Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành ký Quyết định số 803/QĐ-TTg ngày 8.7.2022 chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Xây dựng Nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.
Bộ GT-VT đã kết luận và có văn bản đôn đốc yêu cầu các bên liên quan khẩn trương hoàn thành công tác quyết toán toàn bộ dự án, quyết toán chi phí giải phóng mặt bằng (GPMB)…
Sau các thông tin phản ánh của báo chí về tình trạng thi công nhà ga T2 - Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên - Huế) gây bụi mù mịt ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường và đặc biệt là ảnh hưởng đến an toàn khai thác các chuyến bay, Cục hàng không Việt Nam đã có những động thái nhất định để sớm khắc phục tình trạng này.
Sáng 28.12, Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã khởi công xây dựng nhà ga hành khách T2 tại sân bay quốc tế Phú Bài (tỉnh Thừa Thiên - Huế).
Kết luận của Thứ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Nhật về phương án xử lý Trạm thu phí T2 trên quốc lộ 91, thống nhất phương án tối ưu là nghiên cứu phương án “không thu tiền dịch vụ sử dụng tại Trạm T2 và vốn ngân sách hỗ trợ cho phần đầu tư quốc lộ 91B (từ nguồn ngân sách TP.Cần Thơ hoặc Trung ương). Tức tiền ngân sách - tiền thuế của dân, sẽ được lấy để trả doanh nghiệp.
Kết luận của Thứ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Nhật về phương án xử lý Trạm thu phí T2 trên quốc lộ 91, thống nhất phương án tối ưu là nghiên cứu phương án “không thu tiền dịch vụ sử dụng tại Trạm T2 và vốn ngân sách hỗ trợ cho phần đầu tư quốc lộ 91B (từ nguồn ngân sách TP.Cần Thơ hoặc Trung ương).
Sau hơn hai tháng tạm dừng thu phí tại Trạm T2 nằm trên quốc lộ 91 (thuộc Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) để kiểm đếm phương tiện lưu thông, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề xuất hai phương án với Bộ GTVT.
Trong trường hợp Chính phủ không có phương án nhận lại dự án, thì để đảm bảo duy trì thực hiện hợp đồng BOT theo đúng thỏa thuận đã được ký kết giữa nhà đầu tư và Bộ GTVT, nhà đầu tư đề nghị Chính phủ có phương án hỗ trợ dự án phần chi phí giải phóng mặt bằng (khoảng 400 tỉ) và chi phí xây dựng xây dựng quốc lộ 91 (khoảng 480 tỉ đồng). Dự án chỉ thu phí tại trạm T1 để hoàn vốn.
Việc các tài xế phản đối vì cho rằng chỉ đi gần 200m đường nhưng phải đóng phí toàn tuyến, hôm nay, 25.5, lãnh đạo trạm BOT T2 (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) nhận thấy tình hình an ninh không được ổn nên quyết định xả trạm.
Việc Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đề nghị nhà đầu tư nghiên cứu, đề xuất phương án giảm phí cho các phương tiện qua trạm thu phí T2, khiến cánh tài xế và người dân không đồng tình… Trong ngày 24.5, trạm BOT T2 thất thủ “toàn tập”.
Sở GT-VT TP.Cần Thơ đã có công văn hỏa tốc, mời đại diện bộ, ban ngành và 2 tỉnh An Giang, Đồng Tháp về họp “khẩn” vào sáng 23.5, bàn chuyện trạm thu phí BOT T2 trên quốc lộ 91.
Các tài xế điều khiển xe tải mang biển số tỉnh An Giang và TP.HCM chiếm 3 làn thu phí tại Trạm thu phí BOT T2 trên quốc lộ 91, gây ách tắc giao thông hướng từ An Giang đi Cần Thơ.
Đối với cánh tài xế ở An Giang, không cần dẫn giải cũng thấy sự vui mừng và hân hoan của họ khi cầu Vàm Cống được thông xe và không phải trả phí. Nhưng niềm vui đó có phải trọn vẹn hay không khi Trạm thu phí BOT T2 vẫn ngang nhiên và chưa chịu di dời?
Nửa đầu năm 2018, lượng khách lưu trú tại Khánh Hoà tiếp tục tăng 23% so với cùng kỳ 2017. Nhà ga Cam Ranh vừa được đưa vào vận hành sẽ trở thành động lực mới cho du lịch địa phương này.