Chán nản tình cảm vì bị người tình bỏ rơi, nam thanh niên 32 tuổi lấy dao đâm vào ngực mình, vết thương thấu vào tim gây đứt động mạch. Nạn nhân rơi vào tình trạng nguy kịch được chuyển đến bệnh viện cấp cứu khẩn cấp.

Bị bạn gái đòi chia tay, nam thanh niên tự sát làm khổ bác sĩ

Hồ Quang | 04/04/2017, 05:18

Chán nản tình cảm vì bị người tình bỏ rơi, nam thanh niên 32 tuổi lấy dao đâm vào ngực mình, vết thương thấu vào tim gây đứt động mạch. Nạn nhân rơi vào tình trạng nguy kịch được chuyển đến bệnh viện cấp cứu khẩn cấp.

Chiều 3.4 thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (TP.HCM) cho hay nam thanh niên rơi vào hoàn cảnh trên là anh N.L.A.T (32 tuổi, ngụ tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An).

Anh T. được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng người xanh xao, lơ mơ vật vã, tụt huyết áp do mất nhiều máu. Ngực bệnh nhân có vết thương do dao đâm ở cạnh trái xương ức, ở gian sườn 5-6, dài khoảng 3cm. Ngoài ra, người bệnh còn có dấu hiệu bị chèn ép tim, sốc mất máu.

Qua điều tra bệnh sử được biết nạn nhân T. do bạn gái đòi chia tay nên anh tỏ ra đau khổ. Lúc đó, anh T. đã không làm chủ được bản thân, dùng con dao Thái tự đâm vào ngực để tự tử.

TS.BS Nguyễn Văn Châu - Tổng giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á cho biết trước tình trạng sức khỏe trên của bệnh nhân, các bác sĩ nhận định, nhiều khả năng vết thương đâm đã thấu ngực sát tim, đứt động mạch cực kỳ nguy hiểm.

Ngay lập tức bệnh viện đã kích hoạt quy trình báo động đỏ nội viện, quy tụ sự tập trung cũng như phối hợp của nhiều chuyên khoa như: Phẫu thuật tim mạch – lồng ngực, gây mê hồi sức, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh…

Các bác sĩ nhanh chóng chỉ định thực hiện những kỹ thuật cận lâm sàng cần thiết. Kết quả chụp CT Scan 160 lát cắt vùng ngực cho thấy, bệnh nhân bị đứt động mạch ngực trong bên trái, có khối máu tụ lớn ở trung thất trước chèn ép tim, tràn máu màng phổi. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật ngay để điều trị vết thương trên nhằm cứu bệnh nhân khỏi cửa tử.

“Do vết thương thấu ngực ở sát tim nên ê kíp phẫu thuật phải mở ngực khâu cầm máu động mạch. Sau đó, các bác sĩ đã lấy sạch máu loãng ở khoang màng tim, máu cục khoang màng phổi trái. Tổng lượng máu được lấy ra khoảng 1.200ml. Cuối cùng, các bác sĩ đặt dẫn lưu, khâu vết thương”, bác sĩ Châu cho biết

“Sau gần 2 giờ phẫu thuật, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch. Hiện tại tình trạng bệnh nhân đã ổn định”, ông Châu cho biết thêm.

Theo bác sĩ Châu đây là trường hợp tai nạn thương tích nặng cần xử trí nhanh và chính xác nhằm tránh nguy cơ đáng tiếc có thể xảy ra.

“Để đảm bảo an toàn cho người bệnh trong tình huống trên, người bệnh phảingay lập tức đượcđưa đến đến những cơ sở y tế có chuyên khoa phẫu thuật lồng ngực, tim mạch để được phẫu thuật cấp cứu kịp thời”, bác sĩ Châu khuyến cáo.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị bạn gái đòi chia tay, nam thanh niên tự sát làm khổ bác sĩ