Ấn Độ đang xem xét cấp phép sử dụng cho vắc xin COVID-19 nội địa có tên Covaxin do công ty dược Bharat Biotech phối hợp cùng các cơ quan chính phủ phát triển.

Ấn Độ chuẩn bị cấp phép cho vắc xin ngừa COVID-19 thứ 2

Long Hải | 03/01/2021, 07:45

Ấn Độ đang xem xét cấp phép sử dụng cho vắc xin COVID-19 nội địa có tên Covaxin do công ty dược Bharat Biotech phối hợp cùng các cơ quan chính phủ phát triển.

an-do.jpg
Nhân viên y tế tham gia thử nghiệm hệ thống phân phối vắc xin COVID-19 ở Hyderabad, Ấn Độ vào ngày 2.1 - Ảnh: AP

Ngày 2.1, Tổng cục Quản lý dược phẩm Ấn Độ (DCGI) đã ra khuyến nghị cơ quan chức năng nước này cấp phép sử dụng khẩn cấp có giới hạn cho vắc xin COVID-19 nội địa có tên Covaxin. Loại vắc xin này do công ty dược Bharat Biotech phối hợp cùng Hội đồng Nghiên cứu Y học Ấn Độ và Viện Virus học quốc gia phát triển.

Bharat Biotech cho biết đã tuyển chọn được 26.000 tình nguyện viên tham gia quá trình thử nghiệm giai đoạn 3 của vắc xin Covaxin. Đây là số lượng người kỷ lục tham gia một cuộc thử nghiệm lâm sàng vắc xin tại Ấn Độ từ trước tới nay. Trong 2 giai đoạn thử nghiệm lâm sàng trước đó, Covaxin đã cho kết quả khả quan về sự an toàn và tính sinh miễn dịch.

Trước đó, cơ quan quản lý dược phẩm Ấn Độ đã phê duyệt, cấp phép sử dụng khẩn cấp loại vắc xin ngừa COVID-19 do công ty dược Thụy Điển AstraZeneca và Đại học Oxford phối hợp phát triển. Ngoài ra, quốc gia này cũng đang xem xét đơn xin cấp phép sử dụng khẩn cấp đối với vắc xin do hãng dược Pfizer và đối tác Đức BioNTech sản xuất.

Với hơn 10 triệu người nhiễm và 148.000 người chết tính đến ngày 1.1, tổng số ca dương tính với COVID-19 của Ấn Độ hiện cao thứ hai thế giới, sau Mỹ mặc dù tỉ lệ lây nhiễm tại nước này đang giảm đáng kể so với thời điểm đỉnh dịch vào giữa tháng 9.2020.

Ấn Độ kỳ vọng có thể tiêm chủng cho khoảng 300 triệu dân trong 6 đến 8 tháng đầu năm nay. Dự kiến, đối tượng được ưu tiên tiêm vắc xin ở Ấn Độ cũng là người già và các nhân viên chăm sóc họ, nhân viên y tế tuyến đầu, người có bệnh lý nền.

Bài liên quan
Tesla có thể tiến vào thị trường Ấn Độ
Đài CNN đưa tin tỷ phú Elon Musk dự kiến sang Ấn Độ vào tuần tới. Ông sẽ nhân chuyến thăm công bố kế hoạch xây nhà máy Tesla ở quốc gia đông dân nhất thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn Độ chuẩn bị cấp phép cho vắc xin ngừa COVID-19 thứ 2