Chỉ 3 phút không có mặt phụ huynh, bé gái 5 tuổi dùng vải voan treo cổ trong phòng ngủ theo hướng dẫn trên YouTube và không qua khỏi.

Bé gái thiệt mạng vì học theo trò treo cổ trên YouTube, cơ quan chức năng làm gì để dọn sạch video độc hại?

Nhân Hoàng/video: VTV24 | 29/10/2020, 23:00

Chỉ 3 phút không có mặt phụ huynh, bé gái 5 tuổi dùng vải voan treo cổ trong phòng ngủ theo hướng dẫn trên YouTube và không qua khỏi.

Hôm 12.10, V.T.D - bé gái 5 tuổi ở quận Tân Phú, TP.HCM đã thiệt mạng sau khi làm theo video hướng dẫn "thắt cổ nhưng vẫn thở được" trên YouTube khiến nhiều người bàng hoàng.

D lấy chiếc khăn voan có sẵn trong nhà làm theo video, khi được người nhà phát hiện thì em ở tình trạng mặt mũi tím tái, không còn hơi thở và không thể cứu chữa.

Tháng 11.2019, Đ.T.K, bé trai 7 tuổi ở huyện Nhà Bè, TP.HCM cũng làm theo trò "thắt cổ nhưng vẫn thở được" trên YouTube và suýt chết. Gia đình phát hiện Đ.T.K treo cổ bằng chính chiếc khăn quàng đỏ, hai chân cách mặt đất một đoạn khá xa, người tím ngắt và ngất lịm. Do được phát hiện và cấp cứu kịp thời nên K đã may mắn giữ được tính mạng.

Hai ví dụ này chứng minh video độc hại trên YouTube ảnh hưởng và gây nguy hiểm thế nào đến trẻ nhỏ. Lý do vì các em chưa thể phân biệt đúng sai nên bắt chước theo.

be-trai-thiet-mang-vi-hoc-theo-tro-treo-co-tren-youtube.jpg
Video hướng dẫn 'treo cổ vẫn thở được' bằng khăn

Từng bị chỉ trích vì chuyên làm video nhảm và nguy hiểm câu triệu view, Nguyễn Thành Nam (chủ kênh YouTube có 9,11 triệu subcribe) mới đây đã nhận sai, hứa sửa lỗi vì gây ảnh hưởng tiêu cực đến trẻ nhỏ và tự tay xóa các video vô bổ trên kênh của mình.

Bên cạnh đó, Nguyễn Thành Nam khuyên các YouTuber khác nên kiểm soát nội dung và tránh đăng video ảnh hưởng xấu đến trẻ nhỏ.

Ai trong chúng ta cũng đều có sai lầm. Nếu có thể quay ngược thời gian thì tôi sẽ không làm những video khiến tôi bị ảnh hưởng. Tôi sẽ cố gắng thay đổi bản thân mình nhiều hơn. Tôi cũng mong tất cả các YouTuber hãy thận trọng hơn với những nội dung mình đăng tải. Hiện nay có rất nhiều các em nhỏ xem YouTube mà phụ huynh không thể kiểm soát nổi. Tôi nghĩ các YouTuber nên là người kiểm soát các em nhỏ thay phụ huynh. Đôi khi những video đó vô hại với người lớn nhưng sẽ có hại với trẻ nhỏ. Chúng chưa thể phân biệt đúng sai và có thể bắt chước, học theo”, Nguyễn Thành Nam chia sẻ.

Ngoài việc yêu cầu YouTube xoá các video và kênh độc hại, nhảm nhí, trái đạo đức và xử phạt nặng người đăng video dạng này, ông Lê Quang Tự Do - Phó cục trưởng Cục phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cho biết đang phối hợp với Bộ Văn hóa và Bộ Công an đưa ra quy định cụ thể để YouTuber hiểu như thế nào là trái thuần phong mỹ tục, ảnh hưởng đến nhân cách, đạo đức của giới trẻ để tránh làm nội dung như vậy.

Bài liên quan
Kênh YouTube con trai Bà Tân Vlog và fanpage Điền Quân Network ẩn rồi hiện bất thường
Cả kênh Hưng Troll của Hưng Vlog và fanpage Điền Quân Network biến mất sáng nay nhưng lại tái xuất chiều tối cùng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé gái thiệt mạng vì học theo trò treo cổ trên YouTube, cơ quan chức năng làm gì để dọn sạch video độc hại?