Tiền đạo huyền thoại người Brazil thừa nhận rất hâm mộ Kylian Mbappe của PSG.

Ronaldo 'béo' thừa nhận hâm mộ Mbappe: 'Lẽ ra cậu ấy mới là cầu thủ hay nhất World Cup'

Sơn Vân | 26/12/2022, 23:18

Tiền đạo huyền thoại người Brazil thừa nhận rất hâm mộ Kylian Mbappe của PSG.

Ronaldo de Lima, chủ sở hữu CLB Real Valladolid, nói Mbappe khiến ông nhớ đến chính mình. Cựu ngôi sao Real Madrid cho biết: “Cậu ấy đã chơi một kỳ World Cup xuất sắc từ trận đầu tiên đến chung kết. Ngay cả khi Mbappe không ghi bàn, dù là trận gặp Anh ở tứ kết hay bán kết với Ma Rốc, lần nào cậu ấy cũng đóng vai trò quyết định với những đường kiến tạo.

Trong trận chung kết, Mbappe đã ghi 4 bàn thắng tuyệt vời (lập hat-trick trong hơn 120 phút và đá thành công quả sút luân lưu đầu tiên - PV). Về mặt kỹ thuật, Mbappe rất tuyệt vời, gần như không thể bị ngăn cản. Lẽ ra Mbappe có thể được vinh danh là Cầu thủ hay nhất World Cup bởi cậu rất xứng đáng với danh hiệu đó".

"Nhiều tiền đạo ở World Cup này rất nhanh, nhưng đến nay Mbappe là người nhanh nhất. Trên thực tế, khi xem Mbappe thi đấu, cậu ấy làm tôi nhớ về những khoảnh khắc đẹp nhất của mình. Mbappe biết chính xác cách khai thác những khoảng trống, không thể đoán trước khi có bóng và không có bóng cũng như cách thoát khỏi những tình huống 1 đối 1 theo cách tốt nhất. Cậu ấy thật ấn tượng", huyền thoại của ĐT Brazil chia sẻ thêm.

Trong trận chung kết ở Qatar, Mbappe lập hat-trick và vượt qua Messi để giành Chiếc giày vàng World Cup 2022. Thế nhưng, Messi mới là người chạm tay vào chiếc cúp danh giá khi ghi 2 bàn giúp Argentina dẫn trước Pháp rồi thắng nhờ loạt sút luân lưu đầy may rủi.

Messi ẵm luôn giải Quả bóng vàng World Cup 2022 với tư cách là cầu thủ xuất sắc nhất giải. Tiền đạo 35 tuổi trở thành cầu thủ đầu tiên giành được vinh dự này hai lần, sau khi cũng được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2014.

Ngoài ra, Messi đã phá vỡ nhiều kỷ lục khác: Ra sân nhiều trận nhất ở World Cup (26 lần), có số phút dự World Cup nhiều nhất, ghi bàn trong mọi vòng đấu (vòng bảng, vòng 1/8, tứ kết, bán kết và cả chung kết), đóng góp trực tiếp vào nhiều bàn thắng nhất tại World Cup (21 lần, với 13 bàn và 8 kiến tạo), có nhiều trận thắng nhất World Cup (17).

Trong khi Mbappe (23 tuổi 363 ngày) là cầu thủ trẻ nhất cán mốc 12 bàn ở các kỳ World Cup. Chỉ trong vòng 1 phút từ phút 80 đến 81, tiền đạo PSG lập cú đúp vào lưới thủ môn Emiliano Martinez giúp Pháp sống lại cơ hội vô địch World Cup 2022. Đến phút 118, Mbappe lại gỡ hòa 3-3 cho Pháp từ chấm 11m.

Mbappe cũng là cầu thủ thứ 2 ghi bàn ở 2 trận chung kết World Cup liên tiếp trong lịch sử sau Vava (Brazil, trong giai đoạn 1958-1962).

Tiền đạo tuyển Pháp cũng trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 4 bàn ở các trận chung kết World Cup. Trước đó, Vava, Pele (cùng Brazil), Geoff Hurst (Anh) và Zinedine Zidane (Pháp) cùng ghi được 3 bàn.

Chưa hết, Mbappe là người thứ hai lập được hat trick trong trận chung kết World Cup, sau Geoff Hurst (Anh) trong chiến thắng 4-2 trước Tây Đức tại sân vận động Wembley cũ năm 1966.

Hai siêu tiền đạo PSG là cầu thủ tấn công nổi bật nhất World Cup 2022, ghi tổng cộng 15 bàn thắng và kiến tạo tổng cộng 5 lần (Messi 3, Mbappe 2).

ronaldo-beo-thua-nhan-ham-mo-mbappe.jpg
Ronaldo 'béo' nói Mbappe khiến ông nhớ đến chính mình thời phong độ đỉnh cao - Ảnh: Internet

Chỉ còn hơn 2 ngày nữa, PSG sẽ trở lại thi đấu khi tiếp đón Strasbourg ở Ligue lúc 3 giờ ngày 29.12 (giờ Việt Nam).

Mbappe khiến nhiều người ngạc nhiên khi quay lại sân tập chỉ chưa đầy 72 giờ sau khi kết thúc trận chung kết World Cup 2022.

Ngày 21.12 vừa qua, Mbappe bắt đầu xuất hiện tại trung tâm huấn luyện Camp des Loges. Truyền thông Pháp tiết lộ chân sút 24 tuổi quyết trở lại tập luyện cùng PSG và không muốn có thêm ngày nghỉ sau World Cup 2022.

Đây là quyết định khiến nhiều người bất ngờ, bởi phần lớn các cầu thủ chơi trận chung kết World Cup 2022 đều được CLB chủ quản cho nghỉ thêm.

Ngoài Mbappe, các cầu thủ vừa dự World Cup 2022 như Neymar, Hakimi, Marquinhos cũng nhanh chóng trở lại tập luyện và chuẩn bị đá Ligue 1. Trong khi Messi sẽ không góp mặt trong đội hình PSG gặp Strasbourg vì sẽ được nghỉ thêm để hồi phục sau kỳ tích tại World Cup.

Messi đã bị vắt kiệt sức sau những nỗ lực trong suốt giải đấu và việc các CLB cho phép các cầu thủ nghỉ thi đấu từ 7 đến 10 ngày sau khi kết thúc World Cup để nghỉ ngơi, hồi phục đã trở thành thông lệ.

Messi sẽ không chỉ cần nghỉ ngơi về thể chất sau những trận đấu vất vả mà còn cả sức nặng tinh thần khi tham gia trận chung kết World Cup kịch tính hiếm thấy. Thắng thua rất quan trọng, nhưng không có gì lạ khi các cầu thủ cần có một khoảng thời gian nghỉ ngơi để có thể trở lại với phong độ tốt.

Trong khi trận gặp Strasbourg có thể sẽ diễn ra quá sớm với cả Messi, không thiếu những trận đấu quan trọng dành cho đội bóng của HLV Christophe Galtier sắp tới để siêu sao Argentina trở lại đội và ra sân làm nhiệm vụ.

Lúc 2 giờ 45 ngày 2.1.2023, PSG sẽ làm khách Lens (đội đang xếp nhì bảng) ở Ligue 1 và lúc 3 giờ ngày 7.1 sẽ gặp Chateauroux ở Coupe de France (Cúp bóng đá Pháp). Ngày tái xuất muộn nhất của Messi nhiều khả năng là lúc 3 giờ 12.1.2023 khi đội đầu bảng Ligue 1 tiếp đón Angers.

PSG vẫn bất bại ở Ligue 1 qua 15 trận đầu tiên trong chiến dịch mùa này và bỏ xa Lens 5 điểm ở đầu bảng xếp hạng. Thế nhưng, Champions League vẫn là mục tiêu quan trọng nhất với PSG và thầy trò HLV Christophe Galtier sẽ chạm trán Bayern Munich ở vòng 1/8 với trận lượt đi lúc 3 giờ ngày 15.2, trận lượt về lúc 3 giờ ngày 9.3.

Theo nhà báo Ben Jacobs của đài CBS Sports, Messi sẽ không trở lại tập luyện ở PSG cho đến đầu tháng 1.2023. Anh được PSG cho phép nghỉ ngơi sau kỳ World Cup 2022 thành công.

Ben Jacobs cho biết: “Messi có sự ưu tiên vì anh trải qua kỳ World Cup 2022 với nhiều quyết tâm. Messi được quyền tự thưởng cho mình một kỳ nghỉ ngắn bên gia đình. PSG cũng cho phép các cầu thủ dự World Cup có một kỳ nghỉ ngắn, nhưng một số cầu thủ như Neymar, Mbappe quyết định trở lại sớm”.

Sau kỳ nghỉ của mình, Messi sẽ trở lại PSG vào đầu năm 2023 và bước vào tập luyện trở lại chuẩn bị cho phần còn lại mùa giải với 2 mục tiêu quan trọng là bảo vệ ngôi vô địch Ligue 1 cùng hướng đến danh hiệu vô địch Champions League.

Ngoài ra, Messi cũng sẽ hoàn tất cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng với PSG đến tháng 6.2024 cùng tùy chọn gia hạn thêm 1 mùa nữa (đến tháng 6.2025).

Nhà báo Guillem Balague (Tây Ban Nha) tiết lộ với BBC Sport: “Thương vụ gia hạn này đã hoàn tất và chỉ chờ công bố chính thức khi Messi trở lại PSG. Ngoài hợp đồng đã được xác định, mức lương của Messi cũng sẽ tăng so với bản hợp đồng cũ. Messi rất hạnh phúc ở Paris. Thông tin Messi trở lại Barcelona hoàn toàn không có cơ sở vì ban lãnh đạo đội bóng này thực tế không có bất cứ cuộc tiếp xúc nào".

Bài liên quan
'Mbappe có thể mang đến chút ma thuật như Zidane, muốn Quả bóng Vàng như Benzema'
Marcel Desailly không muốn so sánh Pháp năm 2022 với đội vô địch World Cup 1998, nhưng nói Kylian Mbappe có thể mang đến một chú ma thuật trong trận chung kết như Zinedine Zidane.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
2 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo 'béo' thừa nhận hâm mộ Mbappe: 'Lẽ ra cậu ấy mới là cầu thủ hay nhất World Cup'