2 tài xế xe tải tiếp xúc với ca nhiễm COVID-19 ở Hải Dương nhưng không khai báo, đi chơi tết và đã tiếp xúc gần với 186 người.

2 trường hợp ở Bắc Giang tiếp xúc với F0 không khai báo, phong tỏa tạm thời 3 thôn

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 20/02/2021, 21:21

2 tài xế xe tải tiếp xúc với ca nhiễm COVID-19 ở Hải Dương nhưng không khai báo, đi chơi tết và đã tiếp xúc gần với 186 người.

Chiều 20.2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) cho biết, xã Trù Hựu đã tạm thời lập chốt kiểm soát dịch COVID-19 đối với thôn Thanh Tân do có 2 người là F1 của 1 ca bệnh COVID-19 ở Hải Dương.

2 trường hợp F1 này là tài xế xe tải tiếp xúc với ca F0 của tỉnh Hải Dương trước đó. 2 người này là Vũ Văn T. (30 tuổi) và Vũ Văn T. (31 tuổi) làm nghề lái xe tải.

Theo lịch trình của 2 trường hợp này thì tối 6.2 cả 2 người có tới nhà bệnh nhân COVID-19 là V.V.C (32 tuổi, ở thôn Khoa Bộ, xã Liên Hồng, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương). Bệnh nhân C. làm việc tại phòng kỹ thuật của Công ty TNHH Kuroda Kagaku Việt Nam, huyện Cẩm Giàng (tỉnh Hải Dương) được công bố nhiễm COVID-19 ngày 18.2. Sau đó, ngày 7 đến 10.2, 2 người này điều khiển xe tải từ Hải Dương đi Quảng Bình giao hàng, đến ngày 10.2 về nhà ở thôn Thanh Tân.

Trở về từ vùng có dịch ở Hải Dương, 2 trường hợp này không những không khai báo y tế mà còn đi chơi rất nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người trong dịp Tết Tân Sửu. Hiện nay, Hải Dương đã xác định được 186 F2 tiếp xúc gần với 2 trường hợp này.

Bên cạnh đó, hành vi không khai báo y tế của 2 trường hợp trên đã buộc chính quyền các cấp phải huy động rất nhiều lực lượng, phương tiện tham gia truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, lập chốt kiểm soát… gây tốn kém cho ngân sách nhà nước. Đồng thời, sự việc này còn gây hoang mang trong nhân dân, tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn toàn huyện.

Ngày 20.2, Công an huyện Lục Ngạn đã có công văn đề xuất xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 trường hợp F1 trên với mức xử phạt cao nhất.

Cùng ngày, chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 trường hợp F1 nêu trên về hành vi "không khai báo hiện trạng bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A của bản thân", được quy định tại điểm a, khoản 3, điều 7 nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28-9-2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, xử phạt ở mức cao nhất với số tiền 20 triệu đồng/người.

Hiện 2 trường hợp F1 trên đang được cách ly tập trung, tình trạng sức khỏe của 2 F1 tốt, không ho, không sốt, đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Đông Hưng đã thành lập 9 chốt kiểm soát phòng, chống dịch ở hai thôn Trường Khanh và Tân Dân. Lữ đoàn 203 (Quân đoàn 2) đã hỗ trợ kịp thời lều bạt để dựng các chốt kiểm soát phòng, chống dịch cho địa phương này.

Bài liên quan
Thông xe tuyến đường gần 200 tỉ kết nối Hà Nội - Bắc Giang
Sau khoảng 1 năm thi công với tổng mức đầu tư gần 200 tỉ đồng, cây cầu vượt sông nối liền Hà Nội - Bắc Giang đã chính thức thông xe kỹ thuật vào ngày 13.4.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 trường hợp ở Bắc Giang tiếp xúc với F0 không khai báo, phong tỏa tạm thời 3 thôn