Từ đêm 14 đến rạng sáng 15.5, hơn 2.500 người dân tại cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) đã được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Trắng đêm lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại cảng cá lớn nhất miền Trung

Mỹ An | 15/05/2021, 10:00

Từ đêm 14 đến rạng sáng 15.5, hơn 2.500 người dân tại cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) đã được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

cho-h1.jpg

 Từ đêm 14.5, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà phối hợp Ban Quản lý âu thuyền và cảng cá Thọ Quang (Đà Nẵng) lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 2.500 tiểu thương, ngư dân, người lao động làm việc tại cảng cá Thọ Quang và chợ đầu mối thủy sản.

cho-h2.jpg

Trung tâm Y tế quận Sơn Trà thực hiện phân luồng lối xét nghiệm. Tiểu thương được yêu cầu xếp hàng, khử khuẩn, đeo khuẩn trang, tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế.

cho-h3.jpg

Với số lượng nhiều tàu cá, ô tô tải đông lạnh và hàng ngàn ngư dân, tiểu thương hoạt động hằng ngày, cảng cá Thọ Quang và chợ đầu mối thủy sản là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ về lây nhiễm COVID-19.

cho-h4.jpg

Việc lấy mẫu nhằm sàng lọc tầm soát, nhanh chóng phát hiện những người có nguy cơ lây nhiễm, bảo đảm an toàn hoạt động tại cảng cá Thọ Quang và chợ đầu mối thủy sản lớn nhất Đà Nẵng.

cho-h5.jpg

Hiện Đà Nẵng thực hiện phương pháp lấy mẫu xét nghiệm gộp. Tiểu thương, ngư dân, người lao động được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo phương pháp gộp mẫu 10 người/nhóm.

cho-h6.jpg

 Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang là nơi tập trung rất đông ngư dân, tiểu thương nên nguy cơ lây nhiễm COVID-19 rất cao. Do đó, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà tổ chức lấy mẫu xét nghiệm để sớm phát hiện, khoanh vùng khống chế dịch.

cho-h7.jpg

Các mẫu bệnh phẩm được gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng rạng sáng 15.5. Dự kiến, kết quả sẽ có trong không quá một ngày.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trắng đêm lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại cảng cá lớn nhất miền Trung