Viết trên trang Twitter cá nhân ngày 14.1, Tổng thống Donald Trump đánh giá giữa Mỹ với Thổ Nhĩ Kỳ rất có tiềm năng phát triển kinh tế một cách đáng kể.

Ông Trump xoa dịu Thổ Nhĩ Kỳ

Nguyễn Cẩm Bình- 0901321282- 060113793980 | 15/01/2019, 09:48

Viết trên trang Twitter cá nhân ngày 14.1, Tổng thống Donald Trump đánh giá giữa Mỹ với Thổ Nhĩ Kỳ rất có tiềm năng phát triển kinh tế một cách đáng kể.

Đây là một trong những vấn đề mà Tổng thống Trump vừa trao đổi quan điểm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. Ông cho biết họ còn bàn về “hai tuần tiêu diệt thành công tàn dư IS cùng việc lập vùng an toàn 20 dặm”.

Nhà lãnh đạo Washington một ngày trước vừa đe dọa “tàn phá” nền kinh tế Ankara nếu nước này đem quân tấn công dân quân người Kurd sau khi quân đội Mỹ rút khỏi Syria. Khi báo giới yêu cầu giải thích rõ hơn, Ngoại trưởng Mike Pompeo cho biết ý của Tổng thống Trump có khả năng là áp dụng trừng phạt kinh tế.

Người phát ngôn Ibrahim Kalin của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đáp trả với tuyên bố sẽ tiếp tục “cuộc chiến chống khủng bố”, mong Mỹ tôn trọng quan hệ đối tác chiến lược song phương.

Tổng thống Donald Trump đánh giá giữa Mỹ với Thổ Nhĩ Kỳ rất có tiềm năng phát triển kinh tế một cách đáng kể - Ảnh: Twitter

Dân quân Kurd có công hợp tác với Mỹ chống IS nhưng đang bị Ankara xem là phần tử nổi dậy gây bất ổn ở phía đông nam. Lo ngại Thổ Nhĩ Kỳ mở chiến dịch tiêu diệt lực lượng này tăng cao sau khi Tổng thống Trump tuyên bố chấm dứt hiện diện quân sự tại Syria.

Theo nguồn tin của Reuters, một số chỉ huy quân đội Mỹ đề xuất Lầu Năm Góc cho phép dân quân Kurd giữ lại khí tài do Washington cung cấp, trong đó bao gồm không ít vũ khí hiện đại.

Cẩm Bình (theo Reuters)
Bài liên quan
'Kẻ' được lợi trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung
Đài CNN cho biết khi chuỗi cung ứng của Mỹ chia tách khỏi Trung Quốc, ngành sản xuất Mexico hưởng lợi lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
7 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump xoa dịu Thổ Nhĩ Kỳ