Dù để thua U.19 Hàn Quốc 1-2 trong trận đấu cuối cùng nhưng do hơn U.19 Iran điểm phong cách nên U.19 Việt Nam đã giành tấm vé thứ hai của bảng đấu để vào VCK tại Thái Lan.

Việt Nam giành vé vào VCK châu Á trong ngày HLV Park Hang-seo dự khán

nguyen huy | 30/04/2019, 21:42

Dù để thua U.19 Hàn Quốc 1-2 trong trận đấu cuối cùng nhưng do hơn U.19 Iran điểm phong cách nên U.19 Việt Nam đã giành tấm vé thứ hai của bảng đấu để vào VCK tại Thái Lan.

Bước vào trận đấu này, Hàn Quốc xem như đã cầm chiếc vé đầu tiên vào VCK khi chứng tỏ sức mạnh bằng những chiến thắng 9-0 (Li-Băng) và 4-1 (Iran). Trong khi đó, U.19 Việt Nam chỉ mới có được 4 điểm. Chính vì thế, để tìm chiếc vé thứ 2 của bảng, thầy trò HLV Mai Đức Chung buộc phải có ít nhất một trận hoà. Bởi, nếu thua 0-1 đồng nghĩa chia tay VCK; nếu thua 1-2 sẽ xét chỉ số phụ là thẻ vàng, thẻ đỏ để tính điểm fair-play. Tại thời điểm trước trận, U.19 Việt Nam đang bị trừ 3 điểm vì bị 1 thẻ đỏ gián tiếp (2 thẻ vàng), U19 Iran bị trừ 4 điểm do có 4 thẻ vàng.

Chính vì những yếu tố này nên U.19 Việt Nam xác định chọn sơ đồ 5-3-2, đá phòng ngự, phản công, thậm chí chấp nhận đá nửa sân. Tuy bị ép sân nhưng các cầu thủ chủ nhà đã thi đấu rất tập trung, bọc lót tốt; thủ môn Ngọc Anh (20) cũng có những pha ra, vào hợp lý cùng đồng đội cản phá thành công những cú sút của đối phương. Tưởng chừng hiệp thi đấu đầu tiên sẽ kết thúc với kết quả 0-0 nhưng phút 41 từ pha bóng nửa tạt, nửa sút của jeong yujin, bóng bất ngờ qua đầu thủ môn Ngọc Anh vào lưới, đưa U19 Hàn Quốc vượt lên dẫn 1-0.


Những phút cuối trận, thể lực giảm sút khiến các học trò của HLV Mai Đức Chung không thể duy trì thế trận trước đội bóng hơn hẳn về trình độ và thể lực, phút 85 từ một tình huống lộn xộn trước khung thành U.19 Việt Nam, Kim Soojin (6) dứt điểm chính xác giúp đội bóng xứ kim chi vượt lên dẫn 2-1. Tỷ số này được duy trì đến hết trận đấu.

HLV tuyển Việt Nam đã đến xem tuyển nữ trẻ quê nhà.

Ngay sau trận đấu, đội U.19 Việt Nam “nín thở” chờ tin từ giám sát về kết quả đội nào sẽ vào VCK. Với việc không bị thẻ vàng nào trong trận đấu với U.19 Hàn Quốc, U.19 Việt Nam bị trừ 3 điểm fair-play và chính thức giành vé vào VCK trong niềm vui vỡ òa.

Như vậy, 4 đội giành quyền vào VCK cùng U.19 Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên, Trung Quốc và Thái Lan là: U.19 Australia (Nhất bảng A), U19 Myanmar (Nhì bảng A), U.19 Hàn Quốc (Nhất bảng B), U.19 Việt Nam (Nhì bảng B).

T.Khanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam giành vé vào VCK châu Á trong ngày HLV Park Hang-seo dự khán