Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc đánh giá kết quả giải ngân của Bộ GTVT là "cứu cánh cho tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của cả nước trong năm 2022".

Kết quả giải ngân ấn tượng của Bộ GTVT trong năm 2022

H,Đ | 13/01/2023, 19:30

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc đánh giá kết quả giải ngân của Bộ GTVT là "cứu cánh cho tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của cả nước trong năm 2022".

Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai kế hoạch năm 2023 của Bộ GTVT chiều 13.1, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết tính đến ngày 31.12.2022, Bộ GTVT giải ngân lên đến 47.905 tỉ đồng, khoảng 87% kế hoạch (trên cơ sở kế hoạch vốn được Thủ tướng Chính phủ giao). bao gồm cả phần vốn chỉ mới được giao bổ sung vào tháng 10.2022. Dự kiến hết năm tài chính, khối lượng giải ngân của Bộ GTVT sẽ đạt 95,7% tổng kế hoạch được giao.

Trước kết quả trên, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) Nguyễn Thị Bích Ngọc đánh giá, năm 2022, tỷ lệ và khối lượng giải ngân của Bộ GTVT là rất lớn, cao hơn rất nhiều so với giai đoạn trước. Đồng thời, bà Ngọc cho rằng kết quả đó là "cứu cánh cho tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của cả nước trong năm 2022".

Về phương hướng trong những năm tới, để cụ thể hóa mục tiêu đến năm 2025 có 3.000km đường cao tốc, Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc cho rằng nhiệm vụ của Bộ GTVT trong thời gian tới sẽ rất nặng nề.

Đại diện Bộ KH-ĐT cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Bộ GTVT hoàn thành nhiệm vụ được giao, đồng thời cho biết, để việc triển khai các quy hoạch đạt được hiệu quả cao nhất thì vấn đề đầu tiên cần giải quyết là hoàn thiện thể chế. Thời gian qua, các dự án được thực hiện theo kiểu “vừa chạy vừa xếp hàng”, vừa làm, vừa trình phê duyệt chủ trương đầu tư.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc đánh giá: “Quá trình triển khai, các bộ, ngành đã cùng Bộ GTVT hoàn thành hệ thống thể chế cơ chế chính sách, quy chuẩn, tiêu chuẩn, tạo hành lang pháp lý để các dự án thực hiện thuận lợi hơn. Vấn đề này cần tiếp tục được chú trọng để đáp ứng nhu cầu đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông lớn trong thời gian tới”.

Vấn đề thứ 2 là việc huy động, phân bổ nguồn lực cho đầu tư hạ tầng giao thông thời gian qua chủ yếu sử dụng vốn đầu tư công. Việc huy động nguồn lực xã hội còn hạn chế.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc khẳng định: "Bộ KH-ĐT mong muốn sẽ nhận được sự phối hợp chặt chẽ để trong quá trình sửa đổi văn bản Luật PPP, trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt được sát với thực tiễn hơn”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vui buồn nghề muối Bạc Liêu - Bài 2: Ứng dụng kỹ thuật, công nghệ mới
Để làm giàu trên chính đồng muối của gia đình, nhiều diêm dân ở Bạc Liêu đã mạnh dạn đầu tư vật tư, thiết bị cơ giới hóa để sản xuất muối theo hướng công nghệ cao. Hướng đi mới đã khẳng định được hiệu quả, góp phần nâng cao sản lượng lẫn chất lượng hạt muối.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết quả giải ngân ấn tượng của Bộ GTVT trong năm 2022