Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam báo cáo Bộ TN-MT việc xử lý cán bộ liên quan tới tố cáo nhận 12 tỉ đồng của doanh nghiệp để "chạy dự án" gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Vụ cán bộ Tổng cục Biển và Hải đảo bị tố nhận 12 tỉ đồng: Không tái bổ nhiệm

Nam Phong | 13/01/2020, 15:55

Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam báo cáo Bộ TN-MT việc xử lý cán bộ liên quan tới tố cáo nhận 12 tỉ đồng của doanh nghiệp để "chạy dự án" gây xôn xao dư luận thời gian qua.

>>Vụ tố cáo cán bộ Tổng cục Biển và Hải đảo nhận 12 tỉ: Đề nghị chuyển đơn sang công an

>>Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói về việc 2 cán bộ bị tố nhận 12 tỉ đồng

Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Tài nguyên -Môi trường (Bộ TN-MT)báo cáo việc xử lý trách nhiệm đối với 3 cán bộ liên quantới đơn thư tố cáonhận 12 tỉđồng của doanh nghiệp để chạy dự án bất thành.

Theo đó, Tổng cục đã ra quyết định không bổ nhiệm lại đối với ông Nguyễn Văn Bản - Phó giám đốc Trung tâm Thông tin, dữ liệu biển và hải đảo quốc gia;ông Đặng Ngọc Thơm - Phó trưởng phòng Khai thác dữ liệu (cấp dưới của ông Bản).

Đồng thời không bổ nhiệm lại chức vụ Chánh văn phòng Đảng ủy Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam đối với ông Phan Mạnh Thắng. Do hiện nay ông Thắng đang giữ chức Vụ phó Vụ Tổ chức cán bộ, nên Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Namxin ý kiến chỉ đạo xử lý từ Bộ Tài nguyên -Môi trường.

Theo Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, 3 cán bộ này đã gây ảnh hưởng tới hình ảnh, uy tín của Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam.

Được biết, hiệnCơ quan điều tra Công an TP.Hà Nội đã vào cuộclàm rõ những nội dung tố cáo của doanh nghiệp.

Trước đó,Một Thế Giới đã phản ánh, ông Trần Văn Viên - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Thiên An (trụ sở tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông Nguyễn Văn Bản và ông Đặng Ngọc Thơm.

Đơn tố cáo còn nêu rõ mối quan hệ giữa ông Bản, ông Thơm và ông Phan Mạnh Thắng trong việc nhận số tiền khoảng 12 tỉđồng để tham gia việc “chạy” dự án.

Sau khi không thể trúng thầu dự án giao thông trên địa bàn TP.Tân An, tỉnh Long An có trị giákhoảng 200 tỷ đồng và dự án đập ngăn mặn trên sông Thái Bình (TP.Hải Phòng) với tổng kinh phí xây lắp trên 400 tỉđồng như hứa hẹn, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Thiên An đã rơi vào tình cảnh khó khăn ngày càng lớn, không có tiền trả lương cho nhân viên.

Sau khi đòi tiền không được, ông Trần Văn Viên đã gửi đơn thư tố cáo vụ việc nhận tiền của 3 cán bộ trên tới báo chí và cơ quan chức năng.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ cán bộ Tổng cục Biển và Hải đảo bị tố nhận 12 tỉ đồng: Không tái bổ nhiệm