Biết Rai là người chưa từng học và lấy bằng thuyền trưởng, tuy nhiên, Tước vẫn giao cho thanh niên này điều khiển sà lan trong một thời gian dài. Khi gặp sự cố khiến 1 người tử vong, ông chủ của chiếc sà lan trên cũng bị xử lý.

Vĩnh Long: Tài công gây tai nạn chết người, chủ sà lan cũng lãnh án

Trung Tính | 18/07/2017, 15:56

Biết Rai là người chưa từng học và lấy bằng thuyền trưởng, tuy nhiên, Tước vẫn giao cho thanh niên này điều khiển sà lan trong một thời gian dài. Khi gặp sự cố khiến 1 người tử vong, ông chủ của chiếc sà lan trên cũng bị xử lý.

Ngày 18.7, TAND huyện Long Hồ (Vĩnh Long) đã mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên bị cáo Phan Văn Rai (SN 1975 ngụ ấp 5, xã Hậu Lộc, huyện Tam Bình) 18 tháng tù giam về hành vi “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy”.

Với cáo buộc tương tự, Nguyễn Công Tước (SN 1970 ngụ ấp 6, xã Hậu Lộc, huyện Tam Bình) nhận 9 tháng tù treo vì là người gián tiếp để xảy ra vụ việc. Tước là chủ chiếc sà lan có trọng tải 137 tấn với số hiệu VL-131.44 chuyên chở cát đá bán cho các doanh nghiệp mua bán vật tư xây dựng ở trong và ngoài tỉnh.

Biết Rai chưa từng học và lấy bằng thuyền trưởng nhưng Tước vẫn giao cho Rai điều khiển sà lan trong một thời gian dài, trả lương hàng tháng cho Rai. Đến ngày 13.11.2016, sà lan do Rai điều khiển đi bơm cát ở huyện Tam Bình. Sau khi bơm cát xong, chủ sà lan kêu Rai điều khiển sà lan đến địa điểm giao cát, còn mình điều khiển xe mô tô về trước.

Lúc này trên tàu còn có anh Trần Minh Trung (SN 1978, ngụ xã Long Phước, huyện Long Hồ là bạn của Rai) và em Nguyễn Thành Đạt (SN 2002, quê Tam Bình là người cùng làm thuê với Rai).

Sau khi nổ máy rời bến, Rai, Trung và Đạt tổ chức uống bia. Được vài lon thì Đạt kêu xỉn rồi xuống dưới cabin ngủ, còn Rai vừa điều khiển sà lan vừa cùng anh Trung tiếp tục uống.

Sau khi uống bia xong, anh Trung thấy mệt nên nằm ngủ trên cabin, còn Rai tiếp tục điều khiển sà lan đi trên sông Cái Sao theo hướng huyện Tam Bình đi Vĩnh Long. Đến khoảng 16 giờ 40 phút chiều cùng ngày, sà lan đi đến cầu Xả Sĩ(thuộc thủy phận thuộc ấp An Thành, xã Phú Đức, huyện Long Hồ), Rai bảo anh Trung xuống cabin ngủ để Rai điều khiển qua cầu tránh nguy hiểm, nhưng anh Trung bảo để xem tay nghề của Rai khi đưa sà lan qua cầu.

Thấy sà lan sát mép cầu nên Rai khom người xuống tránh, còn anh Trung bị đà ngang của cầu chèn qua gây thương tích nặng được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó do suy hô hấp và đa chấn thương. Sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng công an đã đo được trong hơi thở của Rai có nồng độ cồn là 0,584mg/l khí thở.

Trong quá trình điều tra, bị cáo đã thỏa thuận bồi thường cho gia đình bị hại 120 triệu đồng và tỏ ra thành khẩn khai báo, đồng thời gia đình bị hại làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt nên HĐXX tuyên phạt 2 bị cáo mức án nêu trên.

Nguyễn Oanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
một giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Long: Tài công gây tai nạn chết người, chủ sà lan cũng lãnh án