Dưới đây là những loại thực phẩm dù có ăn nhiều vẫn không lo tăng cân bởi rất giàu chất xơ nhưng lại chứa lượng calo rất thấp.

15 thực phẩm dù ăn nhiều vẫn không lo tăng cân

Lệ Thu | 13/03/2017, 14:42

Dưới đây là những loại thực phẩm dù có ăn nhiều vẫn không lo tăng cân bởi rất giàu chất xơ nhưng lại chứa lượng calo rất thấp.

Tuy nhiên, bạn luônđảm bảo rằng chế độ ăn uống của bạn phải được cân bằng với nhiều loại thực phẩm hợp lý và đầy đủ chất dinh dưỡng.

Bắp rang

Nếu bạn ăn bắp rang hoặc bỏng ngô mà không có bơ và đường (có thể thay thế bằng một ít muối), bạn có thể ăn nó mà không phải lo sợ tăng cân bởi vì với cách này, một chén bắp rang chỉ chứa 31 kcal.

Cần tây

Thân cây cần tây là 95% nước. Chúng giúp bạn giảm cân và giải độc cơ thể nhờ vào tác dụng lợi tiểu của chúng.

Cà tím

Một phần của cà tím nướng hoặc nướng mà không có dầu chỉ chứa khoảng 24 kcal, vì vậy bạn có thể thưởng thức mà không phải lo lắng vì ăn quá nhiều.

Cam, bưởi và quýt

Một lượng lớn trái cây không được khuyến cáo nếu bạn muốn giảm cân, nhưng trái cây có múi là một ngoại lệ ở đây. Chúng chứa nhiều chất xơ, flavonoid và vitamin C. Các chất này làm cho bạn cảm thấy ngon miệng, giúp tiêu hóa, tốt chodavà giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Các loại dưa và dưa hấu

Với 60-70 kcal mỗi lát, bạn có thể ăn chúng mỗi ngày. Những trái cây này giúp bài tiết chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể bạn và làm cho bạn cảm giác nhẹ nhàng hơn.

Rong biển

Đây là nguồn thực phẩmtốt nhất giúp cung cấp iốt và giúp chức năng tuyến giáp của bạn bình thường và ngăn ngừa tăng cân.

Quả bí

Một phần của quả bí chứa khoảng 42 kcal. Nó giúp cân bằngtỷ lệ muối và nước trong cơ thể của bạn, đồng thời còn giúp cải thiện chức năng ruột và cũng có thể được sử dụng để giảm năng lượng của các món ăn chính.

Quả dưa chuột

Đây là loại thực phẩm không thể thiếu cho tất cả những người giảm cân, nó giúp chống lại sưng phù và giúp cơ thể bạn thanh mảnh hơn mà lại tốt cho sức khỏe.

Củ cải đỏ

Là một nguồn cung cấp các loại vitamin, dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể nhưng lại chứa lượng calo rất thấp. Chúng giúp đốt cháy chất béo, đẩy cơ và kiểm soát lượng đường trong máu của bạn

Trứng

Bạn có thể ăn chúng bất cứ lúc nào trong ngày, ngay cả vào ban đêm, mà không sợ bị tăng cân. Tất nhiên, trứng luộc tốt hơn so với trứng chiên.

Trái dứa

Dứa là loại trái cây rất tốt cho những người đang giảm cân. Các bromelain chứa trong dứa tích cực phân tách chất béo và giúp chuyển hóa protein.

Táo và mận

Một quả táo chỉ chứa 50 kcal, nó làm cho bạn cảm thấy no và giúp điều chỉnh tiêu hóa của bạn. Mận lạigiàu vitamin C và kali giúp duy trì tim và mạch máu.

Rau xà lách

Salad là một nguồn cung cấp axit folic tuyệt vời, và bạn có thể ăn nhiều mà không lo bị béo, hơn nữa lại có thể ăn kèm với rau diếp cá,…

Quả mọng: phúc bồn tử, việt quất và dâu tây

Phúc bồn tử và việt quất rất giàu vitamin C, và cũng là loại trái cây có tác dụng giúp lợi tiểu và giúp loại bỏ nước thừa. Dâu tây lại rất bổ dưỡng và giúp hỗ trợ tiêu hóa cũng như hệ thống tim mạch của bạn.

Cải bắp, cải xanh và bông cải

Các loại rau này sẽ là đồng minh của bạn trong cuộc chiến chống lại trọng lượng dư thừa. Một phần bắp cải băm nhỏ chỉ có 7 kcal. Tất nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều bắp cải chỉ nên ăn nó vài lần trong một tuần.

Điều cuối cùng bạn cũng nên lưu ý, để duy trì một cơ thể cân đối thì tốt nhất là ăn tối 3-4 giờ trước khi ngủ. Vì vậy, nếu bạn đi ngủ vào lúc 11 giờ tối, bạn có thể ăn tối lúc 7 giờ. Nếu thời gian ngủ của bạn bắt đầu lúc nửa đêm, thì ăn tối vào lúc 8 giờ tối là hoàn hảo.

An Yên (Theo Brightside)
Bài liên quan
5 'chìa khóa vàng' để giữ thực phẩm an toàn trong mùa nắng nóng
Thực phẩm là nguồn cung cấp năng lượng, chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì sự sống, sức khỏe và sự phát triển của cơ thể. Tuy nhiên, thực phẩm cũng có thể là nguồn gốc gây bệnh nguy hiểm và mang lại nhiều hệ lụy khác nếu không được đảm bảo an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
15 thực phẩm dù ăn nhiều vẫn không lo tăng cân