Đương kim vô địch Manchester City bắt đầu chiến dịch bảo vệ danh hiệu vô địch của họ trước West Ham của Manuel Pellegrini vào chiều thứ Bảy.

West Ham - Manchester City: Tiếng gầm vang của nhà vô địch

Trọng Trí | 10/08/2019, 08:00

Đương kim vô địch Manchester City bắt đầu chiến dịch bảo vệ danh hiệu vô địch của họ trước West Ham của Manuel Pellegrini vào chiều thứ Bảy.

Link xem trực tiếp trận West Ham - Manchester City

Đội hình dự kiến ra sân

West Ham(4-2-3-1):Fabianski; Fredericks, Diop, Balbuena, Cresswell; Wilshere, Rice; Fornals, Lanzini, Anderson; Haller

Man City(4-3-3):Ederson; Walker, Stones, Laporte, Zinchenko; De Bruyne, Rodri, David Silva; Bernardo Silva, Aguero, Sterling

Mùa giải Premier League 2019-20 đã bắt đầu vào tối thứ Sáu với những nhà á quân của mùa giải trước, Liverpool đã đánh bại Norwich City và gởi một thông điệp doạ dẫm soán ngôi đến Manchester City.

Pep Guardiola sẽ cùng các học trò bắt đầu chiến dịch bảo vệ danh vị vô địch bằng cuộc đối đầu với West Ham của Manuel Pellegrinitrên sân vận động Olympic London.

West Ham United đã có một mùa giả 2018-19 khá tốt khi về đích ở vị trí thứ mười với 52 điểm trên bảng xếp hạng Premier League, kémvị trí tham dự Europa League của Wolves chỉ5 điểm.

Tuy nhiên, người Chile hy vọng sẽ đưa đội bóng của mình tiến thêm một bước mới để có thể góp mặt ở đấu trường châu Âu trong mùa giải mới sau khi đã đầu tư đáng kể vào đội hình trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

The Hammers cũng đã bước vào tour du đấu mùa hè và trải qua 6 trận cầu giao hữu, quân đoàn của Manuel Pellegrini có được 3 chiến thắng và 3 thất bại.

Trong đó bao gồm cả những trận đấu thuộc khuôn khổ Premier League Asia Trophy. Tại giải đấu này, West Ham chỉ xếp thứ 4 sau khi bị Newcastle đánh bại ở trận tranh hạng ba.

Trận giao hữu gần đây nhất của West Ham diễn ra trên sân nhà Olympico, nơi mà họ tiếp đón Ath Bilbao của Tây Ban Nha.

Sau khi hòa 2-2 ở những phút thi đấu chính thức, đội bóng thành London đã thất bại trên loạt sút luân lưu với tỷ số 2-4.

Ở chiều ngược lại, Man City đã cho thấy một phong độ tuyệt vời với bốn trận thăng trong chuỗi 5 trận cầu gần nhất của họ.

Không những vậy, nửa xanh thành Manchester đã trải qua một mùa giải vô cùng thành công khi thâu tóm tất cả các danh hiệu ở các giải đấu quốc nội.

Tính đến thời điểm này, Pep Guardiola đã có tổng cộng 28 danh hiệu trong trong sự nghiệp huấn luyện của mình. Điều này đưa người Tây Ban Nha lên vị trí thứ tư 4 trong danh sách những huấn luyện viên giàu thành tích nhất mọi thời.

Nhà cầm quân xứ Catalunya chỉ phải xếp sau những huyền thoại như HLV Valery Lobanovsky, HLV Mircea Lucescu, và đặc biệt là Sir Alex Ferguson.

Trong cuộc đua tranh năm ngoái, Man City đã bị Liverpool bỏ rơi trên bảng tổng sắp nhưng đội bóng của Pep Guardiola đã tìm cách thu hẹp khoảng cách và đoạt danh hiệu khi chỉ hơn đối thủ đúng vỏn vẹn 1 điểm.

Và giờ đây, The Citizens sẽ tìm cách trở thành đội thứ hai sau người hàng xóm United giành chức vô địch Premier League trong ba mùa liên tiếp.

Không những có một mùa giải đầy vững chắc với những danh hiệu Premier League, FA Cup, Carabao Cup mà mới đây, Manchester City đã đánh bại Liverpool trong trận đấu FA Community Shield vào cuối tuần trước để nâng chiếc cúp đầu tiên của mùa giải mới.

Ở mùa giải vừa qua, quân đoàn của Pep Guardiola chính là đội sở hữu hàng công mạnh nhất Premier League khi có đến 95 lần sút tung lưới đối phương với một chân sút chủ lực Sergio Aguero với 21 lần lập công.

Đó cũng là mùa giải thứ 5 liên tiếp chân sút người Argentina có được trên 20 bàn thắng và là vua phá lưới của đội bóng.

Rõ ràng, không có tiền đạo nào giữ được phong độ ổn định như Aguero vào lúc này. Ở khâu kiến tạo, Aguero cũng có 8 lần dọn cỗ cho đồng đội lập công.

Kỳ Copa America hè vừa qua, mặc dù không thể cùng đội tuyển Argentina đăng quang, nhưng Aguero cũng có cho riêng mình 2 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo.

Ở bên kia chiến tuyến, trong mùa giải trước, hàng công của West Ham đã không được đánh giácao khi họ chỉcó được 52 bàn thắng sau 38 trận.

Chân sút chủ lực của đội bóng London là Arnautovic ghi được 10 bàn thắng trong cả mùa giải. Đáng lo ngại hơn nữa khi mới đây anh đã chính thức chia tay West Ham và Ngoại hạng Anh để đầu quân cho đội bóng Trung Quốc là Thượng Hải SIPG.

West Ham có thành tích tồi tệ trước Manchester City trong các cuộc đụng độ gần đây, The Hammers đã để thua đối thủ đến 27 lần trong 44 cuộc đụng độ trong 26 năm qua.

Manuel Pellegrini dù rằng đã có những bổ sung đáng kểcho mùa giải mới nhưng họ vẫn cần thời gian để để ổn định và hoà hợp cùng đồng đội.

Manchester City mặt khác đã cho thấy một phong độ tuyệt vời, và với sự phấn khích khi nâng được nâng cao chiếc đĩa bạc Community Shield vào tuần trước, đội bóng của Pep Guardiola chắc chắn sẽ tự tin hơn trong cuộc đụng độ này.

Thêm vào đó, trong cuộc đấu sớm ở vòng 1 Premier League, đối thủ trực tiếp của họ, Liverpool đã giành một chiến thắng vang dội trước Norwich City và người Cataluya sẽ không muốn mất đi bất kỳ điểm số nào trong ngày khai mạc.

Manchester City đã mang một đội hình gần như là mạnh nhất của mình để đến làm khách trên sân Olympic London của West Ham. Với động thái này, không khó để người hâm mộ có thể dự đoán sẽ có một chiến thắng dễ dàng khác cho nhà vô địch Premier League

T.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
West Ham - Manchester City: Tiếng gầm vang của nhà vô địch