Gặp ca sĩ Lê Nhung trong một buổi chiều thu khi cô đang tất bật chuẩn bị cho buổi ra mắt MV "Tình rừng" sau một năm đăng quang Á quân cuộc thi Sao Mai 2017.

Á quân Sao Mai Lê Nhung: Người chọn lối đi hẹp cho riêng mình

Hải Yến | 16/08/2018, 19:02

Gặp ca sĩ Lê Nhung trong một buổi chiều thu khi cô đang tất bật chuẩn bị cho buổi ra mắt MV "Tình rừng" sau một năm đăng quang Á quân cuộc thi Sao Mai 2017.

Lê Nhung được biết đến khi cô tỏa sáng với giải nhì dòng nhạc thính phòng trong cuộc thi Sao Mai 2017.Trước đó, cô đã đạt huy chương bạc tại cuộc thi Tài năng trẻ Âm nhạc toàn quốc 2016.

- Chào Lê Nhung, năm 2018 đã đi được hơn nửa chặng đường mới thấy Nhung ra mắt MV mới gửi tới khán giả sau 1 năm đăng quang, bạn có thấy là hơi trễ so với các ca sĩ khác không?

- Thực ra đối với mình,để theo đuổi một phong cách nhạc kén người nghe thì bản thândù làm gì cũng phải chau chuốt, cẩn thận chứ không thể làm hời hợt nhanh chóng được. Đầu tiên, bản thân mình chỉ định ra mắt mộtMV thôi, nhưng được sự động viên của các thủ trưởng cơ quan, mình đã chọn thêm được 2 ca khúc nữa đều thể hiện hình ảnh bộ đội biên phòng trên mảnh đất quê hương - đúng nơi mà Lê Nhung công tác. Khi thực hiện MV có một chút khó khăn khi quay cảnh đốt lửa và đánh cồng chiêng ở một bản làng Tây Nguyên vì họ làm việc không theo lịch sắp sẵn, có bộ đội về mời quay, họ vui quá nên uống rượu nhiều, chẳng còn ai đánh trống, đánh cồng được, thế là đành phải đợi để thực hiện một cảnh quay.

Lê Nhung chia sẻ về những khó khăn khi thực hiện MV của mình

- Nhắc tới dòng nhạc kén người nghe, chính Lê Nhung cũng thừa nhận nhạc thính phòng không phải ai hát cũng hay và ai nghe cũng "thấm". Vậy Lê Nhung có bao giờ suy nghĩ mình sẽ tham gia một chương trình game show nào đó hoặc chương trình Truyền hình thực tế để làm mới mình và được nhiều khán giả biết tới?

- Là ca sĩ thuộc biên chế quân đội, ít nhiều theo khuôn khổ nhà binh, lại theo đuổi dòng nhạc thính phòng nên mình biết con đường mình đi không phải dễ dàng nhưng bản thân mình đã chọn,dù khó khăn nào cũng phải vượt qua. Trong mọi ca khúcLê Nhung thể hiện ngườingheđều nhận thấy sự mềm mại, dịu dàng, nữ tính. Điều mình tâm niệm là không cần quá trưng trổ giọng hát, mà thay vào đó tìm cách xử lý tinh tế, hát thính phòng nhưng vẫn đầy cảm xúc, chạm được trái tim người nghe,lúc đó những ca khúc thính phòng không còn là thô cứng, khó gần.

Còn về để lựa chọn tham gia các chương trình game show hay chương trình "Truyền hình thực tế" nào đó để được nhiều khán giả biết đến hơn thì đó chắc chắn không bao giờ là lựa chọn của Lê Nhung. Bởi lẽ trong nguyên tắc của Nhung mong muốn nhiều khán giả biết tới mình nhưng không phải là để tham gia các chương trình mà là những khán giả chất lượng, nghe nhạc của Nhung và "thấm", "yêu" chính giọng hát của mình chứ Nhung không muốn hòa tan với ai cả.

- Lựa chọn liều lĩnh khi tung một lúc 3 MV, tại sao Lê Nhung không lựa chọn các ca khúc quen thuộc đối với một ca sĩ trẻ để dễ dàng được khán giả đón nhận hơn là đi tìm các ca khúc mới?

- Nói về liều lĩnh thì có lẽ không ai liều bằng Nhung đâu,còn về 3 MV Tình rừngmà Lê Nhung gửi tới khán giả gồm các ca khúc: Tình rừng- nhạc Đức Trịnh phổ thơ của nhà thơ Lê Cảnh Nhạc, ca khúc mang âm hưởng của vùng rừng núi Tây Bắc. Tình rừng lấy cảm xúc từ tình yêu của anh bộ đội biên phòng với cô gái vùng Tây Bắc, những hình ảnh lãng mạn nhưng cũng vô cùng tự hào khi hình ảnh người lính được xuyên suốt cả MV.Các bài tiếp theo là Tự tình sông MãTiếng hát từ cột mốc 3 biênlà những bài hát hoàn toàn mới mà Lê Nhung lựa chọn để thể hiện bản lĩnh của mình.

Như Lê Nhung đã nói, Nhungkhông muốn lựa chọn những bài hát đã "đóng đinh" vào lòng khán giả để chinh phục tất cả mọi người mà muốn chọn bài hát mới để thiện hiện hết khả năng của mình. Nhung không muốn chọn các ca khúc đã gắn liền với tên tuổi các đàn anh, đàn chị để dễ dàng được chấp nhận bởi sự quen thuộc của bài hát mà Nhung muốn chọn một hướng đi mới, một ca khúc và giai điệu hoàn toàn mới để khán giả có thể nghe và cảm nhận được một Lê Nhung bản lĩnh, tự tin nhưng cũng đầy mượt mà, truyền cảm.

Có nhiều người hỏi tại sao phải tự làm khó mình khi không lựa chọn những ca khúc quen thuộc sẵn có, đơn giản vìLê Nhung sợ mình bị chìm đi so với những giọng hát "cây đa cây đề" của các anh chị đi trước. Họ đã có lượng khán giả yêu thích, gắn liền tên tuổi họ với chính bài hát đó rồi, còn với Nhung, lựa chọn cái mới, con đường mới để khám phá bản thân, tìm dòng khán giả riêng cho mình chứ không đi theo lối mòn xưa cũ. Khán giả của Nhung, ít cũng được, nhưng Nhung tin đó là chất lượng chứ không muốn hòa tan mình với bất kỳ một ai khác.

Lê Nhung cho rằng đại gia của mình là giọng hát, là được sự ủng hộ của bố mẹ và các khán giả

- Tung một lúc 3 MV ngay sau khi đăng quang chỉ được 1 năm, chưa kể lại được biên chế luôn trong quân đội, nhận được bằng khen của Bộ Quốc phòng, Nhung có cho rằng mình được ưu ái hoặc có một "đại gia" nào đó chống lưng?

- Nói về ưu ái thì ở đâu chứ trong quân đội không hề có, như những người khác lựa chọn việc thi hát trước rồi mới học hành, còn Lê Nhung thì ngược lại, Nhung chọn con đường thi đỗ vào trường rồi mới đi thi hát. Đó là lý do vì sao người ta cứ hay bảo Nhung có "đại gia" chống lưng. Nhưng Nhung cho rằng môi trường nghiêm túc của quân đội chính là "đại gia" của mình. Ở đó bạn học được cách chịu gian khổ, học được cách quen với sự thiếu thốn và học được cả cách hát "chay" khi bản thân còn đang ốm và chẳng có một nhạc cụ nào cho mình thể hiện. Gia đình Nhung thì bố làm nghề nông, mẹ là giáo viên tiểu học thì "đại gia chân đất" đó luôn là khán giả trung thành nhất mà Lê Nhung yêu quý.

Sau1 năm đạt ngôi vị Á quân Sao Mai, MV Tình rừnglà bộ sản phẩm chuyên nghiệp, chính thức đầu tiên của Lê Nhung, khán giả sẽ thấy một Lê Nhung chínmuồi trong giọng hát, một Lê Nhung dòng nhạc thính phòng nhưng vô cùng trữ tình, mềm mại, khéo léo để đưa hết ưu điểm trong giọng ca, trong phần sử dụng kỹ thuật thanh nhạc.

-Cảm ơn Lê Nhung về buổi chia sẻ.

MV Tình rừng của ca sĩ Lê Nhung

Bài và ảnh: Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
một giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Á quân Sao Mai Lê Nhung: Người chọn lối đi hẹp cho riêng mình