Hàng chục người thuộc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Khang Thịnh đã dùng thủ đoạn giả mạo thương hiệu để bán sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, lừa đảo chiếm đoạt hơn 100 tỉ đồng của hàng nghìn người trên cả nước.

Khởi tố giám đốc và nhân viên bán hàng qua mạng lừa đảo, chiếm đoạt hơn 100 tỉ đồng

Quang Cường | 15/07/2023, 07:49

Hàng chục người thuộc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Khang Thịnh đã dùng thủ đoạn giả mạo thương hiệu để bán sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, lừa đảo chiếm đoạt hơn 100 tỉ đồng của hàng nghìn người trên cả nước.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố 16 bị can và lệnh tạm giam đối với 8 bị can là lãnh đạo và nhân viên Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Khang Thịnh (số 110 Trần Phú, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP.Hà Nội) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Công an huyện Thạch Hà phát hiện một nhóm người “núp bóng” doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm chăm sóc sắc đẹp để hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản có quy mô lớn nên đã xác lập chuyên án để điều tra.

lua-dao-ban-hang-lam-dep-4.jpg
Ngô Duy Khánh tại cơ quan điều tra - Ảnh: Công an Hà Tĩnh

Quá trình điều tra, công an xác định Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Khang Thịnh do Ngô Duy Khánh (SN 1995, trú tại huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) làm Tổng giám đốc và Nguyễn Thị Huyền Thương (SN 1997, trú tại huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) làm Phó tổng giám đốc. Công ty này có 8 chi nhánh, mỗi chi nhánh có từ 10 - 15 người, chuyên kinh doanh các sản phẩm chức năng chăm sóc sắc đẹp.

Trong quá trình kinh doanh, những người thuộc công ty này lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách hàng bằng cách giả mạo thương hiệu “Trị nám Bà Nhàn” chạy quảng cáo trên các nền tảng mảng xã hội để tăng lượt tiếp cận của khách hàng. Sau khi khách hàng mua sản phẩm, nhân viên tư vấn của công ty sẽ liên hệ với khách hàng để hoàn tiền nếu sử dụng sản phẩm không hiệu quả, đồng thời yêu cầu khách hàng phải đóng các khoản phí làm hồ sơ để hoàn tiền vào các số tài khoản khác nhau của công ty rồi chiếm đoạt.

lua-dao-ban-hang-lam-dep-.jpg
Các bị can trong vụ án - Ảnh: Công an Hà Tĩnh

Ngày 28.6, Công an huyện Thạch Hà phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Hà Tĩnh huy động 80 cán bộ, chiến sĩ xuất phát trong đêm, bất ngờ đột nhập vào Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Khang Thịnh.

Công an khám xét tại công ty, triệu tập làm việc với 35 người, thu giữ 105 điện thoại, 42 máy tính, phong tỏa 16 tài khoản ngân hàng và thu giữ nhiều tang vật khác.

lua-dao-ban-hang-lam-dep-5.jpg
Tang vật công an thu giữ 

Tại cơ quan công an, những đối tượng này thừa nhận, với phương thức và thủ đoạn nói trên, từ đầu năm 2022 đến nay họ đã chiếm đoạt tiền của hàng nghìn bị hại trên cả nước. Ước tính số tiền Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Khang Thịnh lừa đảo, chiếm đoạt trên 100 tỉ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tạo động lực tăng trưởng mới cho hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam coi phát triển quan hệ hữu nghị với Trung Quốc là lựa chọn chiến lược, ưu tiên hàng đầu trong tổng thể đường lối đối ngoại của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố giám đốc và nhân viên bán hàng qua mạng lừa đảo, chiếm đoạt hơn 100 tỉ đồng