Anh Vui với 3 người được cách ly tại TP.Bạc Liêu đều có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong lần kiểm tra đầu tiên.

Bạc Liêu: Người bán hàng rong tiếp xúc bệnh nhân COVID-19 có kết quả âm tính

22/05/2020, 06:43

Anh Vui với 3 người được cách ly tại TP.Bạc Liêu đều có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong lần kiểm tra đầu tiên.

Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu, nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Hàm Yên

Tối 21.5, ông Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết người bán hàng rong Trần Khánh Vui (32 tuổi, ngụ P.3, TP.Bạc Liêu) và 3 người cùng cách ly có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với COVID-19.

5 ngày trước, anh Vui là người vào khu cách ly để bán trà đá đường và mua thuốc lá giùm một bệnh nhân nhiễm COVID-19 đang điều trị cách ly tại Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu.

Theo ông Nam, ngay sau khi phát hiện vụ việc, ngành y tế địa phương đã tìm được những người tiếp xúc với người bán hàng rong để cách ly. “Chúng tôi đã lấy kết quả xét nghiệm lần thứ nhất của những người tiếp xúc này và cho kết quả âm tính, nên khả năng lây lan trong cộng đồng là không có”, ông Nam nói.

Ông Nam cho rằng người bán hàng rong đã vi phạm Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm một cách nghiêm trọng. Vì vậy, cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định pháp luật. Tuy nhiên, ông không đề cập đến trách nhiệm của bệnh viện - nơi quản lý bệnh nhân.

Ngày 20.5, ông Lê Hoàng Vinh, Phó chủ tịch UBND TP.Bạc Liêu ký báo cáo về trường hợp người mua bán hàng rong ở đường Đinh Bộ Lĩnh, khóm 5, P.3 (TP.Bạc Liêu) tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với COVID-19 đang cách ly điều trị tại Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu.

Sự việc xảy ra vào chiều 16.5, khi anh Trần Khánh Vui bán hàng cho anh H.H.T. (33 tuổi, quê quán Hải Dương, bệnh nhân dương tính với COVID-19 đang điều trị tại khu cách ly khoa Nhiễm, Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu.

Sau đó, anh T. tiếp tục 2 lần nhờ anh Vui mua giúp thuốc lá. Lần đầu anh Vui trực tiếp đi mua; đến lần thứ 2 anh Vui về nhà nhờ con gái 9 tuổi (học sinh Trường tiểu học Kim Đồng) đi mua và đem đến cho anh T.

Đến tối 19.5, có người đang điều trị COVID-19 tại Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu cung cấp hình ảnh chụp người ngoài vào khu cách ly điều trị tại bệnh viện. Ban giám đốc bệnh viện đã thông báo cho Công an TP.Bạc Liêu và đề nghị truy tìm tung tích của người bán hàng cho bệnh nhân đang điều trị COVID-19.

Kết quả xác minh cho thấy sau khi tiếp xúc với anh T., anh Vui đã tiếp xúc với nhiều người trong cộng đồng, hiện đang được các cơ quan chức năng xác minh danh tính. Trong đó, vợ, con và 1 bạn nhậu đã được đưa đi cách ly tập trung cùng với người bán hàng rong này.

Nhận định đây là tình huống rất phức tạp, có thể lây lan trong cộng đồng nên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.Bạc Liêu đã triển khai nhiều giải pháp cấp bách để xử lý và đề xuất về Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu xem xét.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Bạc Liêu, 4 người vừa được cách ly có kết quả xét nghiệm âm tính nên không cần phải cách ly cục bộ khu dân cư xung quanh nhà anh Vui và học sinh toàn Trường tiểu học Kim Đồng vẫn đi học bình thường.

Hàm Yên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạc Liêu: Người bán hàng rong tiếp xúc bệnh nhân COVID-19 có kết quả âm tính