Liên quan đến chùm ca nhiễm COVID-19 tại một đám tang ở xã Thuận Hưng, H.Mỹ Tú, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Sóc Trăng đã yêu cầu huyện Mỹ Tú và Châu Thành khẩn trương điều tra truy vết những người đã đến dự.

Sóc Trăng khẩn trương truy vết chùm ca mắc COVID-19 liên quan đến một đám tang

Vũ Phong | 05/08/2021, 16:46

Liên quan đến chùm ca nhiễm COVID-19 tại một đám tang ở xã Thuận Hưng, H.Mỹ Tú, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Sóc Trăng đã yêu cầu huyện Mỹ Tú và Châu Thành khẩn trương điều tra truy vết những người đã đến dự.

Ngày 5.8, ông Nguyễn Việt Phú, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban phòng chống COVID-19 H.Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng cho biết, các lực lượng chức năng đang khẩn trương tập trung truy vết F1, F2 đối với chùm ca nhiễm COVID-19 liên quan đến một đám tang trên địa bàn.

Huyện cũng đã có thông báo tìm những người đến dự đám tang này.

z2660798322170_a23ea2b376b9f9f3c295643c8d4a453f.jpg
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở TT.Châu Thành, H.Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng - Ảnh: Vũ Phong

Theo thông tin ban đầu, ổ dịch này liên quan đến đám tang của bà T.T.T. được tổ chức từ 13 giờ ngày 29.7 đến 9 giờ ngày 31.7 tại tư gia (thuộc ấp Trà Lây 2, xã Thuận Hưng, H.Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng). Thời điểm tổ chức đám tang, địa phương này đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Trước đó bà T. nhập viện điều trị tại Khoa Nhiễm - Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng, đến ngày 27.7 thì xuất viện về nhà. Ngày 29.7, bà T. tử vong với tiền sử bệnh ung thư.

Tại thông báo tìm người đến dự đám tang, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 H.Mỹ Tú cho biết: “Hiện nay đã có 3 ca nhiễm COVID-19 liên quan đến những người thân và người đến dự đám tang của bà T.”.

Thông báo yêu cầu người đến dự đám tang bà T. liên hệ trạm y tế để khai báo. Đồng thời cung cấp thông tin, số điện thoại những người đến dự đám tang của bà T. trong khung giờ nói trên.

Chiều 5.8, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Sóc Trăng, đã có công văn hỏa tốc liên quan đến đám tang này.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng nhấn mạnh: “Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngày 30.7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng đã có văn bản yêu cầu các xã, phường, thị trấn thành lập các chốt kiểm soát có rào chắn ở tất cả các cửa ngõ ra vào từng xã, phường, thị trấn.

Đồng thời đảm bảo thực hiện nghiêm túc “gia đình cách ly với gia đình; ấp, khóm cách ly với ấp, khóm; xã, phường, thị trấn cách ly với xã, phường, thị trấn”.

Tuy nhiên, qua nắm thông tin từ ngày 29.7 đến ngày 31.7, trên địa bàn xã Thuận Hưng, H.Mỹ Tú có 1 gia đình tổ chức đám tang với rất nhiều người từ những xã khác đến dự. Hiện nay, người trong gia đình này và một số người đến dự đám tang đã bị nhiễm COVID-19, khả năng sẽ tiếp tục lây lan ra cộng đồng.

Vì vậy, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 H.Mỹ Tú, Châu Thành khẩn trương điều tra truy vết, thực hiện ngay các biện pháp cấp bách phòng. chống dịch. Đồng thời tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm túc những tập thể, cá nhân vi phạm, thiếu trách nhiệm trong sự việc này, báo cáo về Ban Chỉ đạo tỉnh trước ngày 8.8”.

Bài liên quan
Thi hành kỷ luật 2 nguyên Chủ tịch An Giang, Sóc Trăng
Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Vương Bình Thạnh, kỷ luật khiển trách ông Trần Văn Chuyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng khẩn trương truy vết chùm ca mắc COVID-19 liên quan đến một đám tang