Chiều 22.3, về vụ việc nhiều người xem ca nhạc bị giật dây chuyền ở H.Cờ Đỏ (Cần Thơ) và ca sĩ Phi Nhung đã phải tặng 10 triệu đồng cho một người bị mất của, Đoàn văn công Quân khu 9 - đơn vị đứng ra tổ chức, đã lên tiếng.

Vụ ca sĩ Phi Nhung bị khán giả đòi 1 cây vàng khi đang hát: Ban tổ chức lên tiếng

Nguyên Việt | 23/03/2018, 06:08

Chiều 22.3, về vụ việc nhiều người xem ca nhạc bị giật dây chuyền ở H.Cờ Đỏ (Cần Thơ) và ca sĩ Phi Nhung đã phải tặng 10 triệu đồng cho một người bị mất của, Đoàn văn công Quân khu 9 - đơn vị đứng ra tổ chức, đã lên tiếng.

Theo đại tá Nguyễn Thành Bính - Trưởng đoàn Văn công Quân khu 9,chương trình "Hương phù sa" được cơ quan chức năng cấp phép đầy đủ để biểu diễn và MobiFone là đơn vị tài trợ. Công tác hợp đồng bảo vệ an ninh do Đoàn văn công đảm nhiệm.

Đại tá Bính thừa nhận cóviệc người xem ca nhạc bị giật dây chuyền ở H.Cờ Đỏ là do cán bộ được cử đi quan hệ công tác chưa hợp đồng chặt chẽ với công an, khi sự việc xảy ra thì trở tay không kịp.

Sau khi vụ việc xảy ra,Đoàn văn công Quân khu 9đã chủđộng xuốngđịa phương, làm việc với SởVH-TT-DL TP.Cần Thơnhận thiếu sót…Đại tá Bính cho biết thêm, nội dung, kịch bản của chương trình đều được duyệt trước khi biểu diễn. Ngoài ra, ngoài những nghệ sĩ trong đoàn văn công,các nghệ sĩ khác được hợp đồng biểu diễn cũng được kiểm tra giấy phép cẩn thận.

Theo Sở VH-TT-Du lịch TP.Cần Thơ, chương trình "Hương phù sa" được cấp phép cho Đoàn văn công Quân khu 9 tổ chức tại 9 quận huyện của thành phố. Tuy nhiên, trên những băng rôn quảng cáo không hề nhắc đến "Hương phù sa" mà chỉ có dòng chữ "Đêm nhạc 3 Khía giao duyên". Bên góc phải của tấm pa nô trên sân khấu chỉ có dòng chữ nhỏ là Đoàn văn công Quân khu 9.

Đêm nhạc này từng đượctổ chức vào năm 2017 cũng tại H.Cờ Đỏ- Ảnh: Thanh Nguyên

Điều này khiến khán giả đến xem ca nhạc không nghĩ rằng Đoàn văn công là đơn vị tổ chức. Khán giả chỉ cho rằng MobiFone là đơn vị tổ chức,ngoài được xem ca nhạc miễn phí họ còn được nhân viên MobiFone giới thiệu chương trình bốc thăm trúng thưởng của công ty.

Trả lời vấn đề trên, đại tá Bính cho biết điều nàyđược Bộ Quốc phòng cho phép. Đoàn văn công có thể hoạt động biểu diễn có thu để nâng cao đời sống anh em. "Mình được quyền, có văn bản củaBộ VH-TT-DL và của Cục Chính trị Quân khu 9. Mình phối hợp, pháp nhân mình đứng tên", đại tá Bính nói.

Được biết, chương trình "Hương phù sa" diễn ra tại12 tỉnhthành ĐBSCL. Năm nay đã là năm thứ 4 diễn ra chương trình trên, riêng ở TP.Cần Thơ diễn ra 4 điểm.

Như Một Thế Giới đã thông tin, tối 17.3, trong đêm diễn ở H.Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ, nữ ca sĩ Phi Nhung đã bị mộtngười phụ nữ và nhóm khán giả nhảy lên sân khấu la lối đòi ban tổ chức phải đền bù cho họ 1 cây vàng vừa bị mất trong khi đang xem biểu diễn.Người phụ nữ cho rằng bảo vệ chương trình ca nhạc đã làm không tốt trách nhiệm để dẫn đến việc mình bị mất tài sản. Sự việc diễn ra đúng thời điểm ca sĩ Phi Nhung đang biểu diễn trên sân khấu.

Trước hoàn cảnh trớ trêu như vậy, Phi Nhung chỉ còn cách thuyết phục người phụ nữ kia để show diễn được tiếp tục phục vụ cho khán giả với lời hứa sau chương trình chị sẽ cùng ban tổ chức giải quyết trường hợp của người phụ nữ này.

Phi Nhung đã nhẹ nhàng thuyết phục người phụ nữ bình tĩnh, xuống sân khấu và hứa sau chương trình sẽ cùng ban tổ chức giải quyết. Sau đó ca sĩ Phi Nhung đã chấp nhận cho người phụ nữ ấy 10 triệu đồng.

Trước vụ việc trên, đại tá Bính cho biết trong những chương trình tới sẽ rút kinh nghiệm, hợp đồng chặt chẽ lại, không để xảy ra tình trạng tương tự.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ ca sĩ Phi Nhung bị khán giả đòi 1 cây vàng khi đang hát: Ban tổ chức lên tiếng