Tottenham Hotspur sẽ chào đón đối thủ nặng ký từ Hà Lan, Ajax Amsterdam đến sân vận động mới ở trận bán kết lượt đi Champions League rạng sáng ngày mai.

Tottenham - Ajax: Cuộc chiến của hai CLB đồng cân, đồng lạng ở Champions League

Nguyên Huy | 30/04/2019, 21:07

Tottenham Hotspur sẽ chào đón đối thủ nặng ký từ Hà Lan, Ajax Amsterdam đến sân vận động mới ở trận bán kết lượt đi Champions League rạng sáng ngày mai.

The Spurs sẽ bước vào trận đấu khi biết rằng họ có khả năng cách trận chung kết Champions League đầu tiên kể từ cách đây 57 năm chỉ trong 180 phút.

Thế nhưng, ở bên kia chiến tuyến, Ajax Amsterdam đã chứng minh mình là đội bóng không phải hạng vừa khi loại bỏ "gã khổng lồ nước Ý"ra khỏi đấu trường châu lục.

Trong lịch sử các cuộc đối đầu, hai đối thủ này đã chạm trán nhau hai lần, đó làvòng đầu tiên của UEFA Cup Winners' Cup năm 1981.

Lilywhites khi ấy đã giành chiến thắng 3-1 trên đất Hà Lan trước khi thắng 3-0 trên sân nhà. Và bây giờ, thầy trò Mauricio Pochettino đang hy vọng sẽ có một kết quả quả tương tự trong trong cuộc đối đầu này.

Tottenham có vẻ như đã phải chia tay giải đấu danh giá nhất châu Âu chỉ giành được một trong số chín điểm của ba trận đấu mở màn vòng bảng. Song chỉ trong nháy mắt, chiến thắng muộn trước PSV Eindhoven và Inter Milan, tiếp đó là trận hòa trước Barcelona ngay trên sân nhà của gã khổng lồ xứ Catalunya đã đảm bảo cho Spurs chiếc vé vào vòng 16 đội.

Ở lượt trận knock-out, quân đoàn của Pochettino đã đánh bại đại gia Bundesliga, Borussia Dortmund với tổng tỷ số 4-0 để thiết lập một trận tứ kết với đối thủ ở Premier League, Manchester City.

Tottenham sau đó giành vé vào bán kết Champions League khi trải qua 180 phút đầy kịch tính trước đối thủ Manchester City.Trong khi đó, ở phía bên kia chiến tuyến, Ajax Amsterdam đã cho thấy một chuỗi những sự bất ngờ khi bị đánh giá là đối thủ yếu cơ.

Quân đoàn của HLV Erik ten Hag đã khiến mọi người ngạc nhiên khi giành chiếc vé nhì bảng E, chỉ sau Bayern Munich với 2 điểm và hơn Benfica đến 5 điểm.

Đội bóng Hà Lan phải đối mặt với đương kim vô địch Real Madrid nhưng thắng đậm 4-1 ở trận lượt về để sánh ngang với Juventus ở vòng tứ kết.

Một lần nữa, Ajax lại gây sốc và ấn tượng khi đánh Ronaldo cùng đồng đội người Ý để thiết lập trận bán kết này với Tottenham.

Cả hai đều đầy tự tin để bước vào cuộc chơi lớn bởi họ biết rằng vào đến bán kết giải đấu này đã là một thành công quá mức tưởng tượng.

Trong cuộc chiến đầy tự hào vào đêm nay, Spurs sẽ không có sự phục vụ của hai tay săn bàn hàng đầu.Cả Harry Kane và Son Heung-min đều sẽ vắng mặt trong trận cầu lượt đi này.

Kane dính chấn thương trong chiến thắng tối thiểu của Spurs trước Manchester City vàphải nghỉ thi đấu hết mùa giải.

Trong khi đó, Son Heung-min, người đã có đến ba bàn thắng trong hai trận tứ kết với Citizens sẽ phải ngồi ngoài nhìn đồng đội chiến đấu chống lại Ajax do án phạt.

Với sự vắng mặt của cả Kane và Son, nhiệm vụ dẫn dắt hàng côngcủa Gà trống nhiều khả năng sẽ được trao cho Fernando Llorente.Chân sútvới biệt danh "Vua sư tử" đã ghi bàn thắng quan trọng, đầy tranh cãi trước đội bóng của Pep Guardiola ở tứ kết để đưa Tottenham vào trận bán kết.

Mùa bóng năm nay, ở đấu trường châu Âu, cựu tiền đạo của Swansea City có hai bàn thắng và cần hơn thế nữađể đưa Spurs vào trận chung kết Champions League đầu tiên trong lịch sử.

Ajax đã chứng minh rằng có khả năng đánh bại bất cứ CLB nàocản đường.

Trong những năm qua, Ajaxcó được kết quả tốt trong các cuộc đối đầu với cácCLB nước Anh.

Lần cuối cùng Ajax đối đầu với một CLB Anh là trận gặp Manchester City vào năm 2012,bị đánh bại 3-1 trên sân khách và hòa 1-1 ở sân nhà tại vòng bảng Champions League.

Tổng cộng, Ajax đã chơi trong 23 trận với các đội bóng Anh,thắng 8, hòa 7 và thua 8.

Tottenham Hotspur phải có một kết quả tốt trong cuộc chạm trán trên sân nhà để tạo đà cho trận tái đấu trên sân Johan Cruyff Arena.

Lilywhites đã cóthành tích đáng nể trong các trận trên sân nhà. Tính từ vòng knock-out, thầy trò Pochettino không để thủng lưới bàn nào trong 3 trận trên sân nhà.Vì thế, fan có đầy đủ lí do để tin rằng Gà trống sẽ tiếp tục giữ sạch mành lưới dưới tài nghệ của thủ môn vô địch thế giới người Pháp, Hugo Lloris.

The Spurs có thể thắng nhưng Ajax cũng có khả năng sút tung lướiLlorislàmmọi thứ trở nên thú vị ở trận lượt về.

Tuy nhiên cũng có thể kịch bản cũ như cuộc đối đầu với Man City sẽ được tái diễn, quân đoàn của người Argentina sẽ thắng nhẹ nhàng đối thủ với tỷ số tối thiểu để 90 phút trong trận đấu lượt về sẽ là một trận cầu hấp dẫn đầy kịch tính.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tottenham - Ajax: Cuộc chiến của hai CLB đồng cân, đồng lạng ở Champions League