chào đón ông“.

Cũng trong trưa nay, hìnhảnh Chủ tịch Kim Jong - Unđược chào đón tại Việt Nam đãđược đăng tải nhiều trên các tờ báoSouth China Morning PostAP, NHK, Reuters, KBS, SBS...

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), sáng 6.5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam đón tiếp ông Kim Jong-un qua góc nhìn của truyền thông quốc tế