Cơ sở tiêm chủng được thực hiện theo hình thức hợp tác công - tư đã chính thức đi vào hoạt động vào sáng nay (25.8) tại Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM). Đây là cơ sở tiêm chủng chất lượng cao, đạt chuẩn ISO.

Bệnh viện Quân y 175 mở cơ sở tiêm chủng chất lượng cao

Hồ Quang | 25/08/2018, 15:32

Cơ sở tiêm chủng được thực hiện theo hình thức hợp tác công - tư đã chính thức đi vào hoạt động vào sáng nay (25.8) tại Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM). Đây là cơ sở tiêm chủng chất lượng cao, đạt chuẩn ISO.

Theo Bệnh viện Quân y 175, cơsở tiêm chủng này với tên gọi Phòng tiêm Potec 60 - Bệnh viện Quân y 175 được đầu tư chuyên môn với chất lượng dịch vụ bảo đảm an toàn, hiệu lực, đáp ứng nhu cầu tiêm vắc xin của người dân. Hiện cơ sở tiêm chủng này có thể đáp ứng trên 3.000 lượt người tiêm mỗi ngày với khoảng 50 loại vắc xin các loại. Đây là cơ sở tiêm chủng đạt chuẩn ISO.

“Phòng tiêm Potec 60 - Bệnh viện Quân y 175 sẽ thực hiện tốt các quy trình tiêm chủng như: sàng lọc, quy trình tiêm và theo dõi sau tiêm. Chúng tôi sẽ đảm bảo cung cấp dịch vụ chất lượng và hiệu quả cao nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêm cũng như sự an toàn chung của cả hệ thống phòng tiêm”, đại diện Bệnh viện Quân y 175 nhấn mạnh.

Chia sẻ tại buổi ra mắt phòng tiêm Potec 60 - Bệnh viện Quân y 175, ông Nguyễn Hữu Hưng - Phó giám Sở Y tế TP.HCM cho biết hiện TP có 481 cơ sơ tiêm chủng, trong đó có 76 cơ sở tiêm chủng ngoài công lập. Dù vậy, trong thời gian qua có nhiều lúc vắc xin không đủ để phục vụ người dân.

“Việc có thêm một cơ sở tiêm chủngchất lượng cao như Phòng tiêm Potec 60 - Bệnh viện Quân y 175 không chỉ giúp người dân TP có thêm sự lựa chọn trong việc tiêm chủng mà còn giúp cho TP giải quyết được tình trạng thiếu vắc xin”, ông Hưng cho biết trong thời gian tới các cơ sở tiêm chủng ngoài công lập khi thấy đủ cơ sở vật chất, hạ tầng, trang thiết bị... đảm bảo điều kiện tiêm chủng thì tự công bố và thực hiện tiêm chủng. Sau đó, Sở y tế TP mới tiến hành kiểm tra, nếu đúng với những công bố trên thì sở y tế sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện để tiêm chủng; còn nếu không sẽ bị xử lý, cho đóng cửa hoạt động.

Theo ông Hưng trong thời gian tới, các cơ sở tiêm chủng phải thực hiện mở tài khoản để cấp mã số tiêm chủng cho người dân. Mỗi người dân khi tiêm chủng đều có một mã số cố định. Khi người dân đi tiêm chủng ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần nhập mã số của mình là có thông tin đầy đủ về tiền sử tiêm chủng. Điều này giúp người tiêm chủng biết được mình đã tiêm những vắc xin nào, chưa tiêm vắc xin nào để không bỏ sót mũi tiêm.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bệnh viện Quân y 175 mở cơ sở tiêm chủng chất lượng cao