Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ đã đình chỉ công tác 2 cán bộ trường vì in pano đặt trong khuôn viên nhà trường có hình nền là cờ Trung Quốc.

Vụ in pano nền cờ Trung Quốc: Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ đình chỉ 2 cán bộ

Dạ Thảo | 20/12/2022, 16:09

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ đã đình chỉ công tác 2 cán bộ trường vì in pano đặt trong khuôn viên nhà trường có hình nền là cờ Trung Quốc.

Để kỷ niệm ngày 22.12, trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ đã tổ chức một buổi lễ chào mừng cùng với các sinh viên. Đáng lưu ý là trên phông nền pano trên đầu ghi tên Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, bên dưới là Khoa giáo dục quốc phòng và an ninh chào mừng 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 33 năm ngày Hội quốc phòng toàn dân, 50 năm chiến thắng Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không... thì hình ảnh lồng dưới pano chính là hình nền lá quốc kỳ của Trung Quốc.

Được biết, nơi treo tấm phông nền trên ở cơ sở 2 Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (TP.Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh).

1(1).jpg
Hình ảnh in phông nền cờ Trung Quốc được cho là ở trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Ông Vũ Văn Hóa, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cho hay đã nắm được thông tin cụ thể và đình chỉ ngay lập tức 2 cán bộ của nhà trường và cho hạ tấm pano xuống.

"Hai cán bộ của nhà trường là một người ở khoa Giáo dục quốc phòng và an ninh, một người ở Phòng Quản trị B đã tự ý thực hiện, không được sự đồng ý của Ban giám hiệu. Chúng tôi đã yêu cầu 2 người này viết bản kiểm điểm, giải trình về sự việc. Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, nhà trường đã họp kỷ luật 2 cán bộ trên và trước mắt tạm đình chỉ công tác để xem xét mức độ kỷ luật” - ông Hóa thông tin.

Thời gian đình chỉ công tác với 2 người là 30 ngày, từ 13 giờ hôm nay đến 13 giờ ngày 20.1.2023. Hiện nay, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội có 3 cơ sở: Cơ sở 1 tại Vĩnh Tuy - Hà Nội; Cơ sở 2 tại Từ Sơn - Bắc Ninh; Cơ sở 3 tại Lương Sơn - Hòa Bình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
43 phút trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ in pano nền cờ Trung Quốc: Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ đình chỉ 2 cán bộ