Hai thanh niên vùng biên kịp thời phát hiện và tố giác 1 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia đã được công an khen thưởng.

An Giang: Khen thưởng 2 thanh niên tố giác trường hợp nhập cảnh trái phép

Tô Văn | 15/05/2021, 10:26

Hai thanh niên vùng biên kịp thời phát hiện và tố giác 1 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia đã được công an khen thưởng.

Sáng 15.5, đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết đã trao giấy khen đột xuất cho anh Nguyễn Phước Huyền (SN 1982) và Nguyễn Chí Linh (SN 1985) cùng ngụ khóm Vĩnh Chánh 1, P.Vĩnh Ngươn, TP.Châu Đốc. Cả hai người đã có thành tích kịp thời phát hiện và tố giác một trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia.

1-khen-cd-.jpg
Đại tá Đinh Văn Nơi – Giám đốc Công an tỉnh An Giang trao giấy khen cho anh Huyền và Linh - Ảnh: Quỳnh Như

“Hai người đã phát hiện trường hợp nghi vấn vượt biên của cha con H. và kịp thời báo cáo cho các lực lượng chức năng phối hợp để nhanh chóng xử lý vụ việc. Công an tỉnh An Giang nhận thấy việc làm của anh Huyền và anh Linh đã góp phần hỗ trợ lực lượng chức năng ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 xâm nhập, lây lan trong nội địa, đồng thời thể hiện tinh thần, trách nhiệm của người dân trong phòng chống dịch bệnh. Vì vậy công an tỉnh đã xem xét và quyết định khen thưởng”, đại tá Nơi nói.

Trước đó, khoảng 19 giờ 40 ngày 13.5, tổ tuần tra kiểm soát chống buôn lậu Châu Đốc nhận tin báo của hai anh Huyền và Linh phát hiện tại khu vực khóm Vĩnh Chánh 1, P.Vĩnh Ngươn, TP.Châu Đốc có 1 người đàn ông lạ mặt ẵm trên tay em bé đang bị sốt. Hai người này bị nghi vượt biên từ biên giới Campuchia sang Việt Nam.

Tổ công tác đã phối hợp Công an phường và Đồn Biên phòng Vĩnh Ngươn tiến hành kiểm tra, giữ người đàn ông trên. Tại cơ quan công an, người đàn ông khai tên P.V.H (SN 1991, ngụ H.Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) và cho biết đã đi từ Campuchia đến khu vực biên giới thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Vì vậy lực lượng chức năng tiến hành đưa cha con H. về trung tâm y tế phường để nhanh chóng kiểm tra sức khỏe và khai báo y tế. Qua xét nghiệm nhanh, kết quả cha con H. âm tính với COVID-19.

Bài liên quan
An Giang: Tàu chở khách du lịch va chạm với phà, 3 người bị thương
Sáng 20.4, Công an xã Vĩnh Xương (thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) thông tin, trên địa bàn đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đường thủy.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Khen thưởng 2 thanh niên tố giác trường hợp nhập cảnh trái phép