Sau khi sử dụng mạng xã hội chiếm đoạt số tiền hơn 2 tỉ đồng, nhóm của Huy lấy tiền đi đánh bạc và tiêu xài cá nhân.

Nhóm thanh niên sử dụng mạng xã hội lừa đảo hơn 2 tỉ đồng

Tô Văn | 02/06/2021, 19:25

Sau khi sử dụng mạng xã hội chiếm đoạt số tiền hơn 2 tỉ đồng, nhóm của Huy lấy tiền đi đánh bạc và tiêu xài cá nhân.

Tối 2.6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang cho biết vừa tiến hành tạm giữ hình sự Nguyễn Quốc Huy (SN 1995, ngụ ấp Mỹ Thuận, xã Mỹ Hội Đông, H.Chợ Mới) để điều tra về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

1-h-.jpg
Nguyễn Quốc Huy tại cơ quan công an - Ảnh: Mai Phương

Theo công an, từ năm 2020 đến nay, Huy lấy danh nghĩa đang làm việc tại các công ty bán hàng thực phẩm đông lạnh rồi sử dụng mạng xã hội Zalo và Facebook để truy cập vào các trang (group) bán hàng thực phẩm đông lạnh trên địa bàn TP.Hà Nội và TP.HCM. Huy đóng vai cần tìm người mua hàng và yêu cầu bị hại chuyển tiền vào tài khoản rồi chiếm đoạt tiền của những người này với số tiền hơn 2 tỉ đồng.

“Ngoài Huy bị tạm giữ, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang tiếp tục làm việc với những người có liên quan đến vụ việc gồm Lê Phước Hưng (SN 1978, ngụ xã Mỹ Hội Đông, H.Chợ Mới) và Hồ Trinh Anh (SN 1995, vợ của Huy) để điều tra làm rõ các hành vi của nhóm lừa đảo này”, một cán bộ có trách nhiệm cho biết.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang ra thông báo tìm các tổ chức, cá nhân đã bị nhóm Huy lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì cung cấp thông tin, tài liệu có liên quan để cơ quan điều tra làm rõ và xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật.

Mọi thông tin của các tổ chức, cá nhân đề nghị gửi về Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang tại số 6, đường Tôn Đức Thắng, P.Mỹ Bình, TP.Long Xuyên hoặc qua số điện thoại 02963.843.138 hay số điện thoại di động 0906.02.72.82 gặp điều tra viên Bùi Công Quang.

Bài liên quan
An Giang: Hàng trăm người, nhiều phương tiện lên núi Tô dập lửa
Sáng 27.4, ông Nguyễn Văn Bé Tám, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang, cho biết thời điểm này, quân sự địa phương cùng ngành chức năng đã cử hàng trăm người, nhiều phương tiện chở nước (xe tải, xe máy) và 3 máy bơm nước lên núi Tô để dập lửa.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
3 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhóm thanh niên sử dụng mạng xã hội lừa đảo hơn 2 tỉ đồng