Đội ngũ bác sĩ của Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho biết, tình trạng của ông đã khá hơn sau khi được điều trị COVID-19 tại bệnh viện quân đội Walter Reed và có thể trở lại Nhà Trắng hôm nay 5.10.

Bác sĩ nói Tổng thống Trump có thể trở lại Nhà Trắng hôm nay

Hoàng Vũ | 05/10/2020, 09:52

Đội ngũ bác sĩ của Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho biết, tình trạng của ông đã khá hơn sau khi được điều trị COVID-19 tại bệnh viện quân đội Walter Reed và có thể trở lại Nhà Trắng hôm nay 5.10.

Phát biểu với báo giới hôm 4.10, Brian Garibaldi - bác sĩ tại Bệnh viện Johns Hopkins, người được cử đến Walter Reed để tham gia chữa trị cho tổng thống Mỹ - cho biết: Ông Trump đã cắt sốt từ hôm 2.10 mặc dù trước đó ông sốt cao. Các chức năng gan và phổi của chủ nhân Nhà Trắng vẫn bình thường sau khi sử dụng Remdesivir liều thứ hai.

Theo bác sĩ Garibaldi, ông Trump đã được sử dụng dexamethasone để giải quyết tình trạng nồng độ oxy trong máu thấp. "Tổng thống được dùng liều đầu tiên vào hôm qua và kế hoạch của chúng tôi là sẽ tiếp tục liệu pháp này", ông Garibaldi nói. Ngoài ra, ông Trump cũng được điều trị bằng thuốc thử nghiệm điều trị COVID-19 REGN-COV2 của công ty Regeneron, aspirin và các thực phẩm chức năng khác.

Cùng ngày, Bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley cho biết tình trạng của ông Trump “tiếp tục được cải thiện”. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận tình trạng của Tổng thống Trump xấu hơn những gì từng được công bố, khi mức độ oxy trong máu của Tổng thống Trump sụt giảm trong vài ngày trước. Thậm chí, nhà lãnh đạo Mỹ đã sốt cao trong sáng 2.10. Tuy nhiên, tình hình đã được cải thiện trong ngày 4.10.

ong-trump-phai-dung-them-dexamethasone.jpg
Tổng thống Mỹ Donald Trump làm việc tại văn phòng ở bệnh viện Walter Reed hôm 3.10 - Ảnh: Spectrumnews1

Bên cạnh đó, trả lời phỏng vấn trong kênh CBS hôm 4.10, Cố vấn thân cận của ông Trump, Robert C. O'Brien cho biết nhà lãnh đạo Mỹ vẫn cảm thấy “rất khỏe” sau khi xác nhận mắc COVID-19.

“Tôi đã trao đổi với chánh văn phòng Nhà Trắng, và tin tốt là tổng thống cảm thấy rất khỏe. Ông ấy thực sự muốn quay trở lại Nhà Trắng làm việc, nhưng tôi nghĩ tổng thống sẽ ở lại Walter Reed ít nhất trong một khoảng thời gian nữa”, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Robert C. O'Brien nói.

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ khẳng định tinh thần của ông Trump “vẫn tốt”. “Cho đến nay Tổng thống vẫn rất ổn. Tổng thống chắc chắn sẽ lãnh đạo chính phủ của nước Mỹ”, ông O’Brien nói thêm.

Khi được hỏi về việc chuyển giao quyền lực sau khi Tổng thống Trump mắc bệnh, ông O’Brien cho biết vấn đề này hiện vẫn chưa được đưa ra trao đổi. “Tổng thống đang rất khỏe và chuyện này có thể xảy ra với bất kỳ ai, nhưng chúng ta luôn chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống. Chúng ta có một phó tổng thống tuyệt vời cũng như có một chính phủ ổn định”, ông O’Brien nhấn mạnh.

Đáng chú ý, trong một đoạn video đăng tải trên Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 4.10 cho biết ông có kế hoạch "gây chút bất ngờ" cho những người ủng hộ tụ tập bên ngoài bệnh viện quân y, nơi ông đang điều trị COVID-19. Sau đó không lâu, ông Trump đã vẫy chào những người ủng hộ khi có chuyến đi ra ngoài bệnh viện bằng xe.

Theo The Hill, CBS
Copy Link
Bài liên quan
Ông Trump: ‘Biden sẽ chịu trách nhiệm nếu lệnh cấm TikTok được áp dụng’
Ông Donald Trump hôm 22.4 cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đang thúc đẩy lệnh cấm TikTok và sẽ là người chịu trách nhiệm nếu lệnh này được áp dụng, đồng thời kêu gọi cử tri trẻ tuổi chú ý.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bác sĩ nói Tổng thống Trump có thể trở lại Nhà Trắng hôm nay