Hai tài xế chở cá đến giao tại bãi cá Dương Lan thì được phát hiện dương tính với COVID-19. Lực lượng chức năng tiến hành xét nghiệm toàn bộ nhân công vựa cá, kết quả có 30 người bị lây nhiễm, 66 người là F1.

An Giang: Hai tài xế dương tính COVID-19 làm lây nhiễm hàng chục nhân công vựa cá

Tô Văn | 05/08/2021, 17:42

Hai tài xế chở cá đến giao tại bãi cá Dương Lan thì được phát hiện dương tính với COVID-19. Lực lượng chức năng tiến hành xét nghiệm toàn bộ nhân công vựa cá, kết quả có 30 người bị lây nhiễm, 66 người là F1.

Chiều 5.8, ông Trần Hòa Hợp - Chủ tịch UBND H.An Phú, tỉnh An Giang cho biết trên địa bàn huyện vừa phát hiện 2 trường hợp dương tính, lây lan dịch bệnh.

Đó là tài xế N.V.C (ngụ xã Hiệp Xương, H.Phú Tân, An Giang, chuyên chở cá từ xã Long Hữu, H.Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh) và N.V.N.E (ngụ xã Mỹ Hòa Hưng, TP.Long Xuyên) đều đến giao cá tại bãi cá Dương Lan ở thị trấn Long Bình, H.An Phú bị dương tính, lây nhiễm cho nhiều người khác tại vựa cá.

“Chúng tôi đã đưa 30 người dương tính COVID-19 liên quan với tài xế C. và E. đi cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện sau khi có kết quả PCR; 66 người là F1 còn lại tại bãi cá Dương Lan được đưa vào khu cách ly tập trung ở thị trấn Long Bình để tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan tiếp theo”, ông Hợp nói.

Cũng theo ông Hợp, tại bãi cá Dương Lan, công nhân ăn ngủ tại chỗ. Vì vậy, công tác truy vết, khoanh vùng tới thời điểm này là 100%. Riêng trường hợp tài xế E., huyện đã gửi thông tin về xã Mỹ Hòa Hưng để tiếp tục khoanh vùng, truy vết.

1-benh-vien-an-phu.jpg
Những người dương tính COVID-19 đã được đưa vào khu cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế H.An Phú - Ảnh: CTV

Vào khoảng 13 giờ 45 ngày 4.8, tại chốt cầu Cồn Tiên, lực lượng chức năng test nhanh kháng nguyên tài xế C. đã cho kết quả dương tính COVID-19. Sau đó, lực lượng chức năng đã chuyển tài xế C. đến khu cách ly điều trị bệnh tại Trung tâm Y tế H.An Phú. Nhận được thông tin, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 H.An Phú tiến hành test nhanh toàn bộ nhân công vựa cá Dương Lan. Đến 15 giờ ngày 4.8, có 30 người kết quả PCR dương tính với COVID-19.

Trường hợp tài xế E., vào lúc 8 giờ 20 ngày 4.8, tài xế này đi cùng một người khác (chưa rõ danh tính) chạy xe tải biển số 67C-034.35 vào cổng số 3, Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang để thực hiện xét nghiệm RT-PCR làm giấy thông hành. Tại đây, tài xế E. có thực hiện khai báo y tế và khai có đi về thị trấn Long Bình, H.An Phú. Đến 22 giờ 30 ngày 4.8, bệnh viện thông báo kết quả tài xế E. dương tính.

1-tai-xe-e.jpg
Báo cáo nhanh việc truy vết tài xế E. của Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang - Ảnh: CTV

Quy truy vết, từ ngày 2 đến ngày 4.8, tài xế E. từ nhà đi đến bãi xe cây xăng H.B 2 (P.Mỹ Bình) lấy xe, sau đó chạy đến khu vực lò gạch N.P (P.Bình Đức) lấy cá rồi đi giao cá tại doanh nghiệp Dương Lan (doanh nghiệp này là ổ dịch được phát hiện ngày 4.8 với hàng chục ca bệnh như đã nói ở trên).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
44 phút trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Hai tài xế dương tính COVID-19 làm lây nhiễm hàng chục nhân công vựa cá