An Giang tạm dừng việc cho thuê dàn karaoke di động, loa kéo để tụ tập ca hát trên toàn tỉnh.

An Giang: Xử phạt người cho thuê dàn karaoke di động, loa kéo nếu tụ tập ca hát

Tô Văn | 03/03/2021, 17:22

An Giang tạm dừng việc cho thuê dàn karaoke di động, loa kéo để tụ tập ca hát trên toàn tỉnh.

Chiều 3.3, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang xác nhận trong tuần này UBND tỉnh thực hiện việc tạm dừng các hình thức tổ chức, cho thuê dàn karaoke di động, loa kéo để tụ tập ca hát trên toàn tỉnh.

1-karaoke.jpg
Tổ chức cho thuê âm thanh di động (karaoke) tại An Giang sẽ bị xử lý theo quy định phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh: Tô Văn

“Hiện nay dịch bệnh diễn biến rất phức tạp. Loại hình cho thuê karaoke di động, loa kẹo kéo tự phát nguy cơ lây bệnh cho nhau rất cao. Mỗi khi tụ tập hát karaoke tự phát thì dùng chung 1 micro, không có các biện pháp diệt khuẩn, phòng bệnh, nên vô tình nếu có mầm bệnh thì sẽ rất dễ lây từ nhóm người này đến nhóm người khác hoặc lây chéo, khó kiểm soát”, ông Bình nhận định.

Cũng theo ông Bình, UBND tỉnh An Giang đã yêu cầu việc triển khai đồng bộ các cấp từ trên xuống, sâu rộng vào người dân. Trước mắt là nhằm ưu tiên cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Vì vậy UBND tỉnh An Giang đang cho xây dựng các đội phòng chống dịch lưu động để tăng cường kiểm tra.

“Nếu như có người vi phạm thì sẽ xử phạt hành chính tại chỗ. Riêng những hộ dân hát trong nhà thì họ không có kinh doanh dịch vụ, nếu hát âm thanh với tần suất lớn thì đội kiểm tra sẽ đến nhắc nhở. Còn việc thông báo chừng nào hết thời hạn tạm dừng, chờ đến khi kiểm soát chặt chẽ được dịch bệnh thì sẽ thông tin cho báo chí sau”, ông Bình nói.

Ông Nguyễn Khánh Hiệp, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh An Giang cho biết hiện nay sở thực hiện nghiêm tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh. “Thời điểm này, sở đã giao nhiệm vụ cho phòng chuyên môn phải tham mưu cho ban giám đốc ký 1 văn bản gửi xuống cho các thành phố, thị xã, huyện trong tỉnh để khuyến cáo địa phương có biện pháp ngăn chặn hình thức cho thuê âm thanh di động.

Đây là việc nhạy cảm nên ban hành 1 văn bản gấp rút mà thiếu cơ sở pháp lý thì không hay lắm. Vì vậy, sở cho ngành chuyên môn nghiên cứu thật kỹ, trong vòng sáng mai 4.3 sẽ có văn bản gửi về các địa phương”, ông Hiệp thông tin.

Bài liên quan
An Giang: Đề nghị truy tố cán bộ địa chính xã chiếm đoạt 500 triệu đồng của dân
Chiều 16.4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Tân, tỉnh An Giang đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ vụ án sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Hữu Nghị (SN 1986, ngụ xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) về hành vi “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Xử phạt người cho thuê dàn karaoke di động, loa kéo nếu tụ tập ca hát