Mỗi một biển xe máy giả có giá khoảng 150.000 đồng, biển ô tô 400.000 đồng.

Bán biển số xe ô tô giả 400.000 đồng/chiếc

tuyetnhung | 06/01/2020, 21:46

Mỗi một biển xe máy giả có giá khoảng 150.000 đồng, biển ô tô 400.000 đồng.

Thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), sáng nay (6.1), các đơn vị nghiệp vụ của Cục CSGT phối hợp với lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an quận Hoàn Kiếm, thành phổ Hà Nội kiểm tra hành chính tại số nhà 46, đường Trần Nhật Duật, phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội phát hiện nhiều dụng cụ, và hàng chục biển số giả.

Tang vật thu giữ gồm 1 máy ép để sản xuất biển kiểm soát giả mạo, 1 một dấu dập hai mặt in công an hiệu cùng gần 30 biển kiểm soát của ô tô và xe máy; hơn 20 phôi nhôm biển số xe.

Theo khai nhận, chủ cửa hàng là Đào Gia T, sinh năm 1964; trú tại quận Đống Đa, Hà Nội đã mua máy ép để sản xuất biển kiểm soát xe giả và nhiều dụng cụ khác của một người là mặt với giá 7 triệu đồng sau đó tự sản xuất biển số ô tô, xe máy giả.

Mỗi một chiếc biển xe máy giả được bán với giá khoảng 150.000 đồng, với biển ô tô giá bán ra khoảng 400.000 đồng. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản, thu giữ tang vật có liên quan để tiếp tục điều tra làm rõ.

Lực lượng chức năng kiểm tra số biển số giả

Hiện nay, trên các trang mạng xã hội cũng bùng nổ việc bán vàlàm giả biển số xe máy và xe ô tô. Đơn cử như trên tài khoản Facebook “Nhận làm biển số xe theo yêu cầu” có hơn 10.000 người theo dõi đang quảng cáo: Nhận làm biển số theo yêu cầu; biển xanh, biển đỏ, biển trắng, quốc huy, phản quang…

Hay như trang có tên “Làm biển số ôtô, xe máy uy tín chất lượng” có hơn 12.000 người theo dõi cũng quảng cáo làm biển số xe, biển số đẹp. Đáng chú ý, các địa chỉ này còn nhận làm biển xanh của các cơ quan nhà nước.

Thời gian qua, đã có không ít trường hợp chủ xe gây tai nạn hay gây án bị phát hiện dùng biển số xe giả; hàng loạt ô tô dùng biển số giả khi vận chuyển hàng lậu.

Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 1.8.2016 quy định xử phạt hành vi sản xuất, bán biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trái phép.

Theo đó, phạt tiền 1 - 2 triệu đồng đối với cá nhân, 2 - 4 triệu đồng đối với tổ chức thực hiện hành vi bán biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ không phải là biển số do cơ quan nhà nước có thẩm quyền sản xuất, hoặc không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Phạt tiền 3 - 5 triệu đồng đối với cá nhân, 6 - 10 triệu đồng đối với tổ chức thực hiện hành vi sản xuất biển số trái phép, hoặc sản xuất, lắp ráp trái phép phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Ngoài ra, Điều 31 của Thông tư 15 của Bộ Công an đã quy định: “Việc sản xuất, cung cấp biển số xe được thực hiện theo yêu cầu của cơ quan đăng ký xe. Các cơ sở sản xuất biển số, công an các địa phương có điều kiện đầu tư dây chuyền sản xuất biển số và được Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự, an toàn xã hội kiểm tra, nghiệm thu đạt tiểu chuẩn quy định thì được cấp phép sản xuất biển số xe. Biển số xe phải được quản lý chặt chẽ theo chế độ quy định”.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bán biển số xe ô tô giả 400.000 đồng/chiếc