Theo Liên Hợp Quốc, sự nổi dậy của nhóm phiến quân Boko Haram tại Nigeria sẽ khiến 14 triệu người tại nước này cần được hỗ trợ khẩn cấp.

75.000 trẻ em Nigeria có nguy cơ chết đói trong vài tháng tới

Hà Ngọc Bách | 16/11/2016, 15:31

Theo Liên Hợp Quốc, sự nổi dậy của nhóm phiến quân Boko Haram tại Nigeria sẽ khiến 14 triệu người tại nước này cần được hỗ trợ khẩn cấp.

Trong báo cáo ngày 15.11 của Liên Hợp Quốc, khoảng 75.000 trẻ em Nigeria có nguy cơ sẽ chết trong "một vài tháng" tới vì đói do sự trỗi dậy của nhóm phiến quânBoko Haram.

Boko Haram bắt đầu chống chính phủ Nigeria từ hồi năm 2009, khiến hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi tị nạn, tàn phá nghiêm trọng nông nghiệp và thương nghiệp.

Tổng thống NigeriaMuhammadu Buhari đã giành lại phần lớn lãnh thổ từ tay nhóm phiến quân nhưng với thiệt hại vô cùng lớn là hơn 20.000 người chết, 2,6 triệu người tị nạn và nạn đói tiềm tàng.

Điều phối viên nhân đạo của Liên Hợp Quốc Peter Lundberg cho biếtcuộc khủng hoảng lương thực tại Nigeria đang diễn ra một cách "nhanh chóng"."Theo đánh giá của chúng tôi, trong năm 2017 cần có hỗ trợ nhân đạo cho 14 triệu người", ông Lundberg nói ở thủ đô Abuja,Nigeria.

"Trong số đó, khoảng 400.000 trẻ em cần sự quan tâm đặc biệt và khoảng 75.000 em có thể chết trong vài tháng tới", ông Lundberg cho biết thêm.

Liên Hợp Quốchy vọng có thể cứu trợ được một nửa trong số 14 triệu người cần hỗ trợ khẩn cấp và chính phủ Nigeria phải tự tìm tài chính để trợ giúp số người còn lại. Ông Lundberg cho biết hiệnLiên Hợp Quốc không đủ tiềm lực để ngăn chặn cuộc khủng hoảng lương thực tại Nigeria, nên muốn các tổ chức nhân đạo tư nhân "chung tay" giúp đỡngười dân nước này.

"Chúng tôi phải tiếp cận với khu vực tư nhân, các nhà hảo tâm ở Nigeria. Chúng tôi sẽ yêu cầu các đối tác quốc tế trợ giúp vì chúng ta chỉ có thể giải quyết tình trạng này nếu chúng ta thật sự chung tay góp sức", ông Lundberg nói thêm.

Thiên Hà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
75.000 trẻ em Nigeria có nguy cơ chết đói trong vài tháng tới