Mới đây, nam diễn viên Will Smith đã gửi lời xin lỗi đến Chris Rock khi đã thẳng tay tát nam diễn viên hài tại lễ trao giải Oscar tối 28.3.

Will Smith xin lỗi Chris Rock sau cú tát gây chấn động tại Oscar 2022

Đan Thuỳ | 29/03/2022, 10:27

Mới đây, nam diễn viên Will Smith đã gửi lời xin lỗi đến Chris Rock khi đã thẳng tay tát nam diễn viên hài tại lễ trao giải Oscar tối 28.3.

Trong một bài đăng trên Instagram, Will Smith đã nói rằng hành vi của mình tại trao giải Oscar 2022 là "không thể chấp nhận được và không thể bào chữa được".

"Những trò đùa về nghề nghiệp là một phần công việc, nhưng bêu riếu bệnh tình của Jada là quá sức chịu đựng với tôi, và tôi đã phản ứng một cách cảm tính.

Tôi muốn công khai xin lỗi anh, Chris. Tôi đã mất kiểm soát và hành động sai. Tôi xấu hổ vì hành động ấy không đại diện cho người đàn ông mà tôi muốn trở thành. Không có chỗ nào cho bạo lực trong thế giới của tình yêu và lòng tốt.

Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến Viện Hàn lâm, những nhà sản xuất của chương trình, các khách mời và khán giả toàn thế giới. Tôi muốn xin lỗi gia đình Williams và êkíp phim King Riachard. Tôi vô cùng hối hận vì hành vi của mình vấy bẩn những gì từng là một hành trình tuyệt đẹp đối với chúng ta", Willl Smith viết trên Instagram.

screen-shot-2022-03-29-at-10.14.51.png
Cú tát trấn động của tài tử Wil Smith - Ảnh: Internet

Hiện, Chris Rock chưa lên tiếng về mọi việc ngoài câu bình luận ngay trên sân khấu: "Wow, Will Smith vừa đánh tôi rớt hồn".

Nam diễn viên hài cũng không gửi đơn kiện người đồng nghiệp sau sự cố bị tát ngay trên sân khấu lễ trao giải Oscar. Ngoài đời, Will Smith và Chris Rock có mối quan hệ thân thiết từ xưa và nam diễn viên hài hơn Will Smith vài tuổi.  

Vụ việc Will Smith tát Chris Rock trên sân khấu lễ trao giải Oscar 2022 trở thành tâm điểm của truyền thông vào sáng 28.3. Theo Elle, nguyên nhân được cho là Chris Rock đã đùa cợt không đúng chỗ khi nhắc đến hội chứng tóc rụng từng mảng của vợ tài tử Will Smith, Jada Pinkett Smith.

Trên sân khấu, Chris Rock hài hước nói không thể chờ đợi Jada Pinkett Smith đóng vai chính trong G.I. Jane 2 vì cô đang cạo trọc đầu. Theo anh này, hình ảnh trọc đầu giống tạo hình nhân vật G.I. Jane. Will Smith đã xông lên sân khấu và yêu cầu Chris Rock ngừng nhắc đến tên vợ mình.

Chưa đầy một giờ sau, Smith đã giành được giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" cho vai diễn cha của hai ngôi sao quần vợt Venus và Serena Williams trong King Richard.

Trước đó vào ngày 28.3 Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh gồm 9,900 thành viên đã lên án hành động của Smith và cho biết họ đang xem xét lại sự việc.

"Chúng tôi đã chính thức bắt đầu xem xét vụ việc và tìm hướng giải quyết phù hợp với nội quy, tiêu chuẩn ứng xử và luật của California", Vện Hàn Lâm chia sẻ. 

Chính sách ứng xử của Viện Hàn Lâm nêu rõ "phản đối mọi hình thức lạm dụng, quấy rối hoặc phân biệt đối xử" và mong muốn các thành viên duy trì các giá trị "tôn trọng nhân phẩm, hòa nhập và một môi trường hỗ trợ thúc đẩy sự sáng tạo."

Theo chính sách, nếu vi phạm có thể bị đình chỉ hoặc trục xuất khỏi tổ chức, thu hồi giải Oscar hoặc mất tư cách nhận giải thưởng trong tương lai.

SAG-AFTRA, hiệp hội đại diện cho các diễn viên, gọi hành động của Smith là "không thể chấp nhận được" và cho biết họ đã liên lạc với học viện và đài truyền hình ABC "để đảm bảo hành vi này được giải quyết một cách thích hợp".

Việc học viện điện ảnh thu hồi tư cách thành viên là chuyện hiếm nhưng không phải chưa từng xảy ra. Nhà sản xuất Harvey Weinstein đã bị trục xuất vào năm 2017 sau khi hơn 30 phụ nữ cáo buộc ông tấn công tình dục.

Theo Jacob Oracle, một đơn vị thống kê đo lường trong làng giải trí cho biết lượt xem lễ trao giải Oscar 2022 đã tăng gần gấp đôi, từ 9,6 triệu lên 17,4 triệu sau sự việc của nam diễn viên Will Smith. Các cụm từ liên quan đến sự việc lên top thịnh hành mạng xã hộiNhiều nghệ sĩ, nhân vật trong làng giải trí và khán giả tranh cãi về hành động của ngôi sao King Richard. Giới Hollywood chia làm hai luồng ý kiến, một bên ủng hộ hành động của Will Smith, những người còn lại chỉ trích anh thiếu suy nghĩ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Will Smith xin lỗi Chris Rock sau cú tát gây chấn động tại Oscar 2022