Công an bắt 5 người Trung Quốc lúc họ đang tìm cách xuất cảnh sang Campuchia.

An Giang: Bắt 5 thanh niên Trung Quốc nghi vấn xuất nhập cảnh trái phép

Tô Văn | 21/03/2021, 07:15

Công an bắt 5 người Trung Quốc lúc họ đang tìm cách xuất cảnh sang Campuchia.

Tối 20.3, Công an H.Châu Phú, tỉnh An Giang cho biết vừa kịp thời phát hiện, bắt giữ 5 người có quốc tịch Trung Quốc nghi vấn nhập cảnh trái phép. Công an bắt lúc họ đang tìm cách xuất cảnh sang Campuchia.

1-5-trung-quoc-.jpg
Nhóm thanh niên người Trung Quốc vừa bị công an phát hiện, bắt giữ - Ảnh: Anh Túc

Theo công an, vào trưa 18.3, Công an H.Châu Phú nhận được tin báo tố giác từ người dân tại 1 vườn cây ngoài đồng vắng, thuộc khu vực ấp Bình Thành, xã Bình Mỹ, H.Châu Phú có 5 thanh niên có dấu hiệu nghi vấn. Lập tức công an cử người đến địa điểm trên để kiểm tra.

Khi đến nơi, công an phát hiện 5 thanh niên (có quốc tịch Trung Quốc) đang ngồi trò chuyện với nhau nên tiến hành kiểm tra nhanh. Qua kiểm tra, 5 thanh niên người Trung Quốc không xuất trình được giấy tờ xuất nhập cảnh theo quy định.

Qua làm việc, những thanh niên này khai nhận: đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam tại cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn vào ngày 14.3. Sau nhiều ngày di chuyển bằng ô tô, đến ngày 18.3 thì đến H.Châu Phú. Trong lúc đang chờ 1 người lạ (do đã liên lạc với nhau từ trước) đến đón rồi đưa xuất cảnh trái phép sang Campuchia thì bị công an phát hiện bắt giữ.

“Hiện những thanh niên người Trung Quốc này đang được cách ly tại Trung tâm Học tập cộng đồng xã Bình Mỹ, H.Châu Phú. Vụ việc đang được Công an H.Châu Phú tiếp tục điều tra mở rộng”, 1 cán bộ có trách nhiệm cho biết.

Bài liên quan
Hạ Trung Quốc, Việt Nam thuận lợi trên đường tìm vé dự futsal World Cup
Sau khi để hòa Myanmar 1-1 trong trận ra quân tại VCK futsal châu Á, đội tuyển Việt Nam đã thắng Trung Quốc 1-0.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Bắt 5 thanh niên Trung Quốc nghi vấn xuất nhập cảnh trái phép