Là một người đứng đầu của một cường quốc, chắc hẳn các nhà chính trị sẽ không chỉ dựa vào tài lãnh đạo của mình để trở thành những vị tổng thống Hoa Kỳ được yêu quý nhất.

8 vị tổng thống Mỹ có gu thời trang đẹp nhất mọi thời đại

Elle | 08/03/2017, 16:17

Là một người đứng đầu của một cường quốc, chắc hẳn các nhà chính trị sẽ không chỉ dựa vào tài lãnh đạo của mình để trở thành những vị tổng thống Hoa Kỳ được yêu quý nhất.

Sau cuộc tranh cử gay go quyết liệt, Donald Trump cuối cùng đã trở thành người đứng đầu thứ 45 Hiệp Chúng Quốc Hoa Kỳ đầy tự do. Tuy nhiên với khối tài sản đồ sộ của mình, liệu ông Trump có phải vị tổng thống Hoa Kỳ có phong cách ăn mặc đẹp nhất?

1. Harry Truman

Với vẻ ngoài đáng mến cùng nụ cười phúc hậu, tổng thống Hoa Kỳ Harry Truman dường như đã để lại trong tâm trí người Mỹ một hình ảnh khó phai nhòa. Ông thường xuất hiện trong những bộ suit vừa vặn, gọn gàng và lịch lãm. Đặc biệt Truman còn được biết đến với những chiếc nơ thắt rất ngộ nghĩnh. Tuy nhiên so với thời bấy giờ, tổng thống ngày nay lại nghiêng về những chiếc cà vạt cổ điển lịch sự hơn.

Khi còn là một chàng trai thanh niên tuấn tú, Truman đã tự tay mở một tiệm may vá ở thành phố Kansas. Có lẽ điều này giải thích khá rõ cho việc vì sao ông lạ có gout ăn mặc trang trọng và có phong cách đến vậy.

2. JFK

John Fitzgerald ‘Jack’ Kennedy có thể nói là một vị tổng thống mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử nước Mỹ. Ngoài khả năng chính trị tài ba cùng vẻ ngoài lôi cuốn sẵn có, phong cách ăn mặc của vị Tổng thống Hoa Kỳ thứ 35 này cũng thực sự có sức ảnh hưởng tới tận ngày nay.

JFK được xem là điển hình tượng trưng cho bất kỳ các chàng trai nước Mỹ. Đặc biệt là hình ảnh của ông luôn gắn liền với những chiếc áo polo xanh. Đây chính là một trong những item nổi tiếng làm nên hình ảnh của nhà lãnh đạo.

3. Abraham Lincoln

Được mệnh danh là vị Tổng thống trung trực “Honest Abe”, Lincoln xứng đáng là một trong những vị lãnh tụ nước Mỹ có sức ảnh hưởng lớn nhất đến người dân. Ông là người đã làm thay đổi toàn bộ nước Mỹ nhờ tài lãnh đạo phi thường của mình trong cuộc nội chiến. Với dáng người cao và mảnh khảnh, ông còn được biết đến là người mở đầu xu hướng để râu kiểu hipster tới tận ngày nay.

4. Barack Obama

Có một điều chúng ta không thể phủ nhận, đó chính là phong cách ăn mặc cực kì độc đáo của tổng thống Barack Obama. Khi dự tiệc hay những buổi họp chính trị, Obama luôn khoác lên mình những bộ suit đắt tiền sang trọng nhất. Tuy nhiên, với những trang phục hàng ngày, một phong cách đơn giản và thoải mái lại là cách thể hiện đúng nhất tính cách đặc trưng của ông. Obama còn được giới báo chí đặt biệt hiệu “Tổng thống của những chiếc quần Mom Jeans”.

Ngoài những bộ suit lịch lãm, chiếc áo Bomber phi công cũng là item được Tổng thống ưa thích nhất. Phong cách “thất thường” đặc biệt của Obama đã giúp ông được ghi tên vào danh sách của báo Vanity Fair “Những người quốc tế ăn mặc đẹp nhất”.

5.Chester A. Arthur

Với biệt danh “Elegant Arthur” và “Gentleman boss”, vị tổng thống thứ 21 này đã thực sự cố gắng để xứng đáng đúng như tên gọi. Sở hữu một tủ đồ khá lớn đầy “kho báu” và có phần hơi phô trương, chiếc áo lông dài tới mắt cá chân của Arthur đã giúp ông trở thành một nhà chính trị có tiếng những năm 1880.

Để ăn mừng ngày tranh cử thắng lợi, Arthur đã không ngại chi một khoản tiền cực lớn (hơn 300 triệu VNĐ) cho những bộ trang phục đắt tiền của Brooks Brothers. Ngoài ra tổng thống còn được biết đến với bộ râu được tỉa tót gọn gàng đã từng gây xu hướng một thời.

6. George Bush Jr

Tuy chỉ số IQ không được cao so với các vị lãnh tụ Hoa Kỳ, nhưng hậu duệ của George Bush đã thực sự chứng minh bản thân với tài lãnh đạo cao siêu và khả năng nhìn xa trông rộng của mình. Đặc biệt là với thành tựu vĩ đại trong việc mở rộng nguồn vũ khí to lớn cho Hoa Kỳ.

Sinh ra trong một gia tộc hùng mạnh, cậu sinh viên Ivy League đã rất ra dáng chàng quý tử với vẻ ngoài thư sinh. Trước khi “nối nghiêp” cha và khoác lên mình những bộ suit lịch lãm nhất, Bush đã từng rất ưa thích phong cách Preppy với những chiếc áo Oxford và áo bóng chày cổ điển.

7.Bill Clinton

Slick Willie, một tên gọi thân mật của vị Tổng thống Hoa Kỳ thứ 42, được mệnh danh là người của quần chúng. Với vẻ trung dung và ôn hoà của mình, phong cách của ngài Tổng thống Hoa Kỳ lúc bấy giờ vẫn khá đơn giản và không có gì nổi bật. Tuy nhiên, khi không còn giữ cương vị người đứng đầu, ta có thể thấy gout ăn mặc của Clinton đã thực sự thay đổi và trở nên trẻ trung hơn bao giờ hết.

8. Ronald Reagan

Có lẽ Donald Trump chưa phải là trường hợp kì lạ nhất của đất nước tự do này, khi trước đó một nam diễn viên nổi tiếng nhất nhì Hollywood lại có thể trở thành Tổng thống nước Mỹ. Tuy vậy, điều đó không có nghĩa là Reagan không cố gắng để hoàn thành trọn vẹn nhiệm kì của mình.

Nhờ vẻ ngoài cuốn hút và điển trai sẵn có, tài tử Reagan đã khơi dậy một làn sóng mới với một phong cách khác biệt. Từ cổ áo tương phản của những bộ suit kẻ sọc chỉn chu, cho tới cổ tay kiểu Pháp của vài bộ suit kẻ caro. Có thể chính sách của vị tổng thống này khá bảo thủ, nhưng ôngđã thực sự đi trước thời đại.
Theo Elle VN
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
8 vị tổng thống Mỹ có gu thời trang đẹp nhất mọi thời đại