Cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu xác định có 12 trường hợp F1 liên quan đến BN3141 có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Bạc Liêu báo kết quả xét nghiệm 12 trường hợp F1 đi Đà Lạt liên quan BN3141

Nguyệt Danh | 09/05/2021, 17:02

Cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu xác định có 12 trường hợp F1 liên quan đến BN3141 có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Ngày 9.5, tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của 12 trường hợp F1 về Bạc Liêu (liên quan BN3141) có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

cm.jpg
12 trường hợp F1 của BN 3141 âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 - Ảnh: Nguyệt Danh

Theo xác định của cơ quan chức năng, từ ngày 2 - 5.5.2021, BN3141 (H.Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) đã có lịch trình đi lại dày đặc ở Đà Lạt. Trong đó có chợ đêm Đà Lạt (Lâm Đồng).

Ngay sau khi có thông tin BN3141 mắc COVID-19, ngay trong đêm 8.5, ngành chức năng tỉnh Bạc Liêu đã phối hợp cùng các địa phương xác định được 12 trường hợp công dân là người Bạc Liêu về từ TP.Đà Lạt trong khoảng thời gian trên.

Trong 12 trường hợp F1 này có 3 trường hợp trên địa bàn TP.Bạc Liêu, 9 trường hợp trên địa bàn H.Hồng Dân. Qua đó, công tác lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm và truy vết các trường hợp liên quan (F2) cũng được thực hiện khẩn trương suốt đêm 8.5 và rạng sáng 9.5.

Trước tình hình của dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại nhiều địa phương trong cả nước, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh, cũng đề nghị các địa phương, các ngành phải nắm chặt tình hình đi lại ra khỏi tỉnh của người dân; các điểm cách ly tập trung phải có camera theo dõi.

Bên cạnh đó, các bệnh viện, trường học phải thực hiện nghiêm và chịu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch; không lơ là, thiếu trách nhiệm trong phòng, chống dịch; nếu nơi nào chủ quan, lơ là thiếu trách nhiệm sẽ bị xử lý theo quy định.

Ông Phạm Văn Thiều yêu cầu các địa phương cho tạm dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; các địa phương phải chuẩn bị sẳn sàng các giường bệnh dự phòng nếu có ca bệnh trong cộng đồng …

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh truyền thông thực hiện thông điệp 5K (khẩu trang, khoảng cách, không tập trung, khử khuẩn, khai báo y tế) theo hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng chống dịch COVID-19.

Bài liên quan
Mua ma túy từ TP.HCM về Bạc Liêu bán, nam thanh niên lĩnh 20 năm tù
Khi đang trên đường giao ma túy, Trần Quốc Đô đã bị lực lượng chức năng bắt giữ và phải trả giá cho hành vi của mình bằng 20 năm tù giam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp bán dẫn chần chừ đầu tư vào Việt Nam vì lo ngại thiếu điện
Các doanh nghiệp công nghệ cao như bán dẫn cho rằng hiện tượng thiếu điện của Việt Nam là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ đưa ra quyết định đầu tư.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạc Liêu báo kết quả xét nghiệm 12 trường hợp F1 đi Đà Lạt liên quan BN3141