VFF sẽ thành lập đội tuyển U.23 Việt Nam trên cơ sở đề xuất của Hội đồng chuyên môn VFF và BTC giải U.21 để tham dự giải U.23 Đông Nam Á tại Campuchia từ ngày 14 - 26.2 tới.

Nhiều cầu thủ từ giải U.21 Quốc gia sẽ đại diện cho Việt Nam dự giải U.23 Đông Nam Á

A.T | 30/12/2021, 09:12

VFF sẽ thành lập đội tuyển U.23 Việt Nam trên cơ sở đề xuất của Hội đồng chuyên môn VFF và BTC giải U.21 để tham dự giải U.23 Đông Nam Á tại Campuchia từ ngày 14 - 26.2 tới.

Vòng chung kết giải U.21 quốc gia đã kết thúc với chức vô địch thuộc về Nutifood. Theo như thông lệ hằng năm, các cầu thủ Nutifood sẽ là nòng cốt của đội tuyển chọn U.21 Việt Nam tham dự giải U.21 quốc tế với sự bổ sung các gương mặt xuất sắc khác của giải đấu.  Tuy nhiên do dịch bệnh còn phức tạp, việc mời các đội bóng quốc tế đến thi đấu vào thời điểm này chưa thật thích hợp nên  giải U.21 quốc tế  dự kiến sẽ được hoãn đến sang năm 2022.

Nhưng không vì thế mà các cầu thủ xuất sắc tại giải U.21 không có dịp so tài với đại diện mạnh ở khu vực. Theo Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, VFF sẽ thành lập đội tuyển U.23 Việt Nam trên cơ sở đề xuất của Hội đồng chuyên môn VFF và BTC giải U.21 để tham dự giải U.23 Đông Nam Á tại Campuchia từ ngày 14 - 26.2 tới. 

Được biết, U.23 Việt Nam nằm ở bảng C với Thái Lan và Singapore tại giải U.23 Đông Nam Á 2022. Giải có 11 đội tham dự chia làm 3 bảng. Bảng A: Campuchia, Đông Timor, Brunei và Philippines. Bảng B: Indonesia, Malaysia, Myanmar và Lào.

Đây sẽ là cơ hội lớn để các cầu thủ trẻ như Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Hai Long, Lê Xuân Tú... lấy lại danh dự cho bóng đá Việt Nam sau khi các cầu thủ đàn anh đã thi đấu không thành công tại AFF Cup.

Không chỉ vậy, màn thử lửa ở giải trẻ Đông Nam Á sẽ là cơ sở để VFF và HLV Park Hang-seo chấm các cầu thủ U.21 tốt nhất nhằm bổ sung thêm vào danh sách tuyển U.22 Việt Nam tham dự SEA Games 31 cũng như vòng chung kết giải U.23 châu Á năm 2022 tại Uzbekistan.

Tuy nhiên, có một điềm cần cân nhắc là một số cầu thủ vừa dự giải U.21 Quốc gia cũng là trụ cột của nhiều CLB tại  V-League và giải hạng nhất mà hai giải đấu hàng đầu Việt Nam này dự kiến diễn ra ngày 17.2.2022 trùng với thời điểm giải U.23 Đông Nam Á.

Hiện tại Nutifood không có đại diện ở giải VĐQG nhưng lứa U.21 vừa vô địch tại Hưng Yên đang xúc tiến hợp tác với đội hạng nhất Long An. Trong khi đó, nhiều cầu thủ U.21 của Á quân Hà Nội sẽ được đôn lên V-League để tiếp bước thế hệ Quang Hải, Hùng Dũng.., đội hạng ba PVF Hưng Yên cũng làm nòng cốt cho đội hạng nhất Phố Hiến, các cầu thủ đồng hạng 3 U.21 HAGL tăng cường chủ yếu cho Công an Nhân dân, Hải Phòng và một số CLB khác.

Bên cạnh đó, những cầu thủ chơi hay thông qua giải U.21 của Viettel, SLNA, Đà Nẵng, Nam Định, Đồng Tháp, Becamex Bình Dương, Thanh Hóa, Thừa Thiên-Huế... cũng được đôn lên đá V-League và hạng nhất nên việc thành lập đội U.23 Việt Nam sẽ vừa phải gấp rút trong đầu tháng 1 tới, vừa phải đảm bảo hài hòa lợi ích cho các CLB, vừa đảm bảo chất lượng cho đại diện của bóng đá Việt Nam.

Thế nên, để không ảnh hưởng đến lực lượng các đội, VFF sẽ làm việc kỹ với từng CLB để gọi các cầu thủ U.21 không bị vướng vào hai giải này tham dự giải U.23 Đông Nam Á.

Ngay sau thành công của giải U.21 quốc gia, VFF và Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên sẽ bắt tay chuẩn bị cho giải vô địch U.19 quốc gia 2022 sẽ khởi tranh ngày 25.2.2022. Hiện có 26 đội đã đăng ký thi đấu và dự kiến chia làm 5 bảng thi đấu vòng tròn 2 lượt từ 25.2 đến 20.3.2022. Vòng chung kết sẽ lấy 12 đội tham dự từ 27.3 đến 12.4.2022. BTC cũng đang lên kế hoạch giải U.19 cũng sẽ thi đấu tập trung như giải U.21 và không chia theo khu vực ở vòng loại...

Đầu năm 2019, tuyển U.23 Việt Nam cũng từng tham dự giải U.23 Đông Nam Á tại Campuchia. Khi đó U.23 Việt Nam với lực lượng gồm nhiều cầu thủ dự bị ở các đội V-League và hạng nhất do HLV Nguyễn Quốc Tuấn dẫn dắt đã giành hạng ba sau khi thắng chủ nhà Campuchia trong trận tranh HCĐ (Indonesia vô địch, Thái Lan hạng nhì).

Tác giả trích dẫn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều cầu thủ từ giải U.21 Quốc gia sẽ đại diện cho Việt Nam dự giải U.23 Đông Nam Á